Tip hay

5 dấu hiệu cho thấy bạn rửa mặt chưa đủ sạch

5 dấu hiệu cho thấy bạn rửa mặt chưa đủ sạch

Rửa mặt là một phần không thể thiếu trong thói quen làm đẹp hàng ngày của chị em phụ nữ. Hầu hết chị em cảm giác da mặt căng đều cho là do da đã sạch sẽ.

Tuy nhiên, đấy là nhầm lẫn không đáng có. Da của bạn chỉ thật sự sạch khi bạn cảm thấy da mềm mại và không bị căng. Hơn thế nữa, rửa mặt không chỉ giúp loại bỏ chất bẩn bám trên da mà còn giúp da dễ hấp thu các sản phẩm skincare khác.

Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu 5 dấu hiệu cho thấy bạn rửa mặt chưa đủ sạch nhé!

1 5 dấu hiệu cho thấy bạn rửa mặt chưa sạch

Cặn trang điểm còn sót lại sau khi rửa mặt

Nếu bạn đã lau mặt bằng toner sau khi rửa mặt mà vẫn còn thấy những vệt kem nền, điều đó chứng tỏ da bạn vẫn chưa sạch. Để tránh tình trạng này, bạn nên đầu tư cho mình dầu tẩy trang nếu bạn thường xuyên phải trang điểm đậm.

5 dấu hiệu cho thấy bạn rửa mặt chưa sạch

Ngoài ra, chỉ những sản phẩm gốc dầu giúp bạn loại bỏ lớp bã nhờn do dầu tiết ra và làm sạch lớp trang điểm.

Da của bạn quá nhờn hoặc quá khô

Bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn sữa rửa mặt sao cho phù hợp với da của mình. Bởi, khi bạn sử dụng sữa rửa mặt làm sạch bã nhờn sẽ khiến da dễ bị kích ứng, còn khi bạn sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn, đặc biệt là da nhờn.

5 dấu hiệu cho thấy bạn rửa mặt chưa sạch

Một điều cần lưu ý ở đây, sữa rửa mặt phải giúp bạn giải quyết những vấn đề về mụn hay sưng viêm nữa.

Lớp trang điểm và chăm sóc da bị vón cục

Khi phát hiện sản phẩm vừa thoa bị bong ra, đó là dấu hiệu cho thấy da của bạn chưa đủ sạch đấy. Nguyên nhân là do trên da bạn đã xuất hiện lớp màng vô hình do thói quen rửa mặt hàng ngày.

5 dấu hiệu cho thấy bạn rửa mặt chưa sạch

Lớp màng này sẽ tạo thành rào chắn ngăn không cho các sản phẩm chăm sóc da thấm vào bên trong, từ đó gây ra hiện tượng vón cục khi bạn trang điểm.

Xuất hiện dấu hiệu của sự lão hoá

Rửa mặt không sạch cũng khiến da bạn xuất hiện những nếp nhăn đấy. Một khi tế bào chết không được loại bỏ, tế bào mới lại được sinh ra thì gương mặt của bạn sẽ xuất hiện nếp nhăn.

5 dấu hiệu cho thấy bạn rửa mặt chưa sạch

Vậy nên, bạn cần chủ động tẩy tế bào chết 1 tuần 1 lần để giúp làn da trở nên đều màu hơn và lấy lại độ đàn hồi tự nhiên nhé.

Da của bạn dễ bị kích ứng hơn trước

5 dấu hiệu cho thấy bạn rửa mặt chưa sạch

Nếu bạn nghĩ rằng rửa mặt càng nhiều da sẽ càng sạch, thì đây thật là suy nghĩ sai rồi. Khi rửa mặt quá nhiều, bạn sẽ khiến hàng rào bảo vệ của da bị tổn thương, làm cho làn da của bạn không thoải mái. Từ đó dễ dẫn đến kích ứng da.

2 7 nguyên tắc rửa mặt đúng cách

Tẩy trang đúng cách trước khi rửa mặt

7 nguyên tắc rửa mặt đúng cách

Bạn hãy thật nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm trước khi làm sạch da của mình. Đặc biệt là vào ban đêm vì đó là thời gian các lỗ chân lông thải độc tố. Nếu lỗ chân lông bị nghẽn, da của bạn sẽ dễ bị sần và xuất hiện mụn.

Không nên sử dụng xà phòng thanh

7 nguyên tắc rửa mặt đúng cách

Loại xà phòng này sẽ làm thay đổi độ cân bằng độ pH trên da bạn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm men phát triển. Bạn chỉ nên sử dụng xà phòng thanh nếu chúng được sản xuất dành riêng cho da mặt.

Dùng nước ấm để rửa mặt

7 nguyên tắc rửa mặt đúng cách

Trên thực tế, nước ấm sẽ không khiến lỗ chân lông của bạn giãn ra. Khi bạn dùng nước ấm rửa mặt sẽ hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, kích thích trao đổi chất, từ đó làm cho tiến trình tái tạo diễn ra tốt hơn.

Tránh chà xát lên da khi rửa mặt

7 nguyên tắc rửa mặt đúng cách

Việc chà xát có thể khiến bạn mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Thay vì dùng khăn, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa thành phần: axit salicylic, axit glycolic, axit lactic hoặc enzyme trái cây.

Sử dụng Toner

7 nguyên tắc rửa mặt đúng cách

Toner sẽ giúp bạn tái thiết lập độ pH, giúp da bạn tự bảo vệ khỏi vi khuẩn cũng như tác hại từ môi trường xung quanh.

Lướt máy rửa mặt trên da theo chuyển động tròn

7 nguyên tắc rửa mặt đúng cách

Việc này sẽ giúp bạn lấy sạch bụi bẩn từ lỗ chân lông. Dù vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng máy rửa mặt khi là người có làn da nhạy cảm, bởi chúng có thể gây ra kích ứng da đấy.

Lau khô bằng khăn mềm

7 nguyên tắc rửa mặt đúng cách

Khi để da khô tự nhiên, bạn sẽ khiến làn da của mình khô hơn bình thường. Vì vậy hãy lau bằng khăn mặt mềm sau khi rửa mặt, nhớ là lau nhẹ chứ không phải chà xát bạn nhé.

Những thông tin trên bao gồm 5 dấu hiệu cho thấy bạn chưa rửa mặt sạch cũng như những nguyên tắc rửa mặt mà Bách hoá XANH tổng hợp được. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích với bạn. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Xem thêm:

>> Da sáng khỏe với 5 cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt

>> Cách rửa mặt đúng cách

>> Rửa mặt sạch không cần dùng sữa rửa mặt, ngại gì không thử?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 5 dấu hiệu cho thấy bạn rửa mặt chưa đủ sạchdấu hiệu rửa mặt chưa sạchhướng dẫn rửa mặt sạchcách rửa mặt sạch sẽdấu hiệu rửa mặt chưa sạchhướng dẫn rửa mặt sạchcách rửa mặt sạch sẽ