Tip hay

5 cách xả stress tưởng chừng hiệu quả nhưng càng khiến bạn căng thẳng

5 cách xả stress tưởng chừng hiệu quả nhưng càng khiến bạn căng thẳng

Bạn sẽ thường tìm đến 5 cách bên dưới để giải tỏa lo âu, căng thẳng. Dù vậy, chúng có thể gây ra tác hại khôn lường nếu bạn lạm dụng những cách này. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu nhé!

Bất kỳ ai cũng dễ cảm thấy căng thẳng hoặc mệt mỏi với áp lực công việc và cuộc sống. Bạn sẽ ngay lập tức nhớ đến những thói quen trước đó đã làm để nâng cao tâm trạng của mình. Bạn có chắc đó là những thói quen tốt cho sức khỏe không? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu 5 cách xả stress tưởng chừng hiệu quả nhưng lại khiến bạn căng thẳng hơn trong bài viết hôm nay nhé!

1 Uống nhiều cà phê

Một ly cà phê vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo và tập trung làm việc hiệu quả. Nhưng ly cà phê thứ 2 không hẳn là lựa chọn tốt cho sức khỏe. Khi phụ thuộc vào caffeine, tinh thần của bạn cũng sẽ bị xáo trộn. Điều này vô tình khiến cơ thể bị “nghiện", dẫn đến cảm giác mệt mỏi mỗi khi thiếu cà phê.

Ngoài ra, nữ giới có thể bị mất cân bằng nội tiết tố nếu tiêu thụ cà phê quá nhiều. Theo khuyến nghị từ hệ thống sức khỏe Mayo Clinic, một người trưởng thành khỏe mạnh chỉ nên dùng 400 miligam lượng caffeine mỗi ngày.

Uống nhiều cà phêUống nhiều cà phê

2 Hút thuốc lá

Nhiều người tin rằng hút thuốc lá giúp giảm căng thẳng tức thì. Chính vì lý do này mà Việt Nam nằm trong số 15 quốc gia có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới. Việc từ bỏ thói quen này rất khó khăn, thậm chí khó gần như bỏ heroin.

Bên cạnh đó, chi phí của 1 hộp thuốc lá lại tỉ lệ nghịch với lợi ích sức khoẻ mà nó mang lại. Hãy ngẫm nghĩ xem liệu bạn có đang “mua” những tác hại cho sức khỏe trong tương lai?

Hút thuốc láHút thuốc lá

3 Sử dụng nhiều rượu bia

Một chai bia ướp lạnh hay một ly rượu vang khiến tinh thần của bạn tốt lên sau một ngày “lao đầu" vào công việc. Trường hợp này chỉ dành cho những ai kiểm soát được hành động của mình. Đối với những người mượn rượu, bia để giải sầu thì càng uống càng không thể thoát ra được. Điều này làm tăng mức độ lo âu, trầm cảm và gây ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày của bạn và gia đình.

Theo giáo sư Linda Bauld thuộc Trung tâm nghiên cứu thuốc lá và rượu tại Anh Quốc cho biết rượu bia cũng chính là tác nhân làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư như vòm họng, thực quản, gan, ruột,... Do đó, bạn nên tìm những phương pháp giải tỏa căng thẳng lành mạnh hơn thay vì lạm dụng rượu bia.

Sử dụng nhiều rượu biaSử dụng nhiều rượu bia

4 Cuồng mua sắm

Hội chứng cuồng mua sắm xảy ra phần lớn ở nữ giới. Việc sở hữu 1 món đồ yêu thích giúp tinh thần trở nên vui vẻ và hào hứng hơn. Bất chấp những hậu quả tiêu cực như “cháy túi" hoặc mâu thuẫn với người khác, nhiều người vẫn chẳng thể nào ngừng mua hàng. Khi đối mặt với những điều tiêu cực như trên, bạn sẽ dễ sinh ra lo âu, căng thẳng, thậm chí cáu gắt với bất kỳ ai cản trở việc mua sắm của bạn.

Cuồng mua sắmCuồng mua sắm

5 Ăn uống vô độ, mất kiểm soát

Thay vì lựa chọn giải toả căng thẳng bằng rượu bia, người ta lại chọn cách ăn “điên cuồng" những món ưa thích. Tất nhiên những món ăn đó thường không lành mạnh. Lúc này, bạn đang rơi vào trạng thái ăn theo cảm xúc. Khi bạn rơi vào rối loạn ăn uống, cụ thể là ăn vô độ thì cân nặng của bạn có thể trở nên mất kiểm soát. Kết quả là mức độ căng thẳng và lo âu có xu hướng tăng lên gấp nhiều lần so với khi bạn chưa ăn.

Ăn uống vô độ, mất kiểm soátĂn uống vô độ, mất kiểm soát

Trên đây là 5 cách xả stress tưởng chừng hiệu quả nhưng dễ khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng hơn. Hãy tham khảo và điều chỉnh thói quen của mình trước khi quá muộn nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Nguồn: Chuyên trang sức khỏe HelloBacsi.com

Từ khóa: 5 cách xả stress tưởng chừng hiệu quả nhưng càng khiến bạn căng thẳngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh