Tip hay

4 thứ bạn không nên làm sạch bằng giấm ăn

4 thứ bạn không nên làm sạch bằng giấm ăn

Giấm ăn thường được chị em ưa chuộng sử dụng trong công việc vệ sinh nhà cửa. Tuy nhiên, không phải đồ dùng nào cũng dùng giấm ăn làm sạch được, hãy tham khảo 4 thứ không nên làm sạch bằng giấm ở đây để tránh phạm sai lầm bạn nhé.

1 Kệ bếp bằng chất liệu đá hoa cương, đá cẩm thạch

- Với các kệ bếp bằng đá hoa cương, cẩm thạch hay các loại đá tự nhiên khác, nếu sử dụng giấm ăn để loại bỏ các vết bẩn bám trên bề mặt độ axit cao của giấm sẽ ăn mòn và để lại dấu vết trên mặt kệ bếp và bạn rất khó để loại bỏ dấu vết này đấy. Cho nên, đừng sử dụng giấm ăn để vệ sinh bề mặt kệ bếp bằng đá nhé.

Giấm ăn dễ tạo dấu vết trên kệ bếp bằng chất liệu đá hoa cương, đá cẩm thạch

2 Đồ gang, nhôm

- Nồi, chảo, đồ dùng bằng gang, nhôm không nên dùng giấm ăn để vệ sinh vì giấm sẽ gây oxi hóa, rỉ sét trên đồ dùng làm bằng 2 chất liệu này.

- Nếu muốn vệ sinh đồ gang, nhôm sạch sẽ, bạn chỉ cần dùng theo cách thông thường là dùng nước rửa chén và nước. Gặp vết bẩn cứng đầu, hãy ngâm đồ dùng vào nước ấm, chúng sẽ bong ra nhanh và dễ làm sạch hơn nhé.

Giấm ăn làm đồ gang, nhôm dễ bị rỉ sét nên không dùng để làm sạch

3 Sàn gỗ cứng, đồ nội thất bằng gỗ

- Với tính axit mạnh, mặt sàn gỗ cứng, đồ nội thất bằng gỗ rất dễ bị bào mòn, giảm tính thẩm mỹ và độ bền nếu bạn dùng giấm ăn làm sạch.

- Bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia, người có kinh nghiệm, sử dụng các sản phẩm chuyên dụng, có thể dùng được trên đồ gỗ để vệ sinh, tránh dùng giấm ăn nhé.

Sàn gỗ cứng, đồ nội thất bằng gỗ không dùng giấm ăn để vệ sinh, tránh làm hỏng đồ gỗ

4 Điện thoại di động, máy tính bảng

- Trên bề mặt của điện thoại di động, máy tính bảng có phủ một lớp chống vân tay, chỉ cần vài giọt giấm ăn quét qua màn hình 2 thiết bị này, lớp chống vân tay sẽ hỏng ngay.

- Để làm sạch màn hình điện thoại di động, máy tính bảng, một ít nước ấm và khăn vải mềm là đủ rồi bạn nhé.

Màn hình có lớp chống vân tay trên điện thoại di động, máy tính bảng dễ hỏng nếu làm sạch màn hình bằng giấm ăn

Sử dụng các thông tin chúng tôi chia sẻ để dùng giấm ăn vệ sinh nhà cửa hiệu quả, an toàn hơn bạn nhé. Nếu cần thêm thông tin, đừng ngại đặt câu hỏi cho chúng tôi.

Xem thêm: Mẹo sử dụng giấm ăn và dầu làm sạch đồ dùng bằng thép không gỉ

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 4 thứ bạn không nên làm sạch bằng giấm ăn4 thứ bạn không nên làm sạch bằng giấm ănkhông nên dùng giấm ăn vệ sinhsử dụng giấm ăn vệ sinh nhà cửadùng giấm ăn làm sạchdùng giấm vệ sinh4 thứ bạn không nên làm sạch bằng giấm ănkhông nên dùng giấm ăn vệ sinhsử dụng giấm ăn vệ sinh nhà cửadùng giấm ăn làm sạchdùng giấm vệ sinh