Tip hay

4 thứ ăn kèm với yến mạch bổ dưỡng gấp bội, ngừa ung thư và giảm cân

4 thứ ăn kèm với yến mạch bổ dưỡng gấp bội, ngừa ung thư và giảm cân

Yến mạch là loại thực phẩm bổ dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn kèm yến mạch với 4 thứ này sẽ bổ dưỡng gấp bội, ngừa ung thư và giảm cân.

Từ xa xưa, yến mạch đã được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại ngũ cốc” vì chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể như vitamin, chất xơ. Chỉ cần sử dụng yến mạch hợp lý, thì việc phòng bệnh hay giảm cân là chuyện hoàn toàn bình thường. Hơn hết, nếu kết hợp với một số loại thực phẩm sau thì hiệu quả còn tăng lên gấp bội. Cùng tìm hiểu với Tip Hay nhé.

1 4 thứ ăn kèm với yến mạch bổ dưỡng gấp bội, ngừa ung thư và giảm cân

Các loại sữa

Sự kết hợp giữa yến mạch và các loại sữa như sữa tươi, sữa đậu nành,...là một cách ăn phổ biến đối với những người sử dụng yến mạch. Trong sữa chứa nhiều các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Khi kết hợp, nó không chỉ hỗ trợ sức khỏe cho người sử dụng mà còn giúp tăng cường thêm hương vị của món ăn.

Bữa ăn sáng đầy bổ dưỡng của yến mạch và sữa tươiBữa ăn sáng đầy bổ dưỡng của yến mạch và sữa tươi

Theo Melissa, một chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ, cho biết trong sữa chứa chứa nhiều protein cùng các acid amin có công dụng sữa chữa các tế bào, hỗ trợ hệ miễn dịch và sản sinh các hormone cần thiết. Ngoài ra, sự kết hợp của sữa và yến mạch còn giúp cho xương chắc khỏe, cung cấp vitamin B12 giúp tạo hồng cầu.

Cách sử dụng đơn giản nhất là bạn cho sữa và yến mạch vào một cái chén, sau đó hâm nóng trong lò vi sóng cho đến khi hơi ấm là có thể ăn được. Một món ăn khá thích hợp dùng vào buổi sáng và cho những người phụ nữ thường có triệu chứng thiếu máu.

Trái cây

Đối với các bệnh nhân bị tiểu đường hoặc lượng đường trong máu có tình trạng báo động, thì yến mạch ăn cùng với trái cây sẽ là món ăn thích hợp. Trong yến mạch chứa nhiều chất xơ, làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate, giảm tình trạng gia tăng đường huyết. Hơn hết, yến mạch còn chứa beta glucan giúp sản sinh insulin nhiều hơn.

Sử dụng yến mạch cùng với trái câySử dụng yến mạch cùng với trái cây

Còn đối với trái cây, một số loại như bưởi, cam, nho, ,...đều chứa nhiều vitamin, chất xơ và lượng đường thấp. Khi ăn cùng yến mạch sẽ giúp người bệnh no lâu và kiểm soát bệnh tốt hơn. Ngoài ra, nó còn giúp giảm mỡ thừa và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Các loại hạt

Yến mạch là loại thực phẩm bổ dưỡng, làm giảm các cholesterol xấu LDL và chống lại các bệnh lý về tim mạch và huyết áp, giúp người ăn sống thọ và khỏe mạnh hơn.

Các loại hạt như hạt óc chó, hạt điều, hạnh nhân cũng có công dụng tương tự như yến mạch, vì vậy nếu dùng kèm với nhau sẽ giúp cho hiệu quả được tăng lên gấp bội.

Yến mạch ăn kèm với các loại hạt khác nhauYến mạch ăn kèm với các loại hạt khác nhau

Sữa chua

Yến mạch ăn kèm với sữa chua chính là sự lựa chọn của nhiều người tập gym hoặc những người hay vận động. Do trong yến mạch có chứa nhiều chất xơ, carbs, protein giúp hồi phục và tăng cơ sau khi tập luyện. Hơn nữa, nó còn giải phóng các glucose trong máu chậm hơn, giúp no lâu, hạn chế được lượng calo dung nạp vào cơ thể.

Yến mạch kết hợp cùng với sữa chuaYến mạch kết hợp cùng với sữa chua

Còn sữa chua lại chứa nhiều lợi khuẩn giúp ích cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng và giảm cân. Nó còn giúp giảm viêm, bảo vệ niêm mạc ruột khỏe mạnh.

Cách chế biến sữa chua và yến mạch cũng đơn giản, chỉ cần cho sữa chua vào yến mạch là có thể dùng được ngay.

2 Những lưu ý khi sử dụng yến mạch

Tuy yến mạch là một món ăn bổ dưỡng lại tốt cho sức khỏe, nhưng không phải có thể tùy tiện sử dụng. Theo các chuyên gia, có một số lưu ý cần phải biết khi sử dụng yến mạch:

  • Nên lựa chọn các loại yến mạch nguyên hạt, cán dẹt, hoặc các loại cắt nhỏ vì chúng nguyên chất, không pha trộn. Không nên chọn các loại yến mạch nhiều đường, nhiều hương vị.
  • Không sử dụng yến mạch khi gặp các vấn đề khó khăn trong việc nhai nuốt ,vì nếu nhai không kỹ có thể gây tắc ruột.
  • Những trường hợp về hệ tiêu hóa cũng không nên sử dụng yến mạch, do dạ dày không thể hấp thụ chất xơ dễ dàng, gây khó tiêu.
  • Không sử dụng yến mạch hoặc các sản phẩm liên quan yến mạch, nếu dị ứng với loại thực phẩm này.

Một số lưu ý khi sử dụng yến mạchMột số lưu ý khi sử dụng yến mạch

Bài viết trên là những thông tin về các loại thực phẩm dùng kèm với yến mạch để hiệu quả tốt hơn. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Tip Hay để có thêm kiến thức bổ ích nhé!

Nguồn: Theo Eatthis, Healthline, Báo Phụ nữ Việt Nam

Tip Hay

Từ khóa: 4 thứ ăn kèm với yến mạch bổ dưỡng gấp bội ngừa ung thư và giảm cânyến mạch ăn với gìyến mạch ăn cùng gì