Tip hay

5 cách giúp kính mũ bảo hiểm không đọng nước khi đi mưa

5 cách giúp kính mũ bảo hiểm không đọng nước khi đi mưa

Bạn cảm thấy rất khó chịu vì tình trạng đọng nước mưa trên kính mũ bảo hiểm mỗi khi đi ra ngoài lúc trời mưa. Tuy nhiên, chỉ với 5 cách đơn giản dưới đây thì bạn sẽ loại bỏ ngay tình trạng này.

Đội mũ bảo hiểm có kính mang đến nhiều lợi ích cho bạn như: Cản bụi, cản gió, bảo vệ mắt, chống nắng… nhưng nó có một nhược điểm đó chính là thường bị đọng nước trên kính khi trời mưa. Để khắc phục nhược điểm này thì bạn hãy thực hiện theo 5 mẹo sau nhé!

1 Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng sẽ giúp phủ một lớp màng bảo vệ, chống bám nước hiệu quả cho kính mũ bảo hiểm.

Sử dụng kem đánh răng chống mờ nước kính mũ bảo hiểm

Chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên kính, xoa đều và rửa lại bằng nước sạch. Không chỉ chống mờ nước mà còn giúp che đi những vết trầy xước.

2 Nước rửa chén

Nước rửa chén cũng có công dụng tương tự như kem đánh răng, chỉ cần nhỏ một ít nước rửa chén lên mắt kính, xoa đều, để khô 5-10 phút, sau đó dùng khăn khô lau sạch là kính của bạn sẽ không bị đọng nước khi đi mưa nữa.

Dùng nước rửa chén chống mờ kính mũ bảo hiểm

3 Sử dụng dung dịch phủ mũ bảo hiểm

Trên thị trường hiện nay có bán một số sản phẩm dung dịch phủ mũ bảo hiểm. Dung dịch này có chứa một số thành phần như: Nhựa silicone, nano, sáp và chất hoạt động bề mặt,...

Sử dụng dung dịch phủ mũ bảo hiểm

Khi bạn dùng nó xịt lên trên bề mặt mũ bảo hiểm sẽ mang lại ưu điểm là: Chống đọng nước trên bề mặt kính, chống thấm, giảm độ mờ cho kính bằng cách lấp đầy các vết xước nhỏ đồng thời còn làm sạch bụi bẩn bám trên kính mũ bảo hiểm.

Bạn chỉ cần xịt một ít dung dịch phủ mũ bảo hiểm lên 1 chiếc khăn mềm, sau đó dùng khăn lau bề mặt kính mũ bảo hiểm vậy là có thể tự tin đi ra ngoài khi trời mưa mà không lo phần kính mũ bị đọng nước nữa.

4 Sử dụng miếng dán ngoài kính mũ

Sử dụng miếng dán ngoài kính mũ

Một trong những cách khá đơn giản giúp bạn chống đọng nước trên kính mũ bảo hiểm đó chính là sử dụng miếng dán ngoài kính.

Khi bạn sử dụng miếng dán ngoài kính mũ bảo hiểm sẽ giúp nước mưa không bị đọng lại trên kính gây hạn chế tầm nhìn khi bạn lưu thông trên đường. Ngoài ra, miếng dán ngoài kính còn khắc phục được cả hiện tượng đọng sương do hơi thở gây ra khi bạn đội mũ nữa nhé!

5 Lắp cần gạt nước mưa cho mũ bảo hiểm

Lắp cần gạt nước mưa cho mũ bảo hiểm

Thông thường bạn chỉ thấy ô tô mới có cần gạt nước mưa để kính không bị đọng nước đúng không? Nhưng mũ bảo hiểm xe máy cũng có thể lắp được cần gạt nước mưa đấy nhé!

Cụ thể là nếu như bạn dùng loại mũ trùm kín hết mặt đầu hay còn gọi là mũ fullface thì bạn hoàn toàn có thể lắp cho mình chiếc cần gạt nước mưa lên mũ. Nhờ chiếc cần gạt này thì đảm bảo sẽ không còn hạt nước mưa nào đọng lại được trên kính mũ bảo hiểm hết và dĩ nhiên như vậy việc điều khiển xe của bạn sẽ được an toàn hơn.

Sản phẩm này đang được bán trên mạng với giá tầm vài chục nghìn, bạn có thể mua và trải nghiệm nhé!

Trên đây là 5 cách giúp kính mũ bảo hiểm của bạn không bị đọng nước mưa mỗi khi bạn đi ra ngoài lúc trời đang mưa. Việc giữ cho kính mũ bảo hiểm không bị đọng nước mưa vừa giúp bạn tự tin hơn khi lái xe đồng thời giữ an toàn cho sức khỏe, tính mạng của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

>> Mách bạn cách vệ sinh mũ bảo hiểm khi bị ướt thường xuyên trong mùa mưa

>> Làm sạch kính mũ bảo hiểm như mới chỉ với vài bước đơn giản

>> Liệu đội mũ bảo hiểm fullface thì có cần phải đeo khẩu trang không?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 5 cách giúp kính mũ bảo hiểm không đọng nước khi đi mưamũ bảo hiểmmẹo vặt cuộc sốngmũ bảo hiểmmẹo vặt cuộc sống