Tip hay

5 thời điểm mẹ ôm con có nhiều lợi ích không nên bỏ lỡ

5 thời điểm mẹ ôm con có nhiều lợi ích không nên bỏ lỡ

Hành động mẹ ôm con có thể đem đến nhiều lợi ích đối với bé, cùng điểm qua 5 thời điểm mẹ ôm con có nhiều lợi ích không nên bỏ lỡ được đề cập trong bài viết nhé!

Đối với trẻ nhỏ, ôm là cách hiệu quả nhất để trẻ cảm nhận được sự yêu thương từ người thân, nhất là bố mẹ. Ôm không chỉ là cách thể hiện tình cảm mà còn mang đến nhiều lợi ích, giúp thúc đẩy sự phát triển thể chất. Cùng tìm hiểu những lợi ích của hành động này và những thời điểm trẻ muốn được ôm nhất mà bố mẹ không nên bỏ lỡ.

1 Những lợi ích khi ôm trẻ

Thúc đẩy phát triển trí não

Khi mọi người ôm nhau, cơ thể sẽ giải phóng ra loại hormone đặc biệt có tên là endorphin. Đây là loại hormone có tác dụng giảm đau, giảm lo âu, căng thẳng, bảo vệ sức khỏe tim mạch và hô hấp, đồng thời cải thiện chức năng não bộ, thúc đẩy cảm hứng và sự sáng tạo ở trẻ nhỏ.

Trẻ cảm thấy được an toàn và thoải mái

Mỗi khi trẻ quấy khóc vì điều gì đó, chỉ cần một cái ôm an ủi là đã có thể giúp trẻ bình tĩnh trở lại phần nào. Thường xuyên ôm ấp trẻ sẽ tạo một cảm giác an toàn cho con, giúp con có cơ hội tự tin khám phá thế giới.

Những lợi ích khi ôm trẻNhững lợi ích khi ôm trẻ

Cải thiện khả năng miễn dịch

Nhờ những cái ôm mà những cảm xúc tiêu cực cũng được giải tỏa, điều này rất hữu ích cho hệ miễn dịch của trẻ, từ đó hạn chế mắc các bệnh ốm vặt hơn.

Cải thiện mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái

Cha mẹ thường xuyên ôm con cái là cách bày tỏ tình cảm tốt nhất, trẻ sẽ cảm nhận được tình yêu thương vững chắc và mạnh mẽ của cha mẹ, tiếp thêm nguồn động lực để trẻ phát triển thành một đứa trẻ hạnh phúc, thành công.

2 5 thời điểm mẹ ôm con có nhiều lợi ích không nên bỏ lỡ

Sau khi thức dậy vào buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm lý tưởng cho một cái ôm ấm áp dành cho những đứa trẻ. Hành động này sẽ giúp con "vứt bỏ" sự khó chịu, cáu kỉnh ở trẻ nhỏ, đem đến nguồn năng lượng mới tích cực hơn.

Sau khi tan sở về nhà

Đối với những đứa trẻ đi nhà trẻ, lớp mẫu giáo hay có việc phải xa nhà cả ngày sẽ rất nhớ mẹ. Do đó, một cái ôm thắm thiết từ mẹ sẽ giúp xoa dịu sự lo lắng vì khoảng thời gian không gặp mẹ.

5 thời điểm mẹ ôm con có nhiều lợi ích không nên bỏ lỡ5 thời điểm mẹ ôm con có nhiều lợi ích không nên bỏ lỡ

Trước khi đi ngủ

Một cái ôm ấm áp trước khi ngủ cùng một nụ hôn đặc biệt lên trán để chúc bé ngủ ngon sẽ giúp bé cảm nhận được tình yêu của mẹ.

Khi nói lời tạm biệt nhau

Trước khi tạm thời chia tay mẹ để đến lớp, những đứa trẻ rất cần một cái ôm để động viên, giúp trẻ vượt qua cảm giác bất an, lo sợ.

Ôm nhau khi nói lời tạm biệt nhauÔm nhau khi nói lời tạm biệt nhau

Trong những thời điểm đặc biệt

Những lúc trẻ bị ốm, bồn chồn, bị đối xử tệ hay mẫu thuẫn với những đứa trẻ khác rất cần cái ôm từ mẹ để giúp trẻ lấy lại tinh thần, tạo cảm giác an ủi.

Trên đây là một số thông tin về lợi ích của những cái ôm mà bố mẹ dành cho con mỗi ngày cùng với những thời điểm mà bé cần ôm nhất. Hy vọng thông qua những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Báo điện tử Tổ Quốc

Từ khóa: 5 thời điểm mẹ ôm con có nhiều lợi ích không nên bỏ lỡKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh