Tip hay

5 chiếc máy tập gym cơ bản mà người mới bắt đầu tập không nên bỏ qua

5 chiếc máy tập gym cơ bản mà người mới bắt đầu tập không nên bỏ qua

Bạn gặp bối rối khi lần đầu đến phòng tập gym vì cảm thấy xa lạ với các loại máy. Không biết máy tập nào là phù hợp với nhu cầu và giúp bạn đạt được mục tiêu.

Tập gym là phương pháp được nhiều người lựa chọn để đạt được vóc dáng như mong muốn. Vậy đâu là chiếc máy tập gym phù hợp với nhu cầu của bạn. Thông qua bài viết dưới đây, Bách Hóa XANH mách bạn cách lựa chọn máy tập phù hợp nhé!

1 Máy đạp chân ngang có ghế tựa

Đây là chiếc máy hỗ trợ trong các bài tập cơ, giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất. Tùy vào vị trí bạn đặt chân khi tập mà các nhóm cơ như cơ đùi trước, cơ mông, cơ đùi sau, cơ bắp chuối chân được thúc đẩy phát triển nhanh chóng.

Hiện nay, đây là loại máy được các huấn luyện viên lựa chọn khi tập phần thân dưới. Khi sử dụng chiếc máy đạp chân ngang có ghế tựa đúng kỹ thuật sẽ cho bạn thấy sự cải thiện rõ rệt của phần thân dưới. Ngoài ra, bạn có thể dùng máy này để thực hiện động tác squat.

Máy đạp chân ngang có ghế tựa giúp cải thiện các cơMáy đạp chân ngang có ghế tựa giúp cải thiện các cơ

2 Máy tập cơ xô, cơ lưng

Chiếc máy tập cơ xô, cơ lưng phù hợp cho các bài tập cải thiện phần cơ lưng, cơ vai và cơ thắt lưng. Nó giúp các bài tập của bạn trở nên hiệu quả, nhanh đạt được kết quả mong muốn hơn so với việc luyện tập không cần máy.

Máy tập cơ xô, cơ lưng là loại máy thích hợp nhất nếu bạn đang có ý định thực hiện các động tác kéo xà đơn để cải thiện phần cơ xô. Bên cạnh đó, khi sử dụng chiếc máy này bạn còn có thể hình thành nhóm cơ lưng cũng như kích hoạt trạng thái của các cơ phần sau cơ thể.

Vì chiếc máy này cần khá nhiều thể lực và kỹ năng để có thể sử dụng nó, nên đối với những người mới thì chiếc máy này có thể ứng dụng để hỗ trợ cho các bài tập cơ bắp tay. Bạn có thể kéo hai tay cầm xuống trước mặt hoặc kéo hai tay sát vào nhau để tăng dần độ khó cho động tác.

Máy tập gym phù hợp cho cơ xô, cơ lưngMáy tập gym phù hợp cho cơ xô, cơ lưng

3 Máy kéo cáp bằng thanh tạ

Chiếc máy kéo cáp bằng thanh tạ hỗ trợ các động tác luyện tập phần cơ bắp tay trước. Khi bạn thực hiện các động tác đúng kỹ thuật kết hợp sử dụng máy, thì thời gian đạt được kết quả sẽ nhanh hơn so với dự định ban đầu.

Theo một nghiên cứu được đăng trên trang Medicine and Science in Sports and Exercise cho thấy yếu tố giúp dự đoán tốt nhất về tốc độ phát triển của cơ bắp tay đó là cường độ tập. Cường độ tập gồm khối lượng tạ và số lần nâng tạ.

Máy tập gym kéo cáp bằng thanh tạMáy tập gym kéo cáp bằng thanh tạ

Chính vì thế, đây là chiếc máy rất phù cho người mới bắt đầu tập gym, đặc biệt là những người có nhu cầu cải thiện cơ bắp tay. Vì nó giúp bạn tránh xảy ra chấn thương so với khi thực hiện các bài tập cơ bắp tay trước bằng tạ tay thông thường.

Phần dây thép được thiết kế trong máy góp phần giúp các bài tập tay của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình nâng và hạ tạ của máy. Việc sử dụng máy cũng giúp bạn kiểm soát được số lần cần thực hiện kéo cơ tay và điều chỉnh mức độ cho phù hợp.

4 Máy tập cơ ngực

Hiện nay, các bài luyện tập cơ ngực thường được nhiều người lựa chọn thực hiện. Đến với máy tập cơ ngực, bạn có thể thực hiện đa dạng các động tác khác nhau, giúp bạn cải thiện không chỉ là cơ ngực, mà còn có cơ bắp tay trước và cơ bắp tay sau.

Chiếc máy này có khả năng giúp bạn tăng sức mạnh và cải thiện cơ ngực đáng kể. Khi tập máy này, bạn sẽ thực hiện các động tác tương tự hít đất.

Máy tập gym giúp cải thiện các cơ ngựcMáy tập gym giúp cải thiện các cơ ngực

Bạn là người mới bắt đầu tập gym, việc luyện tập để cải thiện cơ ngực, cơ bắp tay là điều vô cùng cần thiết cho quá trình về sau. Bên cạnh đó, chiếc máy tập cơ ngực giúp bạn cố định được phần lưng khi tập, rất phù hợp cho bạn khi chưa quen với các bài tập.

5 Máy đu xà nâng chân

Chiếc máy đu xà nâng chân hỗ trợ các bài tập phát triển cơ bụng, cơ hông, cơ lưng dưới, cơ chậu, cơ thắt lưng. Các bài tập được thực hiện đúng kỹ thuật kết hợp cùng máy giúp bạn đạt được kết quả nhanh chóng.

Khi dùng máy để thực hiện các bài tập đu xà sẽ giúp bạn tác động toàn bộ cơ thể đặc biệt là cơ bụng và cơ thắt lưng. Đốt cháy lượng mỡ thừa, đem lại cho bạn vùng bụng thon gọn, săn chắc và cải thiện được hình thể.

Máy đu xà nâng chân có tác dụng hỗ trợ bạn trong bài tập tăng chiều caoMáy đu xà nâng chân có tác dụng hỗ trợ bạn trong bài tập tăng chiều cao

Các bài tập đòi hỏi kỹ năng và lực khá nhiều, máy đu xà nâng chân cho phép bạn thực hiện động tác dễ dàng hơn, nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả. Nhất là các bài tập có chức năng hỗ trợ cột sống, thường xuyên luyện tập giúp bạn giảm thiểu các triệu chứng của thoát vị đĩa đệm.

Hy vọng qua bài viết trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy tập phù hợp với bản thân mình. Hãy tham khảo và chia sẻ kết quả tập luyện của bạn đến Bách hoá XANH nhé!

Nguồn: Chuyên trang sức khỏe HelloBacsi

Chọn mua các loại rau củ, trái cây chất lượng tại Tip Hay để bồi bổ sức khỏe nhé:

Tip Hay

Từ khóa: 5 chiếc máy tập gym cơ bản mà người mới bắt đầu tập không nên bỏ quaKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh