Tip hay

5 Mẹo làm đẹp sai lầm chị em thường mắc phải

5 Mẹo làm đẹp sai lầm chị em thường mắc phải

Có rất nhiều mẹo làm đẹp được chị em truyền tai nhau. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng hiệu quả và an toàn. Nếu áp dụng sai cách còn để lại những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu với Tip Hay nhé!

Sử dụng tinh dầu làm mặt nạ

Ai cũng biết tinh dầu là một thần dược từ thiên nhiên rất tốt cho làn da. Các thành phần của tinh dầu sẽ giúp bạn có một làn da căng mịn, mềm mại. Thế nhưng, rất nhiều người có thói quen lạm dụng nguyên liệu tự nhiên này để làm đẹp. Điều này không chỉ khiến làn da bị “quá tải” mà còn gây kích ứng, mẩn đỏ, bỏng rát. Đối với làn da mụn, da nhờn mà bôi càng nhiều tinh dầu thì tình trạng mụn sẽ càng nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, bạn chỉ nên dùng vài giọt cho mỗi lần sử dụng, dùng 2 – 3 lần/tuần.

Sử dụng tinh dầu làm mặt nạ dễ bị nổi mụn

Dùng tinh dầu thay cho kem dưỡng da

Lại một phương pháp làm đẹp sai cách từ tinh dầu mà nhiều chị em phụ nữ thường áp dụng là sử dụng tinh dầu thay thế cho kem dưỡng da. Mặc dù đều có công dụng cung cấp độ ẩm, giúp da trở nên mịn màng hơn nhưng tinh dầu có thể gây mụn trứng cá đối với da dầu, gây dị ứng đối với da khô. Theo đó, các chuyên gia làm đẹp thường khuyên mọi người chỉ nên sử dụng tinh dầu để dưỡng da nhiều nhất 2 lần/tuần.

Dị ứng do sử dụng tinh dầu làm kem dưỡng da

Dùng chanh để bôi vào móng tay

Chắc chắn bạn đã nghe nói đến công dụng của chanh trong việc chăm sóc móng. Tinh dầu từ chanh sẽ giúp làm sạch móng, kích thích móng mọc nhanh hơn và đặc biệt là giúp móng bóng khỏe hơn. Tuy nhiên, vì bản chất chứa nhiều axit nên nếu bôi nhiều có thể khiến móng bị cứng, làm khô lớp biểu bì da xung quanh. Theo đó, bạn không nên lạm dụng chanh để bôi lên móng quá nhiều. Bên cạnh đó, bạn nên pha loãng nước cốt chanh với nước ấm rồi mới ngâm móng tay vào.

Bôi nhiều chanh có thể khiến móng tay bị cứng

Dùng bàn chải đánh răng để tẩy da chết ở môi

Không chỉ làn da mà cả ở môi bạn cũng có rất nhiều tế bào chết. Ngoài phương pháp tẩy da chết bằng đường hay mật ong thì nhiều người còn trực tiếp sử dụng bàn chải đánh răng để chà lớp da chết trên môi đi. Chưa bàn đến hiệu quả hay không nhưng phương pháp này hoàn toàn không tốt cho đôi môi của bạn. Vì đôi môi rất mềm mà chịu lực quá lớn như vậy sẽ rất dễ bị tổn thương, thậm chí là rỉ máu.

Không nên tẩy da chết cho môi bằng bàn chải đánh răng

Sử dụng mayonnaise thay cho kem dưỡng tóc

Vì nghĩ rằng sốt mayonnaise có công dụng dưỡng ẩm nên nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau bí kíp dưỡng tóc bằng loại sốt này. Vì thành phần chính là dầu và trứng nên khi bôi lên tóc sẽ tạo cho bạn cảm giác bết dính. Đặc biệt vào mùa hè, khi mồ hôi ra nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu, nặng nề.

Dưỡng tóc bằng sốt mayonnaise khiến tóc bị bết dính

Tóm lại, bạn đừng nên quá tin vào những phương pháp làm đẹp được truyền tai nhau. Vì không những không mang lại hiệu quả mà còn để lại những tác hại không mong muốn. Trước khi áp dụng một phương pháp làm đẹp nào đó hãy tìm hiểu thật kỹ từ nhiều nguồn bạn nhé!

Xem thêm: Cách làm đẹp da từ thực phẩm tự nhiên của phụ nữ Thái Lan

Nguồn tham khảo: eva.vn

Từ khóa: 5 Mẹo làm đẹp sai lầm chị em thường mắc phảiphương pháp làm đẹpmẹo làm đẹplàm đẹp đúng cáchtác hại khi làm đẹp sai cách5 mẹo làm đẹp sẽ gây nguy hại khôn lường khi áp dụng sai cách