Tip hay

5 nguyên liệu tự nhiên giúp cải thiện các vấn đề da liễu thường gặp

5 nguyên liệu tự nhiên giúp cải thiện các vấn đề da liễu thường gặp

Các vấn đề da liễu khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày. Đừng lo, những nguyên liệu tự nhiên sau sẽ giúp bạn cải thiện da hiệu quả và tiết kiệm đấy! Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu nhé!

1 Nha đam

Nha đam trị mụn trứng cá, chàm, mề đay và nám da Nha đam trị mụn trứng cá, chàm, mề đay và nám da

Nha đam thường được sử dụng như thuốc trị bỏng và chữa lành vết thương hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng nguyên liệu này để làm sạch và giữ ẩm cho làn da.

Ngoài ra, thành phần nha đam có chứa Glycoprotein giúp giảm kích ứng và ngứa, giảm viêm hữu hiệu. Vì vậy, bạn có thể dùng chúng để trị mụn trứng cá, chàm, mề đay và nám da.

Cách thực hiện:

- Tách phần thịt để lấy gel.

- Dùng bông gòn thấm gel và thoa đều lên da, sau đó để khô.

- Thoa gel 3 lần mỗi ngày.

2  Dầu dừa

Dầu dừa điều trị hiệu quả làn da bị vảy nến hay chàm

Dầu dừa được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp dành cho các chị em phụ nữ. Điểm đặc biệt ở loại dầu này là khả năng thẩm thấu vào da sâu hơn các sản phẩm khác. Thêm vào đó là đặc tính kháng viêm không chỉ giúp điều trị hiệu quả làn da bị vảy nến hay chàm mà còn hỗ trợ giữ ẩm và phục hồi da nhanh hơn.

Cách thực hiện:

- Uống 15ml dầu dừa một lần mỗi ngày để cải thiện từ bên trong.

- Nếu làn da tổn thương, hãy thoa dầu dừa lên vết thương hai lần mỗi ngày.

3 Nghệ

Nghệ trị sẹo do mụn trứng cá và kiểm soát bệnh vảy nến hiệu quả

Nghệ là loại gia vị phổ biến trong các món ăn hằng ngày. Tuy nhiên, bạn có thể dùng nghệ để giải quyết các vấn đề da liễu như sẹo do mụn trứng cá hay kiểm soát bệnh vảy nến hiệu quả. Thêm vào đó, quá trình chống oxy hoá của chúng có khả năng làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư da.

Cách thực hiện:

- Ăn một muỗng nghệ mỗi ngày để cải thiện từ bên trong.

- Ngoài ra, bạn có thể trộn hỗn hợp nghệ với nước và thoa lên vùng da bị viêm nhiễm.

4  Bột yến mạch

Bột yến mạch trị viêm da dị ứng, da khô hoặc da mụn trứng cá

Một bữa sáng đầy dinh dưỡng với một cốc sữa yến mạch sẽ giúp bạn hoạt động năng suất cả ngày. Ngoài lợi ích dinh dưỡng, yến mạch có khả năng tạo lớp màng bảo vệ chống kích ứng cho da, giúp giữ ẩm và làm dịu làn da.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng bệnh nhân viêm da dị ứng, da khô hay da có mụn trứng cá nên rửa mặt bằng bột yến mạch để làm sạch sâu và cấp ẩm cho làn da.

Cách thực hiện:

- Trộn bột yến mạch vào sữa tắm để làm dịu da.

- Chế biến món ăn với bột yến mạch để cải thiện tình trạng da mỗi ngày.

5  Mật ong

Mật ong trị các vết bỏng, mẫn đỏ, viêm loét

Mật ong chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người nhờ khả năng trị các vết bỏng, mẫn đỏ, viêm loét hay các vết thương trên da. Các thành phần bên trong mật ong giúp thúc đẩy sự phát triển các mô và giảm quá trình hình thành sẹo. Một công dụng khác của nguyên liệu tự nhiên này là khử trùng hiệu quả do chứa enzyme có chức năng sản xuất oxy già.

Cách thực hiện:

- Thêm mật ong vào bữa sáng để hấp thụ dinh dưỡng.

- Thoa mật ong lên vùng tổn thương và chờ khoảng 30 phút.

Sở hữu làn da đẹp là ước ao của nhiều chị em phụ nữ. Còn chần chờ gì mà không thử áp dụng những bí quyết trên phải không nào?

Xem thêm: Sức sống mới cho da từ nguyên liệu tự nhiên

Nguồn tham khảo: brightside.me

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 5 nguyên liệu tự nhiên giúp cải thiện các vấn đề da liễu thường gặptrị mụn ẩnvấn đề da liễutrị mụn trứng cácách trị mụn lưng