Tip hay

5 cách giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng cho trẻ sau Tết

5 cách giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng cho trẻ sau Tết

Sau những ngày ăn chơi thỏa thích vào dịp Tết, trẻ cần được xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh. Tham khảo 5 cách giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng cho trẻ sau Tết.

Tết là thời điểm chế độ ăn uống của trẻ có nhiều sự thay đổi và bố mẹ khó có thể kiểm soát được. Sau Tết, nhiều trẻ rơi vào tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng. Khi đó, bố mẹ nên biết cách cân bằng chế độ dinh dưỡng cho trẻ sau Tết.

1 Tăng cường rau xanh và trái cây

Vào ngày Tết, trẻ thường ăn nhiều bánh kẹo, mứt, thịt, ,...có thể khiến hệ tiêu hóa của trẻ bị ảnh hưởng. Do đó, sau Tết thì bố mẹ nên cho con ăn nhiều trái cây, rau xanh hơn bởi chất xơ trong các thực phẩm này có lợi cho hệ tiêu hóa.

Tăng cường rau xanh và trái câyTăng cường rau xanh và trái cây

2 Tăng cường các món hấp, luộc

Nếu ngày Tết đã ăn nhiều món chứa nhiều dầu mỡ do chiên, xào thì sau Tết bố mẹ nên chế biến các món hấp, luộc,...cho trẻ ăn hoặc nấu canh với các loại rau củ lành mạnh, để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.

Tăng cường các món hấp, luộcTăng cường các món hấp, luộc

3 Ưu tiên nhóm thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch

Những thực phẩm như sữa chua, chuối, rất giàu vitamin, khoáng chất giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa và nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ.

Ưu tiên nhóm thực phẩm tốt cho hệ miễn dịchƯu tiên nhóm thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch

4 Hạn chế nhóm thực phẩm nhiều đạm

Ngày Tết đã tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu đạm, chất béo, do đó sau Tết nên giảm bớt nhóm thực phẩm này để hạn chế chứng chán ăn ở trẻ.

Hạn chế nhóm thực phẩm nhiều đạmHạn chế nhóm thực phẩm nhiều đạm

5 Điều chỉnh thói quen sinh hoạt

Vào những ngày Tết, lịch sinh hoạt của nhiều bé rất dễ bị đảo lộn và ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bố mẹ nên giúp trẻ điều chỉnh thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, đảm bảo ngủ đủ giấc, ăn các món ăn lành mạnh, thanh lọc cơ thể như đậu xanh, táo đỏ, hạt sen,...

Điều chỉnh thói quen sinh hoạtĐiều chỉnh thói quen sinh hoạt

Trên đây là 5 điều cần làm ngay để cân bằng chế độ dinh dưỡng cho trẻ sau Tết mà phụ huynh nên biết. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Báo Giáo dục và thời đại

Từ khóa: 5 cách giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng cho trẻ sau TếtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh