Tip hay

5 hành động của bố dễ làm tổn thương con trẻ mà ít người để ý

5 hành động của bố dễ làm tổn thương con trẻ mà ít người để ý

Trong quá trình nuôi dạy con cái, có những thói quen của bố khiến trẻ vô cùng tổn thương. Cùng tìm hiểu 5 hành động của bố dễ làm tổn thương con trẻ mà ít người để ý.

Sự quan tâm, chăm sóc của người bố cũng quan trọng không kém trong quá trình nuôi dạy con cái. Tuy nhiên, có những thói quen xấu của người bố vô tình làm tổn thương trẻ vô cùng. Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Bố bị nghiện điện thoại

Những người bố thường xuyên cầm và sử dụng điện thoại có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của con cái. Khi quá chú tâm vào điện thoại, bố sẽ không có nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc con và ảnh hưởng đến sự gắn kết, tình cảm giữa bố và con.

Trẻ có thể cảm thấy bị bỏ rơi, không còn được yêu thương nữa và ngày càng xa cách với bố. Hơn nữa, hành động này cũng khiến con cái dễ noi theo và lạm dụng điện thoại một cách quá mức.

Tất cả những điều trên có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất, trí tuệ của trẻ, cũng như thiếu khả năng tập trung, kỹ năng xã hội và giao tiếp. Do đó, tốt nhất người bố nên kiểm soát mức độ dùng điện thoại và cân bằng thời gian dành cho gia đình.

Bố bị nghiện điện thoạiBố bị nghiện điện thoại

2 Bố ít khi về nhà

Nhiều ông bố thường có thói quen la cà quán xá sau giờ làm việc mà không về nhà, điều này có thể dẫn đến nảy sinh mâu thuẫn vợ chồng gây cãi vã và điều này vô tình khiến con cái cũng bị ảnh hưởng.

Lâu dần, con trẻ sẽ cảm thấy nhút nhát, dễ hình thành tính cách bạo lực và nổi loạn hơn.

Bố ít khi về nhàBố ít khi về nhà

3 Bố "phó thác" chuyện nuôi dạy con cái cho mẹ

Không ít người đàn ông cho rằng việc chăm con, dạy con là của phụ nữ, tuy nhiên quan niệm này là sai lầm, có thể ảnh hưởng đến sự trưởng thành của con.

Hành động này của bố có thể khiến trẻ ảnh hưởng về thể chất, tinh thần. Có thể do mẹ quá bận rộn không thể chăm con chu đáo, nếu bố cũng bỏ mặc con thì rất dễ bị bệnh và thiếu dinh dưỡng. Đồng thời còn rất dễ hình thành tính cách độc tài, gia trưởng ở bé trai, còn bé gái thì trở nên nhu nhược, không dám đấu tranh cho bản thân.

Bố "phó thác" chuyện nuôi dạy con cái cho mẹBố "phó thác" chuyện nuôi dạy con cái cho mẹ

4 Bố có tính khí xấu, thường xuyên cãi vã với người thân

Việc người bố thường xuyên cãi vã với vợ, người thân sẽ luôn tạo nên không khí căng thẳng bao trùm khắp nhà, điều này là tiêu cực với sự phát triển của con cái. Trẻ sẽ luôn cảm thấy mình phải sống trong môi trường đầy rẫy lo sợ, bất hòa của cha mẹ mà ảnh hưởng đến học tập, phát triển các kỹ năng xã hội.

Hơn nữa, tính cách này của bố còn dễ khiến trẻ có xu hương noi theo và áp dụng với người thân, bạn bè.

Bố có tính khí xấu, thường xuyên cãi vã với người thânBố có tính khí xấu, thường xuyên cãi vã với người thân

5 Bố không chơi đùa với con

Việc người bố không dành thời gian chơi với con cái cũng gây một số điều tiêu cực mà con phải gánh chịu như tình cảm giữa 2 bố con ngày càng xa cách, lạnh nhạt. Trẻ em rất cần tình yêu thương của cả mẹ và bố trong quá trình khôn lớn.

Hơn nữa, nếu bố không chơi đùa cùng con sẽ ảnh hưởng đến khả năng học hỏi, phát triển kỹ năng xã hội.

Bố không chơi đùa với conBố không chơi đùa với con

Trên đây là những thói quen của bố có thể vô tình làm tổn thương con cái mà ít người để ý đến. Hy vọng với những thông tin trên, bố mẹ sẽ hiểu rõ hơn về những thói quen này và khắc phục để chăm sóc con cái tốt hơn!

Nguồn: Báo Phụ nữ số

Từ khóa: 5 hành động của bố dễ làm tổn thương con trẻ mà ít người để ýKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh