Tip hay

5 mẹo giữ cho quần áo luôn phẳng phiu mà không cần bàn ủi

5 mẹo giữ cho quần áo luôn phẳng phiu mà không cần bàn ủi

Đang vội đi làm hoặc đi tiệc thì phát hiện chiếc áo hay chiếc váy bị nhăn sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu. Sẽ không phải lo nếu như bạn nắm được 5 mẹo dưới đây để giữ quần áo luôn phẳng như mới. Hãy cùng thực hiện với Tip Hay nhé.

Nên treo quần áo thay vì gấp lại

Thói quen gấp quần áo lại để tiết kiệm diện tích hoặc tránh bị nhăn. Hoàn toàn sai lầm rồi nhé. Đối với một số loại vải như vải lanh, vải xô, kate,… thì càng gấp bạn sẽ khiến chúng càng nhăn hơn, các nếp gấp sẽ làm quần áo mau cũ kỹ hơn. Hãy dùng các móc treo quần áo lên sẽ khiến quần áo bạn luôn phẳng như mới nhưng không hề mất nhiều diện tích đâu nhé.

Nên treo quần áo lên sẽ giúp quần áo không bị nhănNên treo quần áo lên sẽ giúp quần áo không bị nhăn

Nên cuộn quần áo thay vì gấp chúng lại

Đã bao giờ bạn thử cuộn quần áo lại thay thói quen gấp lại chưa. Sẽ vô cùng hay ho đấy nhé, đặc biệt là trong các chuyến du lịch. Cuộn quần áo lại sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian của chiếc vali, lại dễ dàng phân loại được quần áo, quan trọng hơn là quần áo sẽ không bao giờ bị nhăn. Hãy thử ngay đi, bạn sẽ thấy rất hiệu quả.

cuộn quần áo sẽ giúp không bị nhăn, ngoài ra còn tiết kiệm được diện tích

Xử lý những vết nhăn nhỏ

Dù xử lý tốt cỡ nào thì một số vùng trên quần áo bạn vẫn sẽ có những nếp nhăn nhỏ. Nếu dùng bàn ủi để xử lí thì khá mất thời gian. Mẹo cực hay bạn có thể dùng đó là vẫy một chút xíu nước lên ngay vết nhăn ấy, dùng tay kéo căng phần vải chỗ ấy ra. Sau đó treo lên móc hong khô một chút là vết nhăn sẽ biến mất.

vẫy 1 ít nước lên chỗ nhăn rồi phơi khô, các vết nhăn sẽ biến mất

Chống nhăn bằng giấy ăn

Nếu bạn có một chiếc áo, váy hoặc một chiếc quần âu được may từ những chất liệu dễ nhăn thì dùng khăn giấy ăn để giữ cho chúng không bị nhăn là tốt nhất. Bạn dùng một miếng khăn giấy ăn gấp cùng lên chiếc áo ấy. Độ mềm của giấy ăn sẽ giúp các sớ vải không hình thành được nếp nhăn.

dùng khăn giấy gấp cùng quần áo sẽ làm quần áo không nhăn

Làm thẳng cổ áo, vạt áo bằng máy làm tóc

Nghe có vẻ khá lạ lùng nhưng hãy thử đi bạn sẽ thấy vô cùng ngạc nhiên với kết quả. Nếu phát hiện cổ áo, vạt áo có một vài vết nhăn làm mất đi vẻ thẩm mỹ thì hãy dùng máy làm tóc (máy ép tóc) kéo thẳng phần vải nhăn nhó ra. Bạn không cần phải cởi ra rồi dùng bàn ủi để ủi lại nữa, rất mất thời gian.

dùng máy ép tóc để trị các vết nhăn sẽ rất gọn và đỡ tốn thời gian

Trên đây là 5 mẹo vô cùng hữu ích đối với các bạn đang có dự định thực hiện những chuyến du lịch xa hoặc những bạn làm công sở phải thường xuyên mặc áo sơ mi. Việc ủi quần áo vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm khiến bạn rất mất nhiều thời gian. Hãy thực hiện ngay, kết quả sẽ nằm ngoài sức ngạc nhiên đấy.

Từ khóa: 5 mẹo giữ cho quần áo luôn phẳng phiu mà không cần bàn ủi5 mẹo giữ cho quần áo luôn phẳng phiu mà không cần bàn ủicách giữ cho quần áo không bị nhănquần áo bị nhănvệ sinh nhà cửa5 mẹo giữ cho quần áo luôn phẳng phiu mà không cần bàn ủicách giữ cho quần áo không bị nhănquần áo bị nhănvệ sinh nhà cửa