Tip hay

5 loại gia vị tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

5 loại gia vị tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Gia vị là một loại thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn của chúng ta. Ngoài chức năng làm tăng thêm độ ngon, độ thơm cho thức ăn. Thì một số loại gia vị còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch nữa. Vậy những loại thực phẩm ấy là loại nào? Chúng ta cùng tìm hiểu với Tip Hay nhé.

1 Tỏi

Tỏi là một gia vị vô cùng thiết yếu và phổ biến trong gian bếp của chúng ta. Theo nghiên cứu, nếu như ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh, đặc biệt trong đó có bệnh ung thư. Do tỏi chứa nhiều Allicin và Phytonutrien đây là 2 chất có thể giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, làm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bạn.

Chính vì thế, nên đưa tỏi vào trong các món ăn, hoặc nếu bạn ăn được tỏi hãy nên ăn tỏi sống kèm thức ăn sẽ rất tốt đấy nhé.

Ăn nhiều tỏi có thể ngăn ngừa một số căn bệnh nguy hiểm như ung thư

2 Gừng

Gừng từ lâu đã nổi tiếng là một dược phẩm đa chức năng, vô cùng hiệu quả khi chữa các bệnh cảm cúm, bệnh đường ruột,… Khi bạn bị mệt mỏi trong người hay có dấu hiệu bị cảm nên uống một tách trà gừng, một chén cháo kèm gừng sợi.

Do tính nóng, gừng sẽ giúp bạn đổ rất nhiều mồ hôi, loại mồ hôi này chính là cơ thể bạn giải độc tố, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho bạn.

gừng có chức năng giải cảm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bạn

Bên cạnh đó, gừng còn có khả năng chống khuẩn hoặc tiêu diệt một số vi khuẩn gây bệnh. Vì thế, không những trong các bữa ăn hoặc thậm chí bạn nên dự trữ một ít gừng trong nhà, sẽ không dư thừa đâu, chúng rất tốt cho sức khỏe chúng ta đấy.

3 Nghệ

Trong các món ăn Việt, chúng ta sẽ rất thường hay thấy nghệ được đưa vào để chế biến. Một phần là do chúng ngon miệng, bên cạnh đó chúng còn được sử dụng có mục đích để chữa bệnh. Nghệ có tính kháng viêm cao, chính vì thế khi gặp các vết thương bị trầy xước hoặc chảy máu, người ta thường dùng nghệ để chữa lành.

Hoặc đối với những người bệnh dạ dày thì không cần đến thuốc tây y, nghệ vẫn có thể chữa khỏi rất hiệu quả. Hoặc khi uống trà, bạn cho một ít nghệ và mật ong vào để làm cơ thể thêm khỏe mạnh, có một sức đề kháng cao, ngăn ngừa được một số bệnh thông thường rất tốt.

nghệ là một

4 Tiêu đen

Ở các nước châu Á như: Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, thì tiêu đen được dùng rất phổ biến. Ngoài mục đích để làm gia vị cho thức ăn, người ta dùng tiêu đen để chữa được bách bệnh như đường ruột, cảm cúm, mệt mỏi, chướng hơi,…

tiêu đen rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể chống chọi tốt với các tác nhân xấu từ bên ngoài

Bên cạnh đó, tiêu đen còn chứa hàm lượng Piperin, chất này giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, chống viêm, diệt khuẩn, giảm đau.

5 Ớt

Rất nhiều người có thói quen ăn cơm kèm với ớt. Thậm chí không có vị cay the thé của ớt người ta ăn cơm sẽ không còn thấy ngon miệng nữa. Đây là một thói quen tốt, nhưng nên nhớ đừng nên ăn cay quá nhiều nhé.

Bởi trong một quả ớt bé xíu có chứa hàm lượng Vitamin A và C rất cao. Hai chất này thì vô cùng quan trong với cơ thể chúng ta, chúng giúp cơ thể có thể kháng lại các loại vi khuẩn gây hại. Là một lớp bảo vệ cơ thể trước các tác nhận gây bệnh, ngoài ra chúng còn có chức năng kháng viêm nữa đấy.

ớt là thực phẩm chứa nhiều vitamin A và C, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh

Trên đây là năm loại gia vị rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể bạn. Vừa tạo cảm giác cho thức ăn thêm ngon miệng, lại vô cùng có lợi cho sức khỏe chúng ta. Hãy nên dùng chúng để chế biến thành các món ăn để gia đình mình có một sức khỏe tốt nhé!

Nguồn: Báo Báo Mới

Xem thêm: Ăn các loại hạt có thể giảm cân, bạn chọn loại hạt nào?

Từ khóa: 5 loại gia vị tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thểnhững loại gia vị tốt cho sức khỏegia vị tốt cho sức khỏegia vịsức khỏekhỏe đẹp mỗi ngày