Tip hay

5 công dụng tuyệt vời của mayonnaise bạn cần biết

5 công dụng tuyệt vời của mayonnaise bạn cần biết

Mayonnaise là một loại gia vị không thể thiếu trong nhà bếp, ngoài tác dụng giúp ngon miệng cho bữa ăn, mayonnaise còn có công dụng làm sạch vết bẩn nhà cửa và chăm sóc cá nhân vô cùng hiệu quả. Hãy để Tip Hay cung cấp cho bạn một vài thông tin hữu ích nhé!

1 Làm sạch phím đàn

Những phím đàn piano lâu ngày sẽ bị ngả vàng làm mất thẩm mỹ, không cần lo lắng, chỉ một ít sốt mayonnaise sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này. Trong mayonnaise có chứa chất axit như giấm hoặc chanh thường có độ pH khoảng 4-6 nên làm sạch các vết ố khá hiệu quả. Bôi một chút mayonnaise, dùng khăn ẩm chùi sạch, vẻ sáng bóng sẽ quay trở lại trên những phím đàn.

Làm sạch phím đàn bằng mayonnaise

2 Giúp bôi trơn các bản lề gỉ sét

Cánh cửa sử dụng lâu ngày thường phát ra tiếng kêu cót két rất chói tai do các bản lề bị gỉ sét. Bạn chỉ cần đổ một chút mayonnaise lên giẻ sạch và chà xát mối kim loại. Trong mayonnaise có chứa dầu ăn nguyên chất sẽ giúp bôi trơn các bản lề, tiếng kêu sẽ biến mất hoàn toàn.

Giúp bôi trơn các bản lề gỉ sét bằng mayonnaise

3 Đánh bóng đồ inox

Đồ dùng inox thường dễ mất đi độ sáng bóng vốn có, bởi các dấu vân tay để lại hay các vết bẩn lâu ngày. Bạn hãy dành một chút thời gian rảnh rỗi, dùng mayonnaise đổ lên miếng vải mềm và đánh bóng lại các đồ inox trong nhà bếp. Axit có trong mayonnaise sẽ giúp bạn lấy lại vẻ bóng loáng của đồ dùng.

Đánh bóng đồ inox bằng mayonnaise

4 Làm dịu làn da cháy nắng

Chẳng may đi bơi bạn quên thoa kem chống nắng, vô tình làm da bị tổn thương, khô rát. Hãy thoa lên vùng da bị cháy nắng một lớp mỏng mayonnaise, vì các axit amin và khoáng chất trong mayonnaise sẽ làm mát dịu, tăng cường độ ẩm cho da.

Làm dịu làn da cháy nắng bằng mayonnaise

5 Làm chắc khỏe móng tay

Móng tay bạn thường xuyên bị gãy, bong tróc, từ nay bạn có thể bổ sung thêm canxi cho móng tay bằng cách bôi mayonnaise chờ khoảng 5 đến 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, dùng mỗi tuần một lần. Mayonnaise chủ yếu làm từ trứng gà nên chứa hàm lượng canxi và các vitamin khá cao rất hiệu quả cho việc làm đẹp.

Làm dịu làn da cháy nắng bằng mayonnaise

Thật đơn giản phải không nào! Chỉ cần bỏ túi vài mẹo vặt từ Tip Hay, việc vệ sinh, tân trang nhà cửa và bản thân không làm khó được bạn nữa. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: 5 công dụng tuyệt vời của mayonnaise bạn cần biếtcông dụng của mayonnaisetẩy rửa bằng mayonnaiselàm sạch bằng mayonnaisechăm sóc da bằng mayonnaisedưỡng da bằng mayonnaisecông dụng của mayonnaisetẩy rửa bằng mayonnaiselàm sạch bằng mayonnaisechăm sóc da bằng mayonnaisedưỡng da bằng mayonnaise