Tip hay

5 địa điểm du lịch Đa Krông (Quảng Trị) không thể bỏ lỡ

5 địa điểm du lịch Đa Krông (Quảng Trị) không thể bỏ lỡ

Đa Krông là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Trị. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Đa Krông hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Mặc dù vẫn còn nhiều người cảm thấy khá xa lạ khi nhắc đến địa điểm Đa Krông tại Quảng Trị, nhưng khi đến với nơi đây bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng những nét đặc sắc về văn hóa của đồng bào dân tộc. Hãy cùng Tip Hay khám phá 5 điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều khách ở Đa Krông qua bài viết dưới đây nhé!

1 Tổng quan về Đa Krông

Tổng quan về Đa KrôngTổng quan về Đa Krông

Huyện miền núi biên giới Đa Krông nằm ở phía tây nam của tỉnh Quảng Trị và có vị trí địa lý vô cùng quan trọng. Phía đông của Đa Krông giáp với thị xã Quảng Trị và các huyện Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng. Phía đông nam giáp với các huyện Phong Điền, A Lưới và tỉnh Thừa Thiên Huế, còn phía tây giáp huyện Hướng Hóa, phía nam giáp nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và phía bắc giáp huyện Cam Lộ và Gio Linh.

Có thể nói Đa Krông là một vùng đất tập hợp nhiều điểm du lịch hấp dẫn trong khu du lịch Quảng Trị, với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nhiều khu vực bảo tồn thiên nhiên đa dạng và cũng là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa từ những thời xa xưa. Vì thế, nếu có dịp đến Quảng Trị thì bạn nhớ ghé qua Đa Krông.

2 5 địa điểm du lịch Đa Krông đẹp, nhất định phải ghé

Cầu treo Đa Krông

Cầu treo Đa KrôngCầu treo Đa Krông

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quốc lộ 9, thuộc xã Đa Krông, huyện Đa Krông, Quảng Trị

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm:
Không khí mát mẻ, được ngắm nhiều cảnh đẹp

Nhược điểm:
Thường có nhiều phương tiện giao thông đi qua nên cần chú ý cẩn thận

Cầu treo Đa Krông bắc ngang qua sông Đa Krông, có chiều dài khoảng 100m và tọa lạc giữa núi rừng thiên nhiên hùng vĩ. Cầu treo Đa Krông chính là một phần trong những quần thể thuộc khu di tích lịch sử danh lam thắng cảnh Đa Krông. Đây không chỉ là một đầu mối giao thông quan trọng mà còn là một điểm đến chất lượng bởi cầu được bao quanh bởi cảnh sông nước, núi rừng thiên nhiên mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, các bạn tha hồ mà chụp những tấm hình vô cùng ưng ý.

Sông Đa Krông

Sông Đa KrôngSông Đa Krông

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: xã Đa Krông, huyện Đa Krông, Quảng Trị

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook:
Không có

Ưu điểm: Khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh quan thiên nhiên đẹp

Nhược điểm: Dễ trơn trượt, nhiều vách đá

Sông Đa Krông bắt nguồn từ dãy núi Trường Sơn và đổ ra biển Cửa Việt. Bao quanh sông Đa Krông là khung cảnh tuyệt đẹp sẽ khiến mọi người sửng sốt, với những vách đá dựng thẳng cùng thác nước tung bọt trắng xóa. Phía xa trên đồi là những nếp nhà sàn của đồng bào dân tộc Vân Kiều sinh sống. Vào năm 1986, sông Đa Krông được công nhận là di tích quốc gia gắn liền với tuyến đường mòn Trường Sơn - Hồ Chí Minh.

Dãy núi Ta Lung, núi Klu

Dãy núi Ta Lung, núi KluDãy núi Ta Lung, núi Klu

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: xã Đa Krông, huyện Đa Krông, Quảng Trị

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, nhiều cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ

Nhược điểm: Nhiều vách đá dựng thẳng đứng, gần sông nên cẩn thận trơn trượt

Dãy núi Ta Lung, Klu đứng sừng sững hai bên sông Đa Krông, tạo nên một khung cảnh xanh bát ngát. Hai dãy núi này sở hữu những thảm rừng già rất quý hiếm trên đất nước ta hiện nay với đa dạng về chủng loại, kích thước. Khách đến không chỉ được tận hưởng du lịch sinh thái, chiêm ngưỡng trong cõi rừng già mà còn tham quan tuyến đường mòn huyền thoại đã được tạo nên trong cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam đánh quân xâm lược Mỹ.

Suối nước nóng Klu

Suối nước nóng KluSuối nước nóng Klu

Đánh giá chất lượng: 3.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Đa Krông, huyện Đa Krông, Quảng Trị

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Vừa được thư giãn ngâm mình trong suối nước nóng, vừa được ngắm cảnh đẹp và những món ăn ở đây rất ngon miệng

Nhược điểm: Khá đông khách du lịch

Đến với Đa Krông, nhất định bạn phải ghé qua suối nước nóng Klu, chắc chắn đây là một địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng. Ở nơi đây bạn không chỉ được tắm suối khoáng thư giãn, mà còn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ giúp xua tan mọi mệt mỏi và có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của người dân nơi đây. Đặc biệt, bạn có thể đến suối nước nóng Klu vào bất kỳ thời gian nào. Với hệ thống mạch nước nóng ngầm, nơi đây có thể chiều lòng bạn bất kể thời tiết gì, nhiệt độ nước tại suối vừa đủ để bạn tha hồ thư giãn.

Bản dân tộc Vân Kiều

Bản dân tộc Vân KiềuBản dân tộc Vân Kiều

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: huyện Đa Krông, tỉnh Quảng Trị

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa:
Đang cập nhật

Số điện thoại:
Không có

Facebook:
Không có

Ưu điểm:
Được tìm hiểu nền văn hóa dân tộc, có cơ hội tham gia nhiều lễ hội đặc trưng tại đây

Nhược điểm:
Vào các mùa lễ hội thường rất đông người

Ghé thăm bản dân tộc Vân Kiều, Đa Krông cũng là một điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Đến đây, mọi người sẽ được tận mắt nhìn thấy cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của đồng bào dân tộc Vân Kiều. Các giá trị văn hóa đã được lưu truyền qua các thời kì lịch sử và ngày nay đã trở thành các giá trị văn hóa truyền thống.

Các bạn cũng sẽ được tìm hiểu các nhạc cụ truyền thống như cồng chiêng, trống, khèn, làng nghề dệt thổ cẩm,...Ngoài ra, còn có cơ hội tham gia các hoạt động múa sạp hay lễ hội mừng lúa mới, và thưởng thức những món ăn đặc sản chỉ có tại Đa Krông, Quảng Trị.

Với 5 địa điểm du lịch tại Đa Krông, Quảng Trị mà Tip Hay đã chia sẻ qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ có bỏ túi thêm được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của mình.

Từ khóa: 5 địa điểm du lịch Đa Krông (Quảng Trị) không thể bỏ lỡdu lịch đa krôngcẩm nang du lịch đa krôngkinh nghiệm du lịch đa krôngkhám phá du lịch đa krôngđịa điểm du lịch đa krông