Tip hay

5 cách trị thâm mắt hiệu quả

5 cách trị thâm mắt hiệu quả

Quầng mắt bị thâm luôn là nỗi sợ của chị em phụ nữ. Nó làm cho sắc mặt của phụ nữ kém xinh và không có sức sống. Phải làm sao để các quầng thâm biến mất? Cùng Tip Hay tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Trị thâm mắt với sữa tươi

Trị thâm mắt với sữa tươi

- Chuẩn bị: 20ml sữa tươi không đường, 1 muỗng nước cốt chanh.

- Cách làm: Cho sữa tươi không đường và nước cốt chanh vào chén nhỏ rồi khuấy đều. Sau đó, dùng bông gòn thấm hỗn hợp thoa xung quanh vùng mắt. Lưu ý, không để hỗn hợp rơi vào mắt, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút thì rửa lại với nước sạch.

- Trong sữa có chứa nhiều vitamin giúp cho da luôn mềm mại, kết hợp với chanh giúp cho da sáng hơn, quầng thâm ở mắt cũng mờ dần nhờ các axit tự nhiên có trong chanh.

Trị thâm mắt với trà túi lọc

Trị thâm mắt với trà túi lọc

- Chuẩn bị: 2 gói trà túi lọc đã qua sử dụng

- Cách làm: Trà túi lọc đem rửa sạch với nước ấm để đánh bay những bụi bẩn và vi khuẩn bám trên túi trà. Sau đó, cho túi trà vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 phút, rồi lấy ra và đắp túi trà lên mắt, nhắm mắt thư giản khoảng 15 phút thì lấy túi trà ra.

- Trong trà có chứa hàm lượng vitamin C cao làm cho da được trắng sáng. Ngoài ra, nó còn cung cấp độ ẩm cho da giúp cho da được căng bóng và mờ đi các quầng thâm xung quanh mắt.

Trị thâm mắt với muối

Trị thâm mắt với muối

- Chuẩn bị: 1/2 muỗng muối, 1 lít nước ấm, 2 miếng bông tẩy trang.

- Cách làm: Cho muối vào nước ấm rồi khuấy đều cho muối tan ra, dùng bông tẩy trang thấm vào nước muối rồi áp lên mi mắt và quầng mắt khoảng 10 phút. Sau đó, thay 1 miếng bông khác cũng làm tương tự thêm 10 phút. Bạn sẽ thấy bất ngờ sau khi sử dụng.

- Muối có tính kháng khuẩn, chống viêm rất tốt, nó có tác dụng làm sáng da, trị mụn và mờ vết thâm hiệu quả.

Trị thâm mắt với dưa leo

Trị thâm mắt với dưa leo

- Chuẩn bị: 1 quả dưa leo.

- Cách làm: Dưa leo rửa sạch gọt vỏ, cho vào máy xay nhuyễn rồi dùng rây lọc lấy nước cốt dưa. Sau đó, thoa nước dưa leo lên xung quanh vùng mắt, để khoảng 15 phút thì rửa lại với nước sạch.

- Tinh chất có trong dưa leo có tác dụng giảm sưng, se da và làm giảm quầng thâm cùng nếp nhăn ở vùng mắt hiệu quả.

Trị thâm mắt với khoai tây

Trị thâm mắt với khoai tây

- Chuẩn bị: 1 củ khoai tây, 1 ít sữa tươi không đường.

- Cách làm: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch cho vào máy xay nhuyễn. Đổ khoai tây ra chén rồi cho thêm sữa tươi không đường vào khuấy đều. Cho hỗn hợp vừa thu được vào tấm vải mỏng, sạch rồi áp lên mắt khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch.

- Khoai tây có chứa catecholase khi kết hợp cùng sữa tươi sẽ làm sáng da và mờ quầng thâm trên mắt rất tốt.

Trên đây là 5 cách trị thâm mắt hiệu quả với những nguyên liệu đơn giản. Bạn hãy đến Tip Hay để mang về những nguyên liệu hữu ích này để làm đẹp nhé!

Xem thêm: Cách giữ đôi mắt khỏe mạnh với những loại nước ép trái cây

>> Chống mỏi mắt và khô mắt khi xem phim nhiều với các mẹo này

>> Ăn gì để sáng mắt

>> 5 cách trị thâm mắt hiệu quả

Khoẻ đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 5 cách trị thâm mắt hiệu quả5 cách trị thâm mắt hiệu quảtrị thâm mắt tại nhàtrị thâm mắt như thế nàocách làm mờ quầng thâm ở mắtlàm mờ quầng thâm mắt bằng cách nào.5 cách trị thâm mắt hiệu quảtrị thâm mắt tại nhàtrị thâm mắt như thế nàocách làm mờ quầng thâm ở mắtlàm mờ quầng thâm mắt bằng cách nào.