Tip hay

5 mẫu phối đồ với chân váy dài xẻ tà tôn dáng, quyến rũ cho nữ

5 mẫu phối đồ với chân váy dài xẻ tà tôn dáng, quyến rũ cho nữ

Váy xé tả là một trong những trang phục được chị em phụ nữ lựa chọn khi đi chơi hay dạo phố. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ hướng dẫn cách phối đồ với chân váy dài xẻ tà cho chị em.

Váy xẻ tà từ lâu đã là một món thời trang không thể thiếu đối với phái nữ. Vì đặc biệt tôn dáng, váy xẻ tà được các chị em lựa chọn trong việc dạo phố hàng ngày và cả trong những buổi tiệc sang trọng. Sau đây, Bách Hóa XANH sẽ mách cho bạn những cách phối đồ đẹp cùng kiểu dáng váy này nhé!

1 Tìm hiểu về chân váy dài xẻ tà

Chân váy dài xẻ tà là gì?

Chân váy dài xẻ tà thường là loại chân váy bút chì hoặc chân váy chữ A dài đến mắt cá, được cắt xẻ tỉ mỉ đến giữa đùi. Theo cách thiết kế này, người mặc váy dài xẻ tà có thể tôn lên đôi chân dài không tì vết của mình. Thế nhưng, ngay cả những cô nàng có đôi chút ngại ngùng về khuyết điểm cũng đừng quá lo lắng. Chúng mình sẽ mang đến cho bạn “bí kíp” để chinh phục kiểu váy này.

Chân váy dài xẻ tà phù hợp khi diện đi đâu?

Thông thường, kiểu chân váy này được may đo bằng những chất liệu phù hợp để diện đến những buổi tiệc trang trọng. Tương tự như cách các sao Hollywood thường diện lên thảm đỏ. Hiện tại, chân váy xẻ tà dần cách tân và trở nên phổ biến hơn trong trang phục thường ngày cho đến công sở. Có đến 3 kiểu váy xẻ tà thường gặp:

Ba dáng váy phổ biến nhấtBa dáng váy phổ biến nhất

  • Kiểu xẻ tà đằng trước: Khi tiến hành thiết kế, váy sẽ được xẻ lệch hoặc xẻ ở chính giữa của váy. Xẻ ở giữa sẽ thường thấy hơn ở các kiểu váy bó, hơi ôm, chẳng hạn như váy bút chì. Còn đối với kiểu xẻ lệch, dù kiểu dáng, chất liệu nào cũng phù hợp để biến tấu. Kiểu dáng này sẽ phù hợp để bạn diện đi dạo phố hoặc cà phê cùng bạn bè.
  • Kiểu xẻ tà đằng sau: Dáng váy này sẽ thường gặp ở trang phục công sở, và phần xẻ cũng không quá cao như khi thực hiện ở phía trước. Đa phần các váy công sở hiện nay sẽ được may theo phong cách này. Tuy nhiên, vì xẻ đằng sau nên người mặc sẽ khó điều chỉnh nếu chẳng may váy có lệch đường xẻ.
  • Kiểu xẻ bên hông: Đây cũng là một kiểu khá thịnh hành đối với những bạn gái mong muốn phong cách “nửa kín nửa hở”. Không quá táo bạo hay khuôn mẫu như hai dáng váy trước, xẻ bên hông sẽ là lựa chọn phù hợp cho một buổi tiệc tối trang trọng, nhưng vẫn đòi hỏi bạn cần ăn diện một chút.

2 5 cách phối đồ với chân váy xẻ tà

Phong cách nhẹ nhàng, dễ thương

Phong cách dành cho các cô nàng nữ tínhPhong cách dành cho các cô nàng nữ tính

Bạn yêu tính nữ trong mình và muốn thể hiện điều đó? Không khó với những kiểu kết hợp vô cùng “thơ” này. Khi tiến hành chọn chất liệu cho váy của mình, bạn có thể ưu tiên những loại vải như vải voan, vải lụa, hoặc họa tiết nhỏ như hoa nhí. Trong mùa hè, nàng có thể ưu tiên phối cùng những kiểu áo tay ngắn, hơi ôm một chút, hoặc áo dây cũng là một lựa chọn tuyệt hảo.

Kiểu váy tạo độ xòe tự nhiênKiểu váy tạo độ xòe tự nhiên

Đối với các kiểu váy này, kết cùng một chiếc áo len tay dài, hay một đôi giày đế bệt là sự lựa chọn hàng đầu cho mùa thu. Chất váy hơi xẻ, nhưng lại bồng tạo nên hiệu ứng thị giác giúp chân nàng dài hơn và trông rất “bánh bèo” đấy!

Phong cách năng động

Váy phù hợp cho ngày dạo phốVáy phù hợp cho ngày dạo phố

Nếu nàng là một cô gái năng động, thường xuyên đi dạo phố vào khoảng thời gian rảnh, hãy cân nhắc một chiếc váy jeans xẻ tà. Tuy nhiên, nàng cũng cần lưu ý chọn loại vải jeans hoặc kaki mềm, để thuận tiện trong quá trình di chuyển đây đó. Một đôi giày thể thao được phối cùng sẽ tạo nên tổng thể hài hòa, thoải mái.

Váy dài cũng là một trang phục yêu thích của JennieVáy dài cũng là một trang phục yêu thích của Jennie

Hãy cùng học hỏi một chút cách mà Jennie (BLACKPINK) phối đồ nhé! Trước tiên, cô nàng chọn một mẫu áo croptop ngắn khoe vòng eo thon gọn, kết hợp cùng một chiếc váy bồng nhiều tầng xẻ tà và một đôi giày sneaker tạo nên tổng thể hài hòa.

Phong cách trưởng thành, công sở

Chất liệu bằng len hoặc dạ cho mùa đông ấm ápChất liệu bằng len hoặc dạ cho mùa đông ấm áp

Từ trước đến nay, các loại váy được sử dụng trong môi trường công sở thường là váy bút chì, xẻ sau thấp, mặc cùng áo sơ mi dài tay. Một phong cách mới chúng mình đề xuất là mặc dáng váy chữ A dài, có xẻ bên hông, kết hợp cùng một chiếc áo dây croptop và áo lưới dài tay.

Thanh lịch chốn công sởThanh lịch chốn công sở

Phong cách công sở cũng cần được thay đổi, để chị em tự tin hơn khi đi làm. Không lo lỗi mốt với cách mix&match cùng áo không tay, cổ 3 phân với chất liệu dệt kim mỏng.

Phong cách “cô nàng nghệ thuật”

Các họa tiết váy độc đáoCác họa tiết váy độc đáo

Váy nhiều họa tiết là một trong những item làm say đắm các cô nàng nghệ thuật, mong muốn tủ đồ của mình thật đặc biệt. Cách kết hợp chân váy họa tiết theo kiểu đối màu sẽ làm nổi bật set đồ của bạn. Hãy phối hợp các cặp màu làm nổi bật nhau như xanh-trắng, xanh mỏ vịt-vàng, đen- trắng…và một vài phụ kiện đi kèm như kính mắt, vòng cổ, túi xách tay tông màu phối hợp

Caro cho mùa đông ấm ápCaro cho mùa đông ấm áp

Mùa thu đông đã bắt đầu, kiểu váy dạ caro này là gợi ý của chúng mình dành cho các bạn. Chất liệu đủ ấm áp, mà lại còn độc đáo và không đụng hàng, đảm bảo các bạn sẽ mê mẩn khi phối cùng một chiếc áo len dài tay hoặc áo thun cổ trễ, khoác bên ngoài một chiếc cardigan tạo nên tổng thể “nhìn là muốn ôm”.

Phong cách cool ngầu

Váy xẻ tà đi cùng một đôi giày bootsVáy xẻ tà đi cùng một đôi giày boots

Mẫu áo bạn nên thử nếu bạn đang theo đuổi phong cách cool ngầu là croptop không tay, cổ xẻ và hơi bó, kết hợp cùng chân váy dài và một đôi giày boots thật ngầu. Tổng thể set đồ vô cùng hợp lý và tôn dáng, ngại gì không thử

Cắt xẻ độc đáoCắt xẻ độc đáo

Một kiểu váy khá phổ biến trong những năm gần đây, được các idol Hàn lựa chọn là cắt xẻ cao, nhưng bên trong có phần quần ngắn đến giữa đùi. Bởi vậy set đồ này tạo sự thoải mái khi di chuyển mà không kém phần mạnh mẽ.

3 Tham khảo thêm các cách phối đồ thời trang khác

Sáng tạo kiểu dáng riêng cùng áo khoác

Phối cùng áo khoácPhối cùng áo khoác

Mặc váy dài cùng áo khoác đảm bảo độ lịch sự cũng như ấm áp khi ra ngoài dạo phố. Nàng có thể chọn kiểu áo blazer, hay áo khoác da kéo zip ngắn, hoặc đơn giản là áo khoác lông dày dặn để trông vẫn thời trang mà không sợ lạnh.

Muôn vàn thiết kế áo độc lạ

Kiểu dáng đặc biệt cho các chị emKiểu dáng đặc biệt cho các chị em

Các thiết kế áo giờ đây rất đa dạng, tha hồ cho nàng chọn lựa tùy theo phong cách cầu kì hay đơn giản. Nàng có thể chọn những kiểu áo cắt xẻ táo bạo để đi cùng chân váy đơn điệu để làm nổi bật phần thân trên.

Sơ mi - nhưng ở phiên bản đặc biệt hơn

Sơ mi với những thiết kế mớiSơ mi với những thiết kế mới

Áo sơ mi đã là món đồ muôn thuở với các tín đồ mặc váy bút chì hay váy chữ A. Khác biệt một chút bằng cách chọn những kiểu áo bằng chất liệu mới như da, lụa, hoặc thiết kế đặc biệt ở phần tay áo.

Vậy là Bách Hóa XANH vừa giới thiệu cho các bạn những gợi ý để mix & match cùng chân váy dài, một món đồ không thể thiếu trong mùa thu đông này. Chúc các nàng chọn được phong cách yêu thích!

Từ khóa: 5 mẫu phối đồ với chân váy dài xẻ tà tôn dáng quyến rũ cho nữKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh