Tip hay

5 sai lầm khi tẩy tế bào chết tại nhà

5 sai lầm khi tẩy tế bào chết tại nhà

Trong quy trình chăm sóc da, việc tẩy da chết giữ một vai trò quan trọng không thể thiếu để giúp cho làn da bạn sạch hơn, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn. Tuy nhiên, nếu phạm một trong 5 sai lầm khi tẩy tế bào chết da mặt tại nhà sẽ rất dễ làm tình trạng da bạn trở nên xấu đi.

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bã nhờn, da chết tích tụ trên da. Đây được xem là một trong những nguyên nhân gây tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển, cản trở da hấp thụ các dưỡng chất. Tuy nhiên, nếu việc tẩy da chết không thực hiện đúng cách, bạn sẽ vô tình khiến làn da trở nên xấu đi, thậm chí mẫn ngứa, kích ứng.

1 Tẩy tế bào chết quá nhiều

Việc tẩy tế bào quá nhiều lần sẽ khiến da dễ dàng mất đi lớp màng bảo vệ, khiến da mỏng đi, yếu hơn và mất nước nhanh chóng.

Theo các chuyên gia da liễu, bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1-2 lần một tuần để đảm bảo da được khỏe mạnh.

2 Không làm sạch da trước khi tẩy da chết

Làm sạch da trước khi tẩy tế bào chết là một trong những bước vô cùng quan trọng, có tác dụng bôi trơn, hỗ trợ việc tẩy tế bào chết được nhanh chóng, hiệu quả và đồng thời hạn chế những tổn thương không đáng có cho làn da.

3 Quá lạm dụng cọ hoặc máy rửa mặt

Việc bạn sử dụng cọ hoặc máy rửa mặt sẽ giúp da sạch hơn so với dùng tay, tuy nhiên, nếu lạm dụng chúng quá nhiều sẽ vô tình khiến làn da trở nên mỏng dần và dễ dàng bị kích ứng. Bạn có thể thay bằng các loại máy tẩy tế bào chết chuyên dụng để hạn chế tình trạng tổn thương lên da.

4 Mát xa mạnh và kĩ những vùng da có mụn

Khi massage quá mạnh hoặc quá kỹ ở những vùng da mụn, vô tình sẽ khiến những đốm mụn sưng tấy lên, gây tổn thương nghiêm trọng vì vốn dĩ vùng da mụn có đặc tính mỏng và nhạy cảm hơn vùng da thông thường.

5 Bỏ qua bước dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da là một trong những bước gần như cần thiết sau khi tẩy tế bào chết vì nó sẽ giúp làn da bạn không bị khô ráp và nổi mụn. Việc dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm đã bị mất đi trong quá trình tẩy tế bào chết, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng cho làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Với các sai lầm chia sẻ trên, mình hy vọng bạn có thể tự trang bị cho mình đầy đủ kiến thức trong việc tẩy tế bào chết để giúp cho làm da trở nên khỏe mạnh, bóng mịn như da em bé. Chúc các bạn thành công và sở hữu một làn da tươi trẻ, khỏe khoắn.

Xem thêm

Các loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết tốt nhất hiện nay nên dùng

Cách tẩy tế bào chết hiệu quả cho da mặt

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 5 sai lầm khi tẩy tế bào chết tại nhàtẩy tế bào chếttẩy tế bào chết tại nhàquy trình chăm sóc da