Tip hay

5 bí quyết phát huy công dụng thần thánh của lotion mask

5 bí quyết phát huy công dụng thần thánh của lotion mask

Gần đây trên diễn đàn làm đẹp nổi lên cụm từ “lotion mask”, bí quyết giúp chị em phụ nữ sở hữu làn da không tuổi. Tuy nhiên để lotion mask phát huy hết công dụng thần thánh của nó cần có bí quyết. Dưới đây là 5 bí quyết mà bạn không nên bỏ qua.

Lotion mask là bí quyết làm đẹp được ra mắt bởi bà Chizu Saeki một chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cực kì nổi tiếng của Nhật. Nhờ có Lotion mask mà chị em có thể lưu giữ sắc đẹp làn da, ngăn chặn lão hóa tốt nhất. Để  phát huy tối đa công dụng của lotion mask, hãy theo dõi bài viết su đây nhé.

1 Làn da phải thật sự sẵn sàng để đắp lotion mask

sẵn sàng để đắp lotion mask

Thời điểm để làn da sẵn sàng để đắp lotion mask đó chính là sau khi rửa mặt vì khi đó da bạn đã được làm sạch, da mềm, lỗ chân lông mở rộng sẽ giúp hấp thu tốt nhất các thành phần dinh dưỡng, dưỡng ẩm có trong lotion mask.

Thời điểm thích hợp để sử dụng lotion mask là vào buổi tối sau khi tẩy trang và rửa mặt, hoặc vào buổi sáng, sau khi rửa mặt và trước khi trang điểm.

2 Cẩn trọng trong việc chọn toner làm lotion mask

Mặc dù được đánh giá là sản phẩm lành tính đối với mọi loại da nhưng nếu bạn thuộc tuýp da nhạy cảm thì khi chọn sản phẩm lotion hoặc toner bạn cần chú ý tránh sản phẩm có chứa cồn vì nó có thể khiến da bị kích ứng.

Hãy ưu tiên những loại lotion dạng lỏng như nước và có thành phần dịu nhẹ, không chứa cồn, không hương liệu, … ngoài ra chọn bông lotion mask cũng nên chọn loại chuyên dụng, sạch, mềm mại, đảm bảo độ giữ nước, không gây bết dính mất vệ sinh.

3 Thời gian và tần suất đắp quyết định độ hiệu quả

Thời gian và tần suất đắp quyết định độ hiệu quả

Thời gian phù hợp để đắp mặt nạ này là từ 3-4 phút có thể quá 3 phút một chút nhưng đừng quá lâu nhé, nếu không nó sẽ phản tác dụng dụng vì mặt nạ có thể hút hết độ ẩm tự nhiên của da và khiến da khô ráp hơn bình thường.

4 Tránh tuyệt đối những sai lầm sau

Một số bạn chọn cách nhỏ luôn vài giọt lotion mask lên mặt nạ, hoặc bông tẩy trang, đây là sai lầm vô cùng nghiêm trọng, vì khi dưỡng chất quá nhiều sẽ khiến da bị quá tải, đồng thời việc đổ trực tiếp dưỡng chất lên mặt nạ giấy có thể khiến các dưỡng chất không được trải đều mặt nạ.

Cách tốt nhất để sử dụng lotion mask đó là bạn pha loãng lotion mask trước khi nhỏ lên miếng đắp hoặc thấm ướt miếng bông, mặt nạ rồi nhỏ 5-6 giọt lotion lên.

5 Không nên bỏ qua serum dưỡng da

Không nên bỏ qua serum dưỡng da

Lotion mask là sản phẩm cấp nước tạm thời cho da vì vậy bạn không thể coi nó là sản phẩm thay thế cho serum dưỡng da. Bởi serum là các dưỡng chất đậm đặc giúp khắc phục những khuyết điểm trên da bạn như lão hóa, thâm, mụn,… do vậy cho dù đã sử dụng lotion mask thì bạn cũng đừng bỏ qua việc sử dụng serum dưỡng da mỗi ngày nhé!

Trên đây là 1 bí quyết phát huy công dụng thần thánh của lotion mask, bạn nên lưu lại để có kinh nghiệm sử dụng sản phẩm này sao cho thật sự hiệu quả và an toàn cho da nhé!

Xem thêm:

>> Lotion Mask, dưỡng da đẹp như cô gái Nhật chỉ với 3 phút mỗi ngày

>> Kết hợp bông tẩy trang silcot với lotion thành công thức dưỡng da vô cùng hiệu quả

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 5 bí quyết phát huy công dụng thần thánh của lotion masklotion maskchăm sóc da