Tip hay

5 mẹo giúp cơ thể dễ thở hơn trong mùa nắng nóng

5 mẹo giúp cơ thể dễ thở hơn trong mùa nắng nóng

Người mắc bệnh về hô hấp thường cảm thấy khó thở khi thời tiết nắng gắt vào mùa nắng nóng. Bỏ túi 5 mẹo giúp cơ thể dễ thở hơn trong mùa nắng nóng ngay nhé!

Khi thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhiệt độ tăng cao làm nhiều người bị mất nước và khó thở hơn. Độ ẩm không khí cũng tăng cao và không khí đặc hơn sẽ khiến cảm giác khó thở ngày càng nặng ở người mắc bệnh về phổi. Do đó, bỏ túi ngay 5 mẹo giúp bạn thở tốt hơn trong những ngày hè oi bức qua bài viết sau nhé!

1 Giữ mát cơ thể và ăn mặc phù hợp

Khi nhiệt độ tăng cao cũng khiến cơ thể nóng lên và cần nhiều oxy hơn. Do đó, việc giữ mát cơ thể vào thời điểm này là quan trọng, tốt nhất bạn nên ở những nơi có bóng râm hoặc trong nhà ở những thời điểm nắng nóng nhất trong ngày.

Khi ra ngoài vào thời điểm nắng nóng thì bạn cũng nên ăn mặc phù hợp, mặc quần áo thoáng mát, màu sáng và đội mũ để giảm sự gia tăng nhiệt ở khu vực quanh đầu và cổ.

Giữ mát cơ thể và ăn mặc phù hợpGiữ mát cơ thể và ăn mặc phù hợp

2 Điều chỉnh chế độ ăn uống

Khi trời nóng, bạn nên uống nước thường xuyên để bù lượng nước bị mất do đổ mồ hôi. Nếu cảm thấy ăn uống khó khăn, ăn không ngon thì nên chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần, mỗi lần ăn một ít. Đồng thời nên tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây và giảm muối để tốt cho cơ thể.

Điều chỉnh chế độ ăn uốngĐiều chỉnh chế độ ăn uống

3 Thực hành các kỹ thuật thở

Hiện nay, có nhiều bài tập thở có thể giúp bạn cải thiện được hệ hô hấp và hạ nhiệt cơ thể tốt, đồng thời còn giúp giảm cảm giác đói khát và tiêu hao năng lượng.

  • Hơi thở làm mát: Bạn ngồi ở tư thế thoải mái và nhắm mắt thả lỏng cơ thể. 2 tay đặt lên gối, lưỡi thè ra và đưa về trước, đồng thời cuộn lên trên và khép nhẹ miệng. Sau đó bạn hít một hơi vào bằng miệng sẽ giúp không khí đi vào mát hơn.
  • Thở lỗ mũi luân phiên: Bạn ngồi thoải mái và hít thở đều. Sau đó, dùng ngón cái bịt một bên mũi, thở ra bằng bên mũi còn lại trong nhịp đếm từ 1-4. Sau đó đổi bên và thực hiện tương tự, lặp lại từ 5-10 lần.

Thực hành các kỹ thuật thởThực hành các kỹ thuật thở

4 Tránh các yếu tố kích hoạt bệnh hô hấp

Không chỉ nhiệt độ, một số tác nhân khác cũng khiến tình trạng khó thở gia tăng vào thời tiết nắng nóng như khói bụi, khói thuốc lá, nấm mốc, các tác nhân gây dị ứng,...Do đó, tốt nhất bạn nên hạn chế tiếp xúc với các yếu tố này một cách tối đa.

Tránh các yếu tố kích hoạt bệnh hô hấpTránh các yếu tố kích hoạt bệnh hô hấp

5 Tránh hoạt động gắng sức

Vào những lúc thời tiết oi bức, cơ thể thường phải làm việc nhiều hơn để giữ mát cơ thể. Do đó, nếu bạn hoạt động gắng sức sẽ làm tăng nguy cơ bị khó thở. Tốt nhất bạn nên ở trong nhà hoặc thư giãn dưới bóng râm.

Tránh hoạt động gắng sứcTránh hoạt động gắng sức

Trên đây là 5 mẹo dễ thở trong mùa nắng nóng mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Mong rằng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt nhất vào mùa nắng nóng nhé!

Nguồn: Báo Vnexpress

Từ khóa: 5 mẹo giúp cơ thể dễ thở hơn trong mùa nắng nóngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh