Tip hay

5 quan niệm sai lầm về xuất tinh, nhiều người vẫn còn lầm tưởng

5 quan niệm sai lầm về xuất tinh, nhiều người vẫn còn lầm tưởng

Nhiều nam giới hiện nay có quan niệm sai lầm về việc xuất tinh. Cùng Tip Hay tìm hiểu câu trả lời cho 5 quan niệm sai lầm về xuất tinh dựa trên cơ sở khoa học.

Xuất tinh là yếu tố then chốt trong "chuyện ấy" ở nam giới, tuy nhiên vẫn còn nhiều quan niệm sai lầm tồn tại về vấn đề này dẫn đến hiểu sai về việc xuất tinh. Cùng Tip Hay tìm hiểu rõ hơn 5 quan niệm sai lầm về xuất tinh dựa trên cơ sở khoa học.

1 Xuất tinh nhất thiết phải đồng nghĩa với cực khoái

Nhiều nam giới cho rằng việc xuất tinh nhất thiết phải đồng nghĩa với cực khoái, tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng. Bởi xuất tinh và cực khoái vốn là 2 hiện tượng khác biệt nhau.

Theo lý thuyết, nam giới thường xuất tinh khi đạt cực khoái, tuy nhiên thực tế vẫn có người không xuất tinh dù đã đạt cực khoái.

Xuất tinh là một hiện tượng cơ học bởi dương vật bị kích thích nhiều lần, trong khi đó cực khoái lại là một hiện tượng tâm lý, có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Xuất tinh nhất thiết phải đồng nghĩa với cực khoáiXuất tinh nhất thiết phải đồng nghĩa với cực khoái

2 Xuất tinh nhiều sẽ làm hao hụt số lượng tinh trùng

Quan niệm xuất tinh nhiều sẽ làm hao hụt số lượng tinh trùng là sai. Mỗi lần nam giới xuất tinh chỉ chứa khoảng 3-5 ml tinh dịch, trong mỗi ml tinh dịch đó có chứa đến khoảng 15 triệu tinh trùng.

Thực tế, tinh trùng sẽ được sản xuất liên tục bởi tinh hoàn mà không bị hao hụt do xuất tinh nhiều như nhiều người vẫn nghĩ.

Tuy vậy, khi xuất tinh nhiều lần trong ngày sẽ dẫn đến tinh dịch loãng, cơ thể sẽ không có thời gian để đảm bảo chất lượng tinh dịch luôn bình thường.

Xuất tinh nhiều sẽ làm hao hụt số lượng tinh trùngXuất tinh nhiều sẽ làm hao hụt số lượng tinh trùng

3 Trong một lần xuất tinh, chỉ có tinh trùng

Số lượng tinh trùng được tống ra ngoài mỗi khi xuất tinh chỉ chiếm khoảng 1%, còn lại là chất lỏng tiết ra từ tuyến tiền liệt, có đường fructose, vitamin, khoáng chất và protein.

Trong một lần xuất tinh, chỉ có tinh trùngTrong một lần xuất tinh, chỉ có tinh trùng

4 Chỉ thanh thiếu niên bị ảnh hưởng bởi xuất tinh sớm

Khi đến tuổi dậy thì, nhiều nam giới nhận thấy mình gặp phải vấn đề xuất tinh sớm, đây là một hiện tượng bình thường bởi thiếu kinh nghiệm.

Không chỉ thanh thiếu niên mà ngay cả người trưởng thành cũng có thể mắc tình trạng này, chiếm đến 25-40%. Cần điều sớm tình trạng xuất tinh sớm để không ảnh hưởng đến việc sinh con.

Chỉ thanh thiếu niên bị ảnh hưởng bởi xuất tinh sớmChỉ thanh thiếu niên bị ảnh hưởng bởi xuất tinh sớm

5 Xuất tinh là một hiện tượng độc nhất của nam giới

Theo ghi nhận cho thấy, thực tế nữ giới cũng gặp hiện tượng xuất tinh mặc dù hiếm gặp. Xuất tinh ở nữ sẽ đẩy chất lỏng ra khỏi niệu đạo nếu đạt cực khoái hoặc kích thích tình dục. Chất lỏng này tương tự như tinh dịch của nam nhưng ít hơn và có chứa một số thành phần cũng được tìm thấy trong tinh dịch của nam giới, trừ tinh trùng.

Xuất tinh là một hiện tượng độc nhất của nam giớiXuất tinh là một hiện tượng độc nhất của nam giới

Trên đây là tổng hợp 5 quan niệm sai lầm phổ biến mà nhiều người hay gặp phải về vấn đề xuất tinh ở nam giới. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Báo Sức khỏe & Đời sống

Từ khóa: 5 quan niệm sai lầm về xuất tinh nhiều người vẫn còn lầm tưởngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh