Tip hay

5 ngôi làng cổ đẹp và bình yên nhất Hà Giang, chuẩn bị cho chuyến đi cuối năm

5 ngôi làng cổ đẹp và bình yên nhất Hà Giang, chuẩn bị cho chuyến đi cuối năm

Nếu bạn đang tìm không gian thiên nhiên, thoáng mát khi đến Hà Giang thì 5 ngôi làng sau đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Hãy cùng Bách hoá XANH khám phá nhé!

Vào mùa đông, nhiều người rất thích đến Hà Giang để đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên tươi mát và trong lành. Đặc biệt, nơi đây rất thích hợp cho những ai yêu thích trải nghiệm du lịch khám phá. Hãy cùng Bách hoá XANH điểm qua 5 ngôi làng cổ mộc mạc để chuẩn bị cho chuyến đi cuối năm nhé!

1 Thác Du Già

Thác Du GiàThác Du Già

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Yên Minh, Hà Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại:
Đang cập nhật

Facebook:
Không có

Ưu điểm:
Không khí trong lành, mát mẻ

Nhược điểm:
Đường đi có nhiều đoạn dốc nguy hiểm

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 70km, Du Già là điểm đến mới toanh dành cho những ai yêu thích du lịch khám phá. Nơi đây sở hữu cảnh thiên nhiên hùng vĩ và bình dị. Thác nước Du Già trong veo nằm giữa những quả đồi trồng ngô của người dân. Đặc biệt, những ngôi nhà xung quanh đều xây theo kiểu nhà sàn của người Tày

Bạn nên thức dậy vào buổi sáng sớm để chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh mây vờn núi trước mắt vô cùng tuyệt vời. Đoạn đường đến Du Già khá khó khăn vì có nhiều đoạn dốc dài, thẳng đứng. Bạn nên cẩn thận khi di chuyển trên đoạn đường này nhé.

2 Làng Lao Xa

Làng Lao XaLàng Lao Xa

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Sủng Là, Đồng Văn, Hà Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa:
Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm: Có nhiều hoạt động vui chơi và nơi ăn uống

Nhược điểm:
Đường đi đến làng Lao Xa khá dốc

Làng Lao Xa thuộc xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, thành phố Hà Giang. Đi từ quốc lộ 4C đoạn Lũng Cẩm, bạn di chuyển khoảng 4km sẽ thấy đường rẽ trái vào bản làng. Thời điểm đẹp nhất của Lao Xa chính là vào mùa xuân. Bạn sẽ vô cùng mãn nhãn với sắc hoa rực rỡ của hoa mận, hoa đào, hoa cải vàng,... len lỏi trong nếp nhà trình tường và các mỏm đá tai mèo đẹp thô sơ.

Ngoài thăm quan ngôi làng, bạn có thể chiêm ngưỡng thêm xưởng đúc bạc thủ công của dòng họ Mua. Thêm vào đó, không gian sinh hoạt trong nhà cổ Lao Xa khá rộng rãi, sạch sẽ. Vì thế, bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi, cũng như hiểu hơn về lối sống của dân tộc tại đây.

3 Làng cổ Thiên Hương

Làng cổ Thiên HươngLàng cổ Thiên Hương

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Đồng Văn, Hà Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian thoáng mát và yên tĩnh

Nhược điểm:
Đường đi vào ngôi làng hơi gập ghềnh

Làng cổ Thiên Hương là một trong những ngôi làng cổ với tuổi đời hơn 100 năm. Con đường vào làng nằm ngay vành đai biên giới. Do đó, bạn dễ dàng ngắm nhìn bên kia Trung Quốc và con sông Nho Quế nằm giữa 2 dãy núi. Khi tới đây, bạn sẽ phải sững sờ trước những cây đa lớn, già cỗi ngay khu vườn đầu làng.

Đặc biệt, bạn sẽ hiểu rõ hơn văn hóa của đồng bào dân tộc thông qua những nghề truyền thống như nấu rượu, làm bánh, dệt lanh… Ấn tượng nhất là vào mùa đông ngôi nhà trong làng rất ấm, nhưng đến hè thì vô cùng mát mẻ và trong lành.

4 Bản làng cổ tích Lô Lô Chải

Bản làng cổ tích Lô Lô ChảiBản làng cổ tích Lô Lô Chải

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian mát mẻ với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên

Nhược điểm:
Chưa phát triển thương mại, du lịch

Làng Lô Lô Chải sở hữu cảnh sắc thiên nhiên trù phú với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương, vách đất nâu, hàng rào đá, ruộng bậc thang, bờ lúa, cánh đồng ngô,… Ngôi làng nằm cách trung tâm thị trấn Đồng Văn khoảng 25 km và cột cờ Lũng Cũ chỉ 1 km. Không chỉ khám phá xung quanh bản làng, bạn còn được check-in ở một vài địa điểm ấn tượng như cột mốc biên giới 428, 476, 426, Xín Mần Kha, Tả Giao Khâu, Séo Lủng, cột cờ Lũng Cú,...

Đến đêm, bạn có thể trải nghiệm văn hoá ẩm thực địa phương như nướng , uống rượu ngô, sưởi ấm bên bếp củi,... Nếu có dịp ghé thăm nơi đây, bạn hãy thử khoác lên mình trang phục truyền thống sặc sỡ do bàn tay khéo léo của những người phụ nữ Lô Lô làm ra. Sau đó tham dự thêm lễ cúng tổ tiên, hoà mình vào các điệu nhảy múa, ca hát để hiểu hơn về văn hoá của bản làng.

5 Thôn Nặm Đăm

Thôn Nặm ĐămThôn Nặm Đăm

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Thành phố Hà Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm:
Cảnh thiên đẹp và không khí trong lành

Nhược điểm: Đường đi chủ yếu là đồi núi và có nhiều khúc quanh co, uốn lượn

Thôn Nặm Đăm là nơi ấn tượng tại Hà Giang mà bạn không thể bỏ qua. Địa điểm du lịch này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 50 km. Con đường lên thôn Nặm Đăm là những khúc quanh co, uốn lượn. Hai bên đường nổi bật những mảnh ruộng bậc thang và hoa cỏ dại xanh ngát.

Trong những năm gần đây, dân làng bắt đầu trồng thêm gốc đào, gốc mận. Nếu đến vào mùa xuân khoảng tháng 1 - 4, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cành hoa khoe sắc rạng rỡ. Ngoài dạo chơi xung quanh thôn, bạn có thể trải nghiệm thêm một vài điểm đến độc đáo như thác Nai, hồ Nặm Đăm, bảo tàng văn hoá thôn Nặm Đăm hoặc xem biểu diễn lễ cấp sắc.

Trên đây là 5 ngôi làng cổ đẹp và bình yên nhất mà bạn nên trải nghiệm khi du lịch đến Hà Giang. Hãy tham khảo và ghi vào chuyến hành trình đầy đáng nhớ của bạn khi đi du lịch nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Từ khóa: 5 ngôi làng cổ đẹp và bình yên nhất Hà Giang chuẩn bị cho chuyến đi cuối nămKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh