Tip hay

5 dấu hiệu của cholesterol cao xuất hiện ở bàn chân vào buổi tối

5 dấu hiệu của cholesterol cao xuất hiện ở bàn chân vào buổi tối

Thói quen sống thiếu lành mạnh có thể khiến cholesterol tăng cao. Tìm hiểu 5 dấu hiệu của cholesterol cao xuất hiện ở bàn chân vào buổi tối mà bạn nên biết.

Tình trạng cholesterol cao có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe, nhất là đối với tim mạch của bạn. Do đó, bạn cần biết các dấu hiệu cảnh báo sớm của tình trạng cholesterol tăng cao trong cơ thể. Cùng Tip Hay tìm hiểu 5 dấu hiệu của cholesterol cao xuất hiện ở bàn chân vào buổi tối mà bạn nên biết.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Chuột rút chân

Nếu đột nhiên chân của bạn bị chuột rút dữ dội, nhất là ở gót chân, ngón chân, bàn chân trước vào buổi tối thì rất có thể nguyên nhân là do các mảng bám bên trong động mạch gây nên, khiến sự lưu thông máu bị cản trở đến chân.

Thông thường, tình trạng chuột rút sẽ nặng hơn vào ban đêm, bạn có thể giúp giảm triệu chứng này bằng cách nâng cao chân hoặc ngồi.

Chuột rút chânChuột rút chân

2 Đau chân

Những cơn đau xuất hiện ở bàn chân thường trở nên âm ỉ, nóng rát nhất là vào ban đêm, đây là dấu hiệu của việc mức cholesterol tăng cao. Những cơn đau ở chân này có thể giảm nếu bạn nghỉ ngơi hợp lý, tuy nhiên sẽ tái phát nếu bạn vận động liên tục như đứng trong nhiều giờ, leo cầu thang, chơi thể thao,...

Đau chânĐau chân

3 Lạnh chân

Nếu bạn thường xuyên bị lạnh chân vào ban đêm thì đây cũng có thể là dấu hiệu của cholesterol xấu tăng cao. Khi tình trạng máu trong cơ thể lưu thông kém sẽ khiến bàn chân trở nên lạnh bất thường và thường biểu hiện rõ nhất vào ban đêm.

Lạnh chânLạnh chân

4 Màu da chân thay đổi

Khi lưu lượng máu đến bàn chân suy giảm sẽ khiến màu da của chân cũng có sự thay đổi bất thường, điều này cũng là dấu hiệu của tình trạng cholesterol của bạn cao hơn bình thường.

Ở dấu hiệu này, da chân và bàn chân của người bệnh thường trở nên mỏng và sáng bóng hơn, kèm theo biểu hiện nhợt nhạt hoặc sẫm màu hơn.

Màu da chân thay đổiMàu da chân thay đổi

5 Vết loét ở chân không lành do có quá nhiều cholesterol

Ở một vài trường hợp hiếm gặp hơn, việc thiếu máu kéo dài có thể khiến hình thành các vết loét hở ở bàn chân. Các vết loét này cũng khó lành hơn vì cholesterol cao làm cản trở lưu lượng máu đến chân.

Vết loét ở chân không lành do có quá nhiều cholesterolVết loét ở chân không lành do có quá nhiều cholesterol

Trên đây là 5 dấu hiệu cholesterol cao xuất hiện ở bàn chân vào ban đêm mà bạn nên biết. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn sớm xác định được dấu hiệu bất thường của bản thân và đi khám để chữa trị kịp thời nhé!

Nguồn: Suckhoegiadinh.com.vn

Từ khóa: 5 dấu hiệu của cholesterol cao xuất hiện ở bàn chân vào buổi tốiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh