Tip hay

5 nguyên liệu quý từ thiên nhiên trị quầng thâm mắt hiệu quả

5 nguyên liệu quý từ thiên nhiên trị quầng thâm mắt hiệu quả

Thức khuya, thay đổi nội tiết tố, mất ngủ, stress là những nguyên nhân chính gây ra quầng thâm đen ở vùng mắt. Thay vì phải tốn kém chi phí cho các loại mỹ phẩm, thuốc đặc trị, tại sao bạn không dành một chút thời gian tự mình trị quầng thâm mắt ngay tại nhà với những nguyên liệu từ thiên nhiên. Hãy để Tip Hay mách bạn một vài bí quyết nhé!

1 Lá bạc hà

Tinh dầu là thành phần chủ yếu có trong lá bạc hà, vì vậy chúng có tính kháng khuẩn, giảm sưng, chữa đau mắt.

Bạn chỉ cần khoảng 5 - 6 lá bạc hà xay nhuyễn + 2 - 3 giọt mật ong nguyên chất, trộn đều hỗn hợp, đắp lên vùng mắt bị sưng, thâm, thư giãn 10 - 15 phút rồi rửa sạch. Chăm chỉ đắp mặt nạ cho mắt khoảng 3 - 4 tuần quầng thâm sẽ biến mất.

Lá bạc hà trị quầng thâm mắt

2 Nha đam (lô hội)

Nha đam chứa hơn 20 loại vitamin và các axit amin, đặc biệt là các vitamin A, B, C, E, axit gama linolenic có tác dụng tiêu sưng, giải dị ứng, se khít lỗ chân lông, giảm thâm nám cho làn da.

Trước khi đi ngủ, bạn hãy dùng 1 lá nha đam gọt bỏ vỏ, cắt lát mỏng và đắp trực tiếp vào vùng da mi dưới, đợi khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước. Sau 1 tuần đắp nha đam đều đặn bạn sẽ thấy được kết quả bất ngờ.

Nha đam trị quầng thâm mắt

3 Khoai tây

Khoai tây giàu vitamin B1, B2, đặc biệt là vitamin C sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho làn da, giảm sưng và thâm cho mắt.

Bạn nghiền nát 1 củ khoai tây, ép lấy nước và bôi lên vùng da mắt. Kiên trì thực hiện trong 10 ngày, bọng mắt sẽ biến mất và trả lại cho bạn vùng da sáng mịn.

Khoai tây trị quầng thâm mắt

4 Cà chua

Cà chua chứa một lượng lớn vitamin A, C, E không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn có được một sức khỏe tốt mà còn có tác dụng tốt trong việc làm đẹp, trị quầng thâm mắt hiệu quả.

Ép lấy nước ½ trái cà chua, dùng bông gòn thoa lên vùng mắt bị thâm, chờ khoảng 20 phút, rồi lau sạch bằng khăn ẩm. Nhớ đắp mặt nạ cà chua hàng ngày cho đôi mắt không còn quầng thâm nhé!

Cà chua trị quầng thâm mắt

5 Dưa chuột (dưa leo)

Các loại vitamin tốt cho da như A, E, các nhóm vitamin C, kali, chất sắt…đều có trong dưa leo, giúp chống oxy hóa, trị nám, thâm các vùng da xỉn màu, giúp da mịn màng.

Bạn chỉ cần bào mỏng dưa leo đắp lên vòng quanh mắt, một tuần đắp 2 - 3 lần, duy trì trong 3 - 4 tuần, vết thâm quầng sẽ bị xóa sạch.

Dưa chuột trị quầng thâm mắt

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, hãy dành vài phút mỗi ngày để chăm sóc cho đôi mắt của bạn, cũng như cung cấp các vitamin, khoáng chất giúp làn da mịn màng và trắng sáng. Trên đây là 5 nguyên liệu thiên nhiên trị quầng thâm mắt hiệu quả nếu bạn đang gặp vấn đề về quầng thâm mắt hãy áp dụng ngay nhé.

Xem thêm: Cách chữa sưng mắt hiệu quả

>> Chống mỏi mắt và khô mắt khi xem phim nhiều với các mẹo này

>> Ăn gì để sáng mắt

>> 5 cách trị thâm mắt hiệu quả

Khoẻ đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Từ khóa: 5 nguyên liệu quý từ thiên nhiên trị quầng thâm mắt hiệu quảcách làm mặt nạ cho mắtcách trị quầng thâm mắtchữa thâm mắttrị quầng thâmmặt nạ trị thâm mắt