Tip hay

5 mẹo bảo quản keo vuốt tóc trong mùa hè

5 mẹo bảo quản keo vuốt tóc trong mùa hè

Keo vuốt tóc là loại sản phẩm không thể thiếu của các chàng trai. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản chúng được lâu mà vẫn giữ được độ cứng khi sử dụng, đặc biệt là trong mùa hè nóng bức. Tip Hay mách bạn 5 mẹo quản keo vuốt tóc mà có thể bạn chưa biết.

1 Tránh nhiệt độ cao

Tránh để keo vuốt tóc ở nơi nhiệt độ cao

Nhiệt độ là kẻ thù số một của keo vuốt tóc. Đối với dạng sáp, khi được bảo quản ở nhiệt độ cao sáp có thể bị biến chất, thậm chí là mềmchảy ra. Nhiều người có thói quen để keo vuốt tóc trong nhà tắm, hơi nước ấm cũng có tác động không nhỏ đến chúng.

2 Tránh nơi độ ẩm cao

Tránh để keo vuốt tóc ở nơi độ ẩm cao

Độ ẩm cũng là tác nhân ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng keo vuốt tóc. Ở trong môi trường độ ẩm cao, chất lượng keo vuốt tóc có thể bị giảm khả năng làm cứng tóc, khiến cho tóc khó vào nếp. Đồng thời, thời gian sử dụng keo vuốt tóc sẽ bị giảm đi, vi khuẩn sẽ phát triển khiến bạn mắc một số bệnh về da đầu khi sử dụng lâu dài.

3 Bảo quản bằng tủ lạnh

Nên bảo quản keo vuốt tóc trong tủ lạnh

Phần lớn, các loại mỹ phẩm khi được nhà sản xuất phát hành ra thị trường đều có thể bảo quản ở nhiệt độ thường. Tuy nhiên, trong mùa hè nóng bức nhiệt độ sẽ tăng cao, ảnh hưởng lớn đến chất lượng của mỹ phẩm. Vì vậy, bạn nên bảo quản trong tủ lạnh, vi khuẩn bị kìm hãm sự phát triển, giúp keo vuốt tóc được bảo quản tốt hơn và sử dụng được lâu hơn. Nhiệt độ lý tưởng này thường là 8 -12 độ C.

4 Không nên để trong cốp xe

Không nên để keo vuốt tóc trong cốp xe

Trong mùa hè nóng bức, da đầu đổ nhiều dầu khiến giảm đi tác dụng của keo vuốt tóc. Nhiều người thường có thói quen để keo vuốt tóc trong cốp xe để sử dụng sau một thời gian di chuyển ngoài đường, tuy nhiên thói quen này thật sự là không tốt cho việc bảo quản. Khi ở trong cốp xe, vỏ có thể bị móp méo gây mất thẩm mỹ, keo vuốt tóc có thể bị đổ ra ngoài, nắp hở làm ảnh hưởng đến chất lượng bên trong.

5 Đóng nắp sản phẩm

Luôn đóng nắp keo vuốt tóc sau khi sử dụng

Đây là điều quan trọng nhất trong việc bảo quản bất kì mỹ phẩm nào, nếu không đóng nắp thì nỗ lực của bạn đều trở thành vô nghĩa. Vì vậy, bạn hãy luôn nhớ đóng nắp keo vuốt sau khi sử dụng, tránh được tình trạng vi khuẩn xâm nhập, keo biến chấthỏng nhanh.

Hy vọng với những thông tin mà Tip Hay chia sẻ, bạn đã có thể bảo quản keo vuốt tóc một cách hiệu quả nhất trong mùa hè nóng bức này. Cũng như có thêm một số lưu ý để bảo quản một số loại mỹ phẩm khác.

Bạn sẽ quan tâm:

Tip Hay

Từ khóa: 5 mẹo bảo quản keo vuốt tóc trong mùa hèkeo vuốt tócsáp vuốt tócbảo quản keo vuốt tócbảo quản sáp vuốt tócbảo quản keo vuốt tóc đúng cáchkeo vuốt tócsáp vuốt tócbảo quản keo vuốt tócbảo quản sáp vuốt tócbảo quản keo vuốt tóc đúng cách