Tip hay

5 cách uống trà sữa thả ga không lo mập dành cho các thánh nghiện

5 cách uống trà sữa thả ga không lo mập dành cho các thánh nghiện

Trà sữa quả thật là một thức uống có tính gây nghiện cực mạnh, tuy nhiên cũng gây béo cực nhiều. Tín đồ nghiện trà sữa phải xem ngay 5 cách uống trà sữa không béo để áp dụng uống cho thoải mái không sợ lên cân nè!

Hình ảnh mỗi ngày uống 1 ly trà sữa là hình ảnh quá đỗi quen thuộc ở mỗi tín đồ nghiện trà sữa. Mặc dù không chứa chất gây nghiện, nhưng cái hương vị thơm ngon, đặc biệt là giải khát cho mùa nắng nóng khiến bạn không thể ngừng uống được.

Tuy nhiến uống nhiều dễ gây tăng cân. Cùng tham khảo ngay 5 cách uống trà sữa không béo để thoải mái uống trà sữa không lo lên cân nhé!

1 Giảm trân châu để kiểm soát cân nặng

Giảm trân châu để kiểm soát cân nặngGiảm trân châu để kiểm soát cân nặng

Trà sữa nào mà chẳng uống với trân châu để tăng thêm hương vị thơm ngon đúng không nào? Tuy nhiên bạn biết không, một hạt trân châu có thể chứa từ 5-14 calo, một ly trà sữa thông thường sẽ khoảng 100 calo của trân châu nhưng một chén cơm trắng chỉ chứa khoảng 130 calo.

Từ trên bạn có thể thấy rằng, uống 1 ly trà sữa chưa tính tới phần trà sữa, chỉ mới tính phần trân châu là bạn đã coi như đang ăn 1 chén cơm rồi. Không chỉ vậy, hạt trân châu to sẽ hấp thụ nhiều nước đường hơn hạt trân châu nhỏ. Nếu như bạn uống 1 ly trà sữa trân châu to thì có lẽ là hơn cả ăn 1 chén cơm đấy.

Do đó, bạn nên giảm lượng trân châu lại để có thể không bị béo nha!

2 Chọn topping có calo thấp

Chọn topping có calo thấpChọn topping có calo thấp

Những loại topping như trân châu đen, pudding hay đậu đỏ cực kỳ nhiều calo luôn. Do đó, nếu bạn không muốn nhanh tăng cân thì nên hạn chế những loại topping này lại, chỉ nên chọn topping trái cây, nha đam hoặc trân châu trắng để hạn chế lượng calo nha.

>> Xem thêm: Topping là gì? Các loại topping trà sữa mà dân nghiện trà sữa phải biết

3 Giảm lượng đường

Giảm lượng đườngGiảm lượng đường

Ngày nay các tiệm bán trà sữa thường cho bạn chọn mức đường có trong ly của mình. Bạn nên tập thói quen uống ít đường, chọn khoảng 30%, 50% hoặc 70% thôi. Đường vừa không tốt cho cân nặng cũng không tốt cho làn da của bạn. Do đó, hãy tập uống ít đường nhất có thể.

Không chỉ vậy, một số loại trà sữa kem phô mai tuy rất là ngon nhưng bạn cũng không nên uống chúng quá thường xuyên. Loại kem phô mai này khá béo, nên nếu có thích quá thì bạn cũng nên hạn chế uống chúng nhé, vì sẽ rất dễ lên cân đấy.

4 Thay vì trà sữa, hãy uống latte

Thay vì trà sữa, hãy uống latteThay vì trà sữa, hãy uống latte

Latte được làm từ bột sữa tươi, còn trà sữa được làm từ bột kem sữa rất béo, rất dễ gây tăng cân. Do đó, nếu bạn đang phân vân không biết uống gì có sữa nhưng đỡ béo thì latte chính là thức uống hoàn hảo dành cho bạn.

5 Trà không đường

Trà không đườngTrà không đường

Trà không đường thì lượng calo có trong nó hoàn toàn bằng 0. Khi uống quen cũng rất thơm ngon, gây nghiện nha. Còn nếu không, bạn có thể chọn trà xanh, trong trà xanh chứa nhiều catechin giúp làm giảm quá trình hấp thụ chất béo, uống vừa ngon vừa đảm bảo không béo luôn bạn ơi.

Trà sữa quả thật là một thức uống gây béo nhưng cũng gây nghiện. Nếu bạn biết được 5 cách uống trên thì đảm bảo không sợ béo nữa đâu, chỉ sợ uống hoài ngon quá bị nghiện thôi đó nha!

Có thể bạn quan tâm:

>> Tại sao uống trà sữa mỗi ngày gây hại?

>> Bị đột quỵ, tiểu đường do uống mỗi ngày 2 ly trà sữa - Bài học cảnh tỉnh cho những ai mê trà sữa

>> Trà sữa không đơn giản chỉ có trà và sữa mà còn cực nhiều thành phần độc hại khác

Tip Hay

Từ khóa: 5 cách uống trà sữa thả ga không lo mập dành cho các thánh nghiệnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh