Tip hay

5 sai lầm khiến càng dùng kem dưỡng ẩm da càng bong tróc

5 sai lầm khiến càng dùng kem dưỡng ẩm da càng bong tróc

Vì sao sử dụng kem dưỡng ẩm nhưng làn da bạn vẫn luôn trong tình trạng bong tróc? Hãy cùng tìm hiểu xem bạn có đang mắc phải những sai lầm dưới đây không nhé.

Kem dưỡng ẩm là một trong những sản phẩm cần thiết trong quy trình dưỡng da của chị em, đặc biệt là trong những ngày thời tiết hanh khô. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sử dụng kem dưỡng ẩm đúng hay chưa? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu 5 sai lầm thường gặp khi sử dụng kem dưỡng ẩm nhé.

1 Chọn sai kết cấu kem

Việc chọn sai kết cấu kem dưỡng ẩm sẽ khiến công dụng của sản phẩm không được phát huy tối đa trên da của bạn. Bởi mỗi loại da sẽ có những đặc điểm riêng và yêu cầu sản phẩm kem dưỡng ẩm có kết cấu khác nhau.

Chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu kem phù hợp với loại daChọn kem dưỡng ẩm có kết cấu kem phù hợp với loại da

Chính vì vậy, bạn cần chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu kem phù hợp với loại da của mình. Các sản phẩm kem dưỡng ẩm có dạng cream, giàu dưỡng chất sẽ phù hợp với những ai sở hữu làn da khô. Còn nếu bạn là người sở hữu làn da dầu, da hỗn hợp, hãy chọn sử dụng kem dưỡng ẩm có dạng gel/lotion nhé.

2 Không làm sạch, làm mềm da trước khi dưỡng ẩm

Làm sạch da là bước đầu tiên và bắt buộc đối với mọi chu trình skincare. Ngoài ra, nếu bỏ qua bước làm mềm da, kem dưỡng ẩm cũng sẽ rất khó để thẩm thấu vào làn da của bạn. Chỉ khi da được làm sạch và làm mềm, những sản phẩm bạn apply lên da mới có thể phát huy tác dụng.

Làm sạch và làm mềm da trước khi dùng kem dưỡng ẩmLàm sạch và làm mềm da trước khi dùng kem dưỡng ẩm

Do đó, trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn cần rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, sau đó lau khô và bôi kem dưỡng ẩm ngay nhé.

3 Không sử dụng đều đặn

Làn da của bạn có thể mất đi sự cân bằng độ ẩm vì nhiều nguyên do khác nhau, đặc biệt là sự thay đổi về thời tiết. Việc sử dụng sản phẩm kem dưỡng ẩm không đều đặn có thể khiến da bạn nhanh chóng trở nên khô ráp và yếu dần đi.

Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyênSử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên

Vì thế, bất kể trong điều kiện thời tiết như thế nào, bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên, đều đặn, để làn da luôn được cấp ẩm một cách đầy đủ nhé.

4 Bôi quá nhiều lên da

Thực tế, việc bôi quá nhiều kem dưỡng ẩm lên da sẽ không khiến làn da bạn trở nên mọng nước, bóng khỏe. Không chỉ vậy, điều này còn khiến làn da bạn bị bí bách và tạo điều kiện để nổi mụn nhiều hơn.

Sử dụng một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủSử dụng một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ

Khi bôi kem dưỡng ẩm, bạn chỉ nên dùng một lượng kem khoảng 1/4 muỗng cà phê cho toàn bộ khuôn mặt nhé.

5 Không dùng khi bị mụn

Nhiều người nghĩ rằng khi bị mụn thì không nên sử dụng kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Khi thiếu độ ẩm, da sẽ càng tiết dầu nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây mụn phát triển và hình thành các nốt mụn viêm, sưng.

Chọn sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da mụnChọn sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da mụn

Vậy nên, khi làn da mọc mụn, bạn vẫn nên sử dụng kem dưỡng ẩm, tuy nhiên cần chọn đúng sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da mụn để ngăn ngừa tình trạng da đổ dầu và các nốt mụn ngày càng nghiêm trọng hơn nhé.

Trên đây là 5 sai lầm khiến càng dùng kem dưỡng ẩm da càng bong tróc. Tip Hay hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn nhé. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm Kem dưỡng ẩm là gì? Top 7 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp

Có thế bạn quan tâm:

Mua ngay kem dưỡng da tại Tip Hay để chăm sóc làn da của bạn ngay nhé

Tip Hay

Từ khóa: 5 sai lầm khiến càng dùng kem dưỡng ẩm da càng bong trócdưỡng dalàm đẹp