Tip hay

5 cách tránh trễ giờ khi đi thi hiệu quả

5 cách tránh trễ giờ khi đi thi hiệu quả

Đi thi muộn luôn là nỗi lo ngại của rất nhiều thí sinh. Đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng “nguy hiểm” này.

Đến phòng thi trễ giờ so với quy định là vấn đề rất thường gặp ở các thí sinh trong nhiều năm qua. Nếu chẳng may đã phát đề thi thì sẽ không được vào lớp để tham gia môn thi đó. Hơn thế nữa, việc đến phòng thi trễ dù là vài phút cũng sẽ khiến tâm lý thí sinh trở nên hoang mang, lo lắng làm ảnh hưởng đến quá trình làm bài. Vậy nên, đi thi đúng giờ là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn không nên xem nhẹ. Cùng bỏ túi ngay những phương pháp dưới đây để việc đi thi đúng giờ không còn là nỗi lo nữa nhé.

Tham khảo: Tổng hợp những lời chúc thi tốt cực ý nghĩa, hài hước dành cho sĩ tử

1 Đi ngủ sớm phòng trễ giờ thi

Ngủ quên luôn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc đi trễ. Các bạn học sinh thường bị mắc phải tình trạng này là do tâm trạng bất an, lo lắng trước ngày thi dẫn đến khó ngủ. Bên cạnh đó, còn có nhiều bạn thức để ôn bài tới khuya khiến giấc ngủ không được đầy đủ. Bởi những lý do trên, nên các bạn thí sinh thường thức dậy với tâm trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng, không đủ tỉnh táo để làm bài.

Muốn khắc phục tình trạng này, trước hết, bạn phải ôn bài thật kỹ vào 2 ngày trước khi thi và sau đó đừng ôn thêm gì cả mà hãy nghỉ ngơi để tinh thần được thoải mái. Nếu bạn quá lo lắng dẫn đến mất ngủ thì đừng quên bổ sung ngay những loại thực phẩm như chuối, yến mạch, mật ong,..chúng sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon để cơ thể luôn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng.

Nên lưu ý là không được sử dụng thuốc ngủ để hỗ trợ vì nó không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến bạn uể oải, nhức đầu khi thức dậy.

Năm nào cũng có thí sinh đến thi trễ, làm sao để khắc phục

2 Đặt báo thức liên tục trước hôm thi

Bạn có nhận thấy rằng mình thường ngủ say đến mức không nhận ra được tiếng chuông báo thức đang inh ỏi bên tai. Cách thức đơn giản nhất đó là hãy cài giờ đồng hồ từ 2 lần trở lên với số phút liên tiếp nhau. Đồng thời để tăng thêm tính hiệu quả, bạn hãy đặt thiết bị cách xa tầm với của bản thân và bật âm thanh ở mức chói tai nhất có thể.

Năm nào cũng có thí sinh đến thi trễ, làm sao để khắc phục

3 Chuẩn bị trước mọi thứ trước ngày thi

Nếu bạn là một người có thói quen dậy trễ thì việc làm đầu tiên để thay đổi tình hình này đó là chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng vào tối hôm trước ngày thi.

Bạn hãy chuẩn bị sẵn hết trang phục, giấy tờ quan trọng như phiếu báo danh, chứng minh nhân dân, thẻ học sinh,..đồ dùng học tập và cho tất cả vào trong balo để phòng trường hợp nếu chẳng may dậy muộn, bạn sẽ không bị mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị và hối hả soạn đồ sẽ khiến bạn để quên đồ ở nhà đấy.

Tham khảo thêmNhững vật dụng không được mang vào phòng thi và được mang vào phòng thi

Năm nào cũng có thí sinh đến thi trễ, làm sao để khắc phục

4 Cho bản thân thời gian dư dả

Nếu bạn hay nghĩ rằng chỉ mất vài phút đến điểm thi nên không cần phải vội thì hãy thay đổi ngay nhé. Vì khi cho bản thân ít thời gian, bạn sẽ không biết được trên đường đi thi mình sẽ gặp phải những tình huống xui xẻo như thế nào. Vậy nên, thà dư còn hơn thiếu, hãy cho bản thân ít nhất là 30-40 phút trước giờ quy định để thời gian được thư thả hơn.

Cho bản thân thời gian dư dảCho bản thân thời gian dư dả

5 Đi tiền trạm địa điểm thi

Nếu bạn được thi ngay tại trường của mình thì quả thật là 1 điều may mắn. Còn nếu không thì hãy dành ra 1 ngày trước ngày thi để tìm đường đến điểm thi. Cách làm này giúp bạn định hình được hướng đi rõ ràng, cụ thể, tránh trường hợp đi lạc, đi kiếm trường sẽ làm mất nhiều thời gian và năng lượng.

Buổi sáng ở Sài Gòn rất đông đúc xe cộ, nếu được, hãy di chuyển đến trường thi bằng xe máy, hạn chế hết mức việc đi lại bằng xe bus vì đã có không ít trường hợp không được vào phòng thi do kẹt xe nên đến phòng thi muộn.

Đi tiền trạm địa điểm thiĐi tiền trạm địa điểm thi

Xem ngay cách tính điểm thi vào lớp 10 TP. HCM năm 2023

Đi thi muộn luôn là câu chuyện chung của nhiều thí sinh. Do đó, hãy áp dụng ngay những phương pháp mà mình đã chia sẻ để cải thiện tình trạng giờ giấc của bản thân. Đồng thời giữ cho tinh thần được thoải mái, vui vẻ để làm bài thi tốt hơn. Chúc bạn thi tốt.

Từ khóa: 5 cách tránh trễ giờ khi đi thi hiệu quảđi trễthí sinhsĩ tửthithi đại họckỳ thicách tránh trễ giờ khi thitrễ giờ khi thiđi trễthí sinhsĩ tửthithi đại họckỳ thicách tránh trễ giờ khi thitrễ giờ khi thi