Tip hay

5 cách để mắt kính của bạn không bị mờ, đọng nước mỗi khi trời mưa

5 cách để mắt kính của bạn không bị mờ, đọng nước mỗi khi trời mưa

Đối với những bạn bị cận thị thì thật sự nguy hiểm nếu kính bị mờ khi đang tham gia giao thông. Sau đây, Tip Hay mách nhỏ bạn 5 cách để giúp mắt kính của bạn luôn được trong suốt, cùng tìm hiểu nhé.

1 Sử dụng nước rửa chén

Nước rửa chén giúp kính chống bám nước hiệu quả

Nước rửa chén là bạn đồng hành của người nội trợ, ta có thể dễ dàng tìm thấy ở căn bếp của mỗi gia đình. Chỉ cần nhỏ một ít nước rửa chén lên mắt kính, xoa đều, để khô 5-10 phút, sau đó dùng khăn khô lau sạch. Việc làm này sẽ tạo nên một lớp màng bảo vệ, chống bám nước hiệu quả cho kính mắt của bạn.

2 Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng là giải pháp tối ưu cho mắt kính không bị mờ khi đi mưa

Bên cạnh nước rửa chén thì việc dùng kem đánh răng cũng là một trong những giải pháp hiệu quả mà bạn nên biết. Chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên hai mắt kính, xoa đềurửa lại bằng nước sạch. Giải pháp này ngoài mang lại khả năng chống mờ mà còn giúp mắt kính sáng trongche đi những vết trầy xước.

Đồng thời, với hương thơm dễ chịu của kem đánh răng, mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng kính trong thời gian dài.

3 Xà bông cục

Tất cả các loại xà bông cục đều được dùng để chống nước cho kính

Chắc hẳn các bạn không ngờ tới công dụng đặc biệt này của xà bông cục phải không nào. Chỉ cần chà xát cục xà bông lên hai mắt kính, để cho sáp bám đều, sau đó rửa sạch bằng nước ấm lau bằng khăn mềm. Việc này giúp mắt kính có một lớp bảo vệ mỏng ngăn hơi nước đọng lại.

4 Nước chuyên dụng lau mắt kính

Nước lau kính giúp kính giữ được độ sáng bóng, ngăn bám nước

Nước chuyên dụng lau mắt kính với thành phần chính gồm Lsopropyl Alcohol và Sodium Luaryl, giúp việc vệ sinh kính sẽ dễ dàng hơn, không cần trải qua nhiều bước phức tạp. Chính vì thế, nước chuyên dụng lau kính luôn là lựa chọn tối ưu.

5 Dùng khăn chuyên dùng để lau mắt kính

Khăn chuyên dụng giúp kính không bị trầy xước

Khăn chuyên dụng thường được tặng kèm khi mua kính, có công dụng hạn chế trầy xướctăng độ bóng trơnít bám nước. Đồng thời, với kích thước nhỏ gọn, có thể bỏ trong hộp đựng kính nên tiện mang theo bên người. Tuy nhiên, khăn chuyên dụng thường đem lại hiệu quả không cao.

Với những mẹo mà Tip Hay chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn xóa đi nỗi âu lo về tình trạng mắt kính của mình khi gặp trời mưa. Nhưng bạn cũng lưu ý rằng, sau một thời gian sử dụng kính, nếu hiệu quả giảm thì có thể áp dụng lại một trong những cách trên nhé.

Từ khóa: 5 cách để mắt kính của bạn không bị mờ đọng nước mỗi khi trời mưacách làm kính không bị mờkính cận chống nước mưachống ướt mắt kínhmắt kínhcách làm kính không bị mờkính cận chống nước mưachống ướt mắt kínhmắt kính