Tip hay

5 lưu ý quan trọng trước khi cho con yêu học đàn piano

5 lưu ý quan trọng trước khi cho con yêu học đàn piano

Học đánh đàn piano từ bé có thể mang lại nhiều lợi ích cho trẻ. Tuy nhiên bố mẹ nhất định phải biết 5 lưu ý quan trọng khi cho con yêu học đàn piano.

m nhạc không những mang lại hiệu quả tích cực trong việc phát triển trí thông minh mà còn giúp nuôi dưỡng tâm hồn của trẻ. Vì vậy không ít phụ huynh đã cho con em mình học các loại nhạc cụ, đặc biệt là piano, để mong bé được phát triển toàn diện. Nhưng có một vài lưu ý cần phải xem xét trước khi cho bé học chơi đàn, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nào.

1 Trẻ có cảm thấy hứng thú với âm nhạc hay không?

Cho con trẻ học chơi nhạc cụ để hoàn thiện bản thân là mong muốn của bậc làm cha mẹ. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn nằm ở bé, liệu trẻ có thích thú với âm nhạc không?

Nhiều đứa bé từ lúc 3 tuổi đã có thể ngân nga nhiều bài hát hoặc yêu thích một loại nhạc cụ nào đó, đây là một dấu hiệu tốt để các bậc phụ huynh cân nhắc việc đăng ký học piano cho con. Còn đối với những trẻ chưa bộc lộ niềm đam mê hoặc hứng thú với âm nhạc, không nên thúc ép mà phải để trẻ có thời gian thích nghi và chuẩn bị tâm lý để làm quen với các loại nhạc cụ.

Niềm đam mê của trẻ với việc học pianoNiềm đam mê của trẻ với việc học piano

2  Độ tuổi của trẻ

Hiện nay, các bậc phụ huynh đều có lối suy nghĩ cho con học chơi nhạc cụ càng sớm là càng tốt cho trẻ. Tuy nhiên, việc chơi piano lại không hề đơn giản, nếu trẻ quá nhỏ (dưới 3 tuổi) sẽ rất khó trong việc tiếp thu bài giảng từ bé và việc giảng dạy của thầy cô. Vì vậy, ba mẹ cần cân nhắc độ tuổi phù hợp cho trẻ trước khi đăng ký cho con học chơi đàn.

Độ tuổi phù hợp học piano của trẻĐộ tuổi phù hợp học piano của trẻ

3 Trẻ đã có thể đếm từ 1 đến 5 hoặc nhận biết mặt chữ

Để có thể học được đàn piano, trẻ nên có nhận biết nhất định về các con số, ít nhất là nhận biết đến số 5 sẽ tốt hơn nhiều trong việc học tập. Ngoài ra việc bé có thể đọc các nốt nhạc A, B, C, D, E, F, và G đã thể hiện bé đã có thể học được Piano.

Học piano phải nhận biết được mặt chữ và số tương đốiHọc piano phải nhận biết được mặt chữ và số tương đối

4 Tính kiên nhẫn của trẻ

Việc trẻ có khả năng tập trung và làm một việc lâu dài là một việc quan trọng khi ba mẹ cho bé học piano. Nếu bé có thể kiên nhẫn vào một công việc cụ thể nào đó trên 20 phút, bé đã có thể học piano. Nếu con chưa có khả năng tập trung cao độ, ba mẹ cần cho con thời gian để dần thích nghi và sẵn sàng.

Nếu trẻ khoảng 4 tuổi, phụ huynh có thể đăng ký học từ 2 đến 3 buổi 1 tuần trong thời gian nghỉ hè, thời gian thực hành piano cũng chỉ nên trong vòng từ 20 đến 30 phút, không nên lâu hơn để bớt gây căng thẳng cho bé.

Khả năng tập trung có ảnh hưởng đến quá trình học piano của béKhả năng tập trung có ảnh hưởng đến quá trình học piano của bé

5 Địa điểm học piano

Việc học tại nhà hay tại trường, trung tâm đều có ưu và khuyết điểm riêng:

  • Tại nhà: Bé sẽ có cơ hội được kèm cặp 1-1 giữa thầy và trò, có thể được giải đáp các thắc mắc và được sự quan tâm nhiều hơn. Tuy nhiên, do học tại nhà, bé thường sẽ có thói quen ỷ lại, ham vui và khó tập trung.
  • Tại trường hoặc trung tâm: Môi trường đông đúc bạn bè sẽ tạo cho bé cảm giác tranh đua, cố gắng phấn đấu. Mặc khác, việc quá nhiều học sinh sẽ khó cho bé có được sự quan tâm và hướng dẫn của thầy cô.

Lựa chọn chỗ học piano phù hợp với trẻLựa chọn chỗ học piano phù hợp với trẻ

Bài viết trên là những ý kiến tham khảo của Tip Hay cho các bậc phụ huynh trước khi cho con học chơi Piano. Mong bài viết sẽ giúp ích cho bạn và đừng quên theo dõi Tip Hay để có thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Từ khóa: 5 lưu ý quan trọng trước khi cho con yêu học đàn pianoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh