Tip hay

5 loại dầu ăn phù hợp với người bị máu nhiễm mỡ, giúp hạ mỡ máu

5 loại dầu ăn phù hợp với người bị máu nhiễm mỡ, giúp hạ mỡ máu

Những người bị máu nhiễm mỡ thường được khuyến khích tiêu thụ những loại dầu ăn có nguồn gốc từ thực vật. Cùng tìm hiểu ngay những loại dầu phổ biến cho người bị máu nhiễm mỡ ngay tại đây nhé!

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu ăn khác nhau, trong đó việc lựa chọn dầu ăn sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mỗi người. Đặc biệt, đối với những người bị máu nhiễm mỡ thì cần phải lựa chọn dầu ăn phù hợp nhằm giúp hạ mỡ máu cũng như phòng ngừa được nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay 5 loại dầu ăn dành cho người bị máu nhiễm mỡ ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Dầu mè

Dầu mè rất giàu axit béo omega 6, đây là loại chất béo bão hòa có vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa những bệnh lý về tim mạch. Không những thế, các chất chống oxy hóa có trong dầu mè cũng giúp làm giảm một số tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra, đồng thời làm giảm các triệu chứng của viêm khớp.

Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh được dầu mè còn có khả năng làm chậm sự phát triển của những mảng bám trong động mạch cũng như giảm lượng cholesterol xấu có trong cơ thể. Đặc biệt, magievitamin E có trong dầu mè cũng giúp hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm tỷ lệ mắc phải xơ vữa động mạch và tăng huyết áp.

Dầu mè rất giàu axit béo omega 6Dầu mè rất giàu axit béo omega 6

2 Dầu oliu

Dầu oliu là loại dầu ăn nổi tiếng với những công dụng cực kỳ tốt cho hệ tim mạch cũng như kéo dài tuổi thọ ở người. Theo Hội Tim mạch học Hoa Kỳ, việc tiêu thụ khoảng 1/2 muỗng canh dầu oliu mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong do ung thư, tim mạch gây ra.

Trong dầu oliu có chứa lượng chất béo không bão hòa cao hơn so với những loại dầu ăn thông thường. Nhờ đó giúp ngăn ngừa sự gia tăng của lipid máu, bảo vệ các mạch máu và tim mạch hiệu quả.

Dầu oliu là loại dầu ăn nổi tiếng với những công dụng cực kỳ tốt cho hệ tim mạchDầu oliu là loại dầu ăn nổi tiếng với những công dụng cực kỳ tốt cho hệ tim mạch

3 Dầu bơ

Dầu bơ là loại dầu có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao nhất, giàu chất chống oxy hóa và omega 3, giúp chống viêm và cực kỳ tốt cho hệ tim mạch. Trong đó, nổi bật là hàm lượng lutein giúp tăng cường sức khỏe cho mắt, giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác. Dầu bơ còn có khả năng làm giảm mức cholesterol có trong máu và giảm huyết áp.

Đặc biệt, hàm lượng vitamin A và vitamin E dồi dào có trong dầu bơ cũng có công dụng làm đẹp da, đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da bị tổn thương, đem lại làn da luôn rạng rỡ, tươi sáng.

Dầu bơ là loại dầu có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao nhấtDầu bơ là loại dầu có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao nhất

4 Dầu đậu phộng

Trong dầu đậu phộng chứa rất nhiều vitamin E. Loại vitamin này như một hoạt chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi những bệnh mãn tính, đồng thời chống lại virus và vi khuẩn gây bệnh, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Dầu đậu phộng còn chứa chất béo không bão hòa đơn, giúp làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể, bảo vệ thành mạch máu, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa huyết khối. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng dầu đậu phộng với liều lượng vừa đủ để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Trong dầu đậu phộng chứa rất nhiều vitamin ETrong dầu đậu phộng chứa rất nhiều vitamin E

5 Dầu hướng dương

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), dầu hướng dương là một trong những loại dầu ăn rất tốt cho hệ tim mạch. Trong dầu hướng dương có chứa chất béo trung tính và chất béo không bão hòa như axit oleic, giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bên cạnh đó, dầu hướng dương còn cung cấp hàm lượng vitamin E khá cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer.

Dầu hướng dương là một trong những loại dầu ăn rất tốt cho hệ tim mạchDầu hướng dương là một trong những loại dầu ăn rất tốt cho hệ tim mạch

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn khám phá 5 loại dầu ăn phù hợp với người bị máu nhiễm mỡ. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và lựa chọn loại dầu ăn phù hợp, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả gia đình.

Nguồn: ttvn.toquoc.vn

Từ khóa: 5 loại dầu ăn phù hợp với người bị máu nhiễm mỡ giúp hạ mỡ máuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh