Tip hay

4 thói quen xấu khi ngủ dậy buổi sáng gây cho hại gan hơn cả uống rượu

4 thói quen xấu khi ngủ dậy buổi sáng gây cho hại gan hơn cả uống rượu

Ngoài việc uống rượu, có một số thói quen xấu có thể gây hại cho gan khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Cùng tìm hiểu ngay về 4 thói quen xấu này ngay sau đây nhé!

Ai cũng biết rằng uống quá nhiều rượu có thể gây hại cho gan. Nồng độ cồn trong rượu quá cao sẽ làm tăng gánh nặng trao đổi chất cho gan. Ngoài việc uống rượu, có một số thói quen xấu có thể gây hại cho gan của bạn khi bạn thức dậy vào buổi sáng.

1 Nhịn tiểu

Theo báo Thể thao & Văn hoá, Vào những ngày lạnh giá, nhiều người thức dậy vào buổi sáng và cố gắng ngủ càng lâu càng tốt. Nhưng sau một đêm ngon giấc, cơ thể cần đào thải chất độc ra ngoài qua nước tiểu. Do đó, nhiều người phải đi vệ sinh ngay sau khi thức dậy.

Thức dậy vào buổi sáng và nhịn tiểu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của thận mà còn tàn phá gan của bạn. Do đó, bạn nên cẩn thận để không nhịn tiểu vào buổi sáng.

Nhịn tiểu gây hại cho gan và thậnNhịn tiểu gây hại cho gan và thận

2 Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng chắc chắn không phải là một hành động tốt và thậm chí có thể dẫn đến lượng đường trong máu thấp. Đồng thời, khi dạ dày không có gì để co bóp, hoạt động của đảo tụy tăng lên, làm tăng gánh nặng cho gan và gây ra những bất thường ở cơ quan này.

Bỏ bữa sáng ảnh hưởng không tốt đến ganBỏ bữa sáng ảnh hưởng không tốt đến gan

3 Không uống nước

Khi thức dậy vào buổi sáng, hãy uống nước ấm để giúp cơ thể sảng khoái và tỉnh táo. Nếu bạn quên uống nước, các cơ quan trao đổi chất và giải độc trong cơ thể sẽ hoạt động không hiệu quả, chức năng gan cũng bị suy giảm. Đối với sức khỏe của gan, bạn nên uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Không uống nước khiến chức năng gan cũng bị suy giảmKhông uống nước khiến chức năng gan cũng bị suy giảm

4 Uống cà phê

Đây là thói quen phổ biến của nhiều người, hầu hết chúng ta đều thèm cà phê khi thức dậy để tăng cường sự tỉnh táo. Tuy nhiên, một trong những thành phần có trong cà phê là caffeine. Chất này làm tăng gánh nặng cho gan nên không nên uống cà phê, nhất là vào buổi sáng chưa ăn gì.

Không nên uống cà phê khi chưa ăn gìKhông nên uống cà phê khi chưa ăn gì

Bệnh gan rất khó phát hiện vì gan người không có dây thần kinh cảm nhận đau. Nó cũng khiến bệnh dễ phát triển thành tình trạng nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên duy trì một lối sống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe lá gan của mình tốt hơn.

Nguồn: thethaovanhoa

Từ khóa: 4 thói quen xấu khi ngủ dậy buổi sáng gây cho hại gan hơn cả uống rượuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh