Tip hay

4 việc cần tránh khi trẻ ngủ chung với ba mẹ để con ngủ ngon hơn

4 việc cần tránh khi trẻ ngủ chung với ba mẹ để con ngủ ngon hơn

Ngủ chung với ba mẹ là thói quen của hầu hết các bậc cha mẹ hiện nay khi nuôi con còn nhỏ. Tuy nhiên, thói quen này không hẳn là tốt hoàn toàn, cùng Bách hoá XANH tìm hiểu 4 việc cần tránh khi trẻ ngủ chung với ba mẹ để con ngủ ngon hơn nhé.

Nhiều cha mẹ chọn cách ngủ chung với trẻ nhỏ để giúp bé có tâm lý an toàn hơn khi ngủ, bé sẽ ngủ ngon giấc đồng thời kịp thời chăm sóc khi có vấn đề bất ngờ phát sinh. Tuy nhiên, nếu như cha mẹ mắc phải một trong 4 sai lầm dưới đây khi ngủ chung với bé sẽ gây nguy hại khôn lường.

1 Để con nằm giữa bố mẹ

Để con nằm giữa bố mẹ

Đặt bé nằm giữa bố mẹ vì lo bé nằm cạnh giường dễ bị ngã xuống đất. Nhưng đây là lựa chọn hoàn toàn sai lầm nhất là đối với trẻ 0-2 tuổi. Bởi có nhiều trường hợp đêm cha mẹ ngủ xoay người, khua khoắng chân tay khiến va đập vào người bé thậm chí đè vào bé khiến bé ngạt thở.

Do vậy để an toàn cho bé tuyệt đối cha mẹ khi nằm chung giường với con không để bé nằm giữa, nếu có thể hãy chuẩn bị nôi, cũi có thanh chắn an toàn để bé nằm và đặt nôi, cũi ngay cạnh giường của mẹ để tiện chăm sóc.

2 Ôm bé đi ngủ

Ôm bé đi ngủÔm bé đi ngủ

Không ít bà mẹ chọn cách ôm con để ngủ nhằm bồi đắp tình cảm thân thiết, gần gũi con. Nhưng mẹ cần nhớ hệ xương của trẻ còn mềm yếu nếu để bé ngủ với tư thế đó không hề có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của con. Tốt nhất cha mẹ hãy để con ngủ ở tư thế gối đầu phù hợp, nằm ngay ngắn để đảm bảo hệ xương và hộp sọ của trẻ phát triển tốt.

3 Cha mẹ thức khuya

Đừng nên thức khuya khi ngủ chung với trẻ nhỏ vì điều này hoàn toàn không tốt cho trẻ. Nếu bạn thức khuya mà ngủ cùng con sẽ khiến trẻ thức cùng bạn hoặc trẻ có thể ngủ nhưng ngủ không ngon giấc, điều này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của trẻ. Do vậy cha mẹ nếu ngủ chung với trẻ thì trước khi ngủ hãy tắt tivi, điện thoại, đèn, cùng ngủ với bé để bé có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

4 Dỗ con ngay khi thấy bé khóc

Dỗ con ngay khi thấy bé khóc

Khi ngủ cùng con cha mẹ sẽ thấy bé có hiện tượng giật mình, hay khóc đem, tuy nhiên theo quán tính cha mẹ thường bật dậy có thể bế hoặc dỗ dành bé ngay. Tuy nhiên hành động này của cha mẹ đã vô tình tạo thói quen xấu cho con khiến con thiếu độc lập, phải có người lớn dỗ mới ngủ được. Vì vậy nếu có thấy bé tỉnh đêm cha mẹ hãy chờ đợi khoảng 2-3 phút để bé tự chấn an mình và tự ngủ lại, trường hợp nếu thấy bé khóc lâu hơn thời gian trên thì mới dỗ dành bé.

Trên đây là những việc làm mà cha mẹ cần tránh khi ngủ cùng con để giúp con được an toàn, khỏe mạnh và có giấc ngủ ngon hơn.

Từ khóa: 4 việc cần tránh khi trẻ ngủ chung với ba mẹ để con ngủ ngon hơnchăm sóc trẻbé ngủthói quen