Tip hay

5 loại trái cây bé ăn nhiều sẽ ngày càng thông minh vượt trội

5 loại trái cây bé ăn nhiều sẽ ngày càng thông minh vượt trội

Trái cây luôn là một loại thực phẩm mang đến nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Thế nên, hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu 5 loại trái cây bé ăn nhiều sẽ ngày càng thông minh vượt trội.

Để có thể giúp trẻ ngày càng thông minh thì các bạn nhớ theo dõi bài viết dưới đây với chủ để là 5 loại trái cây bé ăn nhiều sẽ ngày càng thông minh vượt trội. Các mẹ và bé hãy cùng tìm hiểu với Tip Hay nhé!

Theo bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc, chuyên khoa nhi, hiện đang công tác tại bệnh viện MEDLATEC cho biết các loại trái cây sau đây giúp cho bé ngày càng thông minh.

1

Trái bơ

Trong bơ có có chứa các chất béo không bão hòa giúp máu lưu thông đến não một cách dễ dàng, giúp bộ não của bé khỏe mạnh. Đồng thời, trong bơ còn chứa các vitamin A, vitamin E giúp bảo vệ các mô ở não. Do đó, bơ là loại thực phẩm giúp tăng trí thông minh cho bé.

Với nguyên liệu là bơ bạn có thể làm bơ nghiền hay món súp bơ cho bé ăn nhé.

2 Việt quất

Việt quất

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việt quất có chứa hàm lượng vitamin A, vitamin C và vitamin E phong phú giúp kích thích các tín hiệu của thần kinh não, giúp tư duy và tập trung tốt hơn. Đây là một yếu tố tăng sự phát triển trí não cho trẻ.

Các món ăn có thể chế biến cho bé bằng việt quất như: Việt quất hấp cùng yến mạch, mứt việt quất.

3 Chuối

Trái chuối

Chuối được biết là loại trái cây giàu vitamin C, vitamin B6kali, đây là những chất dinh dưỡng giúp việc truyền tải các xung thần kinh và chuyển hóa các axit amin tốt hơn. Từ đó có thể phát triển hệ thần kinh cho bé.

Các món ăn có từ chuối như: Chuối trộn sữa, chuối hấp hạt chia, bánh trứng chuối,...

4 Xoài

Trái xoài

Trong xoài cóc chứa choline, đây là một chất giúp trí não của bé phát triển tốt, nhanh nhạy và nhớ lâu. Đồng thời, xoài có có hàm lượng beta carotene giúp tăng hệ miễn dịch cho trẻ.

Với nguyên liệu xoài chúng ta có thể chế biến một số món như: Bánh xoài, pudding xoài, sinh tố xoài,...

5 Mãng cầu

Mãng cầu

Mãng cầu có chứa hàm lượng lớn axit béo omega 6, đây là hệ acid tham gia vào cấu trúc não bộ và thần kinh, giúp bé phát triển về mặt trí não và ngày càng thông minh hơn.

Với mãng cầu bạn có thể chế biến món mứt mãng cầu, sinh tố mãng cầu cho bé thưởng thức.

Tip Hay đã giới thiệu đến bạn 5 loại trái cây trẻ càng ăn càng thông minh. Bạn hãy ghi lại những thông tin này để có thể bổ sung chất dinh dưỡng và tăng sự thông minh cho bé.

Từ khóa: 5 loại trái cây bé ăn nhiều sẽ ngày càng thông minh vượt trộitrái cây giúp bé thông minhăn trái cây gì giúp bé thông minhcác loại quả giúp trẻ thông minhăn quả gì giúp trẻ thông minhcho trẻ ăn quả gì để thông minhnhững loại trái cây tốt cho trẻnhững loại trái cây giúp trẻ thông minh