Tip hay

5 cách tránh muỗi đốt cực kì hiệu quả với tinh dầu sả chanh

5 cách tránh muỗi đốt cực kì hiệu quả với tinh dầu sả chanh

Bên cạnh được sử dụng để chăm sóc sắc đẹp, chữa bệnh thì tinh dầu sả chanh còn chứa hàm lượng Citral và Limonene cao có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi hiệu quả đồng thời làm muỗi tránh xa. Cùng Tip Hay điểm qua 5 cách tránh muỗi đốt cực kì hiệu quả và đơn giản với tinh dầu sả chanh nhé!

1 Kết hợp tinh dầu sả chanh với nước lau sàn

Cho vài giọt tinh dầu sả chanh vào nước lau sàn rồi sử dụng chúng để lau nhà, hương thơm từ tinh chất sả chanh sẽ len lõi khắp nơi trong nhà bạn, chui vào các ngóc ngách đuổi muỗi tránh xa.

Cho tinh dầu sả chanh vào nước lau nhà

2 Khuếch tán tinh dầu sả chanh

Bạn cũng có thể dùng đèn đốt tinh dầu hoặc máy khuếch tán tinh dầu để tạo hương thơm, vừa giúp thư giãn vừa đuổi muỗi không dám lại gần.

Dùng máy khuếch tán tinh dầu

3 Chế bình xịt muỗi

Chỉ cần pha hỗn hợp 30 ml tinh dầu sả chanh cùng với 70 ml cồn y tế 70 độ cho vào bình xịt lắc đều cho đến khi 2 dung dịch hòa trộn với nhau. Vậy là bạn đã có ngay bình xịt đuổi muỗi với cách làm vừa đơn giản lại vừa an toàn cho sức khỏe nữa nhé.

Pha chế bình xịt diệt muỗi đơn giản với tinh dầu và cồn 70 độ

4 Treo khăn tẩm tinh dầu sả chanh

Đây là cách làm đơn giản hơn nữa, bạn chỉ cần cho một ít tinh dầu sả chanh lên khăn cotton hoặc khăn lông rồi treo ở những nơi muỗi hay ẩn nấp như giá quần áo hoặc nơi khuất tối. Muỗi sẽ chẳng dám trú ngụ trong nhà bạn nữa vì hương thơm sả chanh sẽ đuổi chúng đi xa.

Treo khăn cotton tẩm tinh dầu sả chanh

5 Thoa trực tiếp tinh dầu sả chanh

Nếu bạn ở nơi có nhiều muỗi như ngoài vườn hay đi phượt thì chỉ cần thoa trực tiếp một lượng nhỏ tinh dầu sả chanh lên quần áo muỗi sẽ không tiến lại gần để đốt bạn.

Thoa trực tiếp tinh dầu sả chanh lên quần áo

Nhớ ghi chú lại những mẹo nhỏ đuổi muỗi từ tinh dầu sả chanh để áp dụng cho gia đình mình nhé. Cách làm đơn giản, an toàn cho sức khỏe lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Bỏ túi ngay 5 bí quyết giúp đuổi muỗi tránh xa từ tinh dầu sả chanh nào.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 5 cách tránh muỗi đốt cực kì hiệu quả với tinh dầu sả chanh5 cách tránh muỗi đốt cực kì hiệu quả với tinh dầu sả chanhlàm đẹp từ sả chanhtinh dầu sả chanhsảchanh5 cách tránh muỗi đốt cực kì hiệu quả với tinh dầu sả chanhlàm đẹp từ sả chanhtinh dầu sả chanhsảchanh