Tip hay

5 loại thực phẩm cực tốt cho hệ tiêu hóa, bạn cần biết

5 loại thực phẩm cực tốt cho hệ tiêu hóa, bạn cần biết

Các triệu chứng ợ nóng, đầy bụng, trào ngược sau khi ăn cho biết bạn đang gặp vấn đề về đường tiêu hóa. Để khắc phục tình trạng này, Tip Hay sẽ mách bạn một số loại thực phẩm có lợi cho đường ruột và thúc đẩy quá trình tiêu hóa trong cơ thể nhé!

1 Trà

Trong trà có rất nhiều vitamin C, A, B2, B3 và các axit đi cùng tinh dầu, vì vậy trà thường giúp nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Bạn có thể uống nước trà ấm sau mỗi bữa ăn, khoảng 15-20 phút sau bạn sẽ không còn cảm thấy đầy hơi, khó chịu.

Trà giúp hỗ trợ tiêu hóa

2 Gừng

Gừng chứa tinh dầu và rất nhiều chất gingerol giúp làm ấm cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, chống nôn ói, lạnh bụng.

Khi bị đầy hơi do ăn không tiêu, bạn chỉ cần ăn sống 1 lát gừng + 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa hấp thu chất và giảm các triệu chứng ợ chua, buồn nôn.

Ngoài ra, theo Vinmec, trà gừng có nhiều lợi ích tích cực đối với hệ thống tiêu hóa, đặc biệt là làm dịu rối loạn tiêu hóa. Uống trà gừng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và đảm bảo sự cân bằng trong hoạt động đường ruột. Trà gừng cũng có tác dụng trong việc điều trị tiêu chảy và đầy hơi.

Gừng giúp hệ tiêu hóa hấp thu chất

3 Giấm táo

Nếu bạn thường xuyên mắc phải triệu chứng trào ngược dạ dày thì giấm táo sẽ giúp bạn xóa tan cảm giác khó chịu này ngay lập tức. Các axit axetic trong giấm táo sẽ kích thích tiêu hóa và giúp bạn ngon miệng hơn.

Trước bữa ăn tối 30 phút, bạn hãy pha 1 ly nước ấm + 1 muỗng cà phê giấm táo + 1 muỗng cà phê mật ong, hòa tan hỗn hợp và uống trước khi ăn đều đặn mỗi ngày đến khi chứng trào ngược không tái phát nữa.

Giấm táo kích thích tiêu hóa

4 Các loại trái cây giàu vitamin C

Vitamin C là người bạn thân thiết của hệ tiêu hóa, thường có trong nhiều loại trái cây như chuối, đu đủ, thơm, dưa hấu…giúp bổ sung các axit thiết yếu cho đường ruột chuyển hóa thải độc tố.

Sau mỗi bữa ăn 30 phút, bạn nên ăn sống hoặc uống nước ép trái cây sẽ hỗ trợ tiêu hóa thức ăn nhanh chóng, thúc đẩy sự hấp thụ và chuyển dịch tồn trữ chất dinh dưỡng trong cơ thể. Tập thói quen ăn trái cây mỗi ngày chắc chắn bạn sẽ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Các loại trái cây giàu vitamin C giúp ích cho hệ tiêu hóa

5 Sữa chua uống

Sữa chua uống chứa rất nhiều lợi khuẩn hay còn là probiotic mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn cả sữa tươi, đồng thời cung cấp chất xơ cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn không nên uống sữa chua vào lúc đói sẽ bị phản tác dụng, chỉ sử dụng sau bữa ăn chính và chỉ nên dùng 1 – 2 hộp mỗi ngày là đủ cung cấp axit cho dạ dày.

Sữa chua uống cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột

Hãy kết hợp những loại thực phẩm bổ dưỡng này trong chế độ ăn uống mỗi ngày, bạn sẽ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, chống các nguy cơ mắc bệnh về đường ruột. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Uống nước ngọt giúp tiêu hóa tốt hơn

Nguồn: Vinmec

Từ khóa: 5 loại thực phẩm cực tốt cho hệ tiêu hóa bạn cần biếtthực phẩm tốt cho tiêu hóathức ăn tốt cho đường ruộtthực phẩm tốt cho dạ dàycách giúp tiêu hóa thức ănthực phẩm tốt cho đường ruột