Tip hay

4 tác dụng không ngờ của mít đối với mẹ bỉm sữa

4 tác dụng không ngờ của mít đối với mẹ bỉm sữa

Nhiều người cho rằng mít có thể ảnh hưởng đến bà bầu sau sinh vì làm nóng trong người, cùng tìm hiểu xem tác dụng và những lưu ý khi bà đẻ ăn mít nhé!

Mít là loại trái cây quen thuộc với nhiều người Việt, chúng được yêu thích nhờ hương vị thơm ngon và những giá trị dinh dưỡng dồi dào. Cùng Tip Hay tìm hiểu xem 4 tác dụng không ngờ của mít đối với mẹ bỉm sữa nhé!

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1  Mẹ sinh xong ăn mít được không?

Mẹ sinh xong ăn mít được không?Mẹ sinh xong ăn mít được không?

Ông bà ta thường cho rằng mít rất nóng nên không dùng cho phụ nữ sau sinh và trẻ em. Tuy nhiên, chúng đã được chứng minh là mít và các sản phẩm chế biến từ loại quả này rất tốt cho phụ nữ sau sinh vì nó có tác dụng hỗ trợ tăng sữa cho mẹ sau sinh.

Mít ít calo nhưng lại giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, vitamin B, canxi, kali, sắt, natrikẽm. Nó bảo vệ các gốc tự do, các tế bào trong cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch và giữ cho răng và nướu của mẹ chắc khỏe.

Mít không những không ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết mổ sau sinh mà còn cung cấp protein giúp mẹ nhanh hồi phục. Giúp mẹ kích thích sản sinh nhiều hồng cầu trong cơ thể sau khi bị mất máu ồ ạt sau sinh mổ.

Sau khi sinh, cơ thể thường mất từ ​​7 đến 14 ngày để hồi phục, nhất là các bà mẹ sau sinh mổ sẽ mất nhiều thời gian hơn, ít nhất là khoảng 6 tuần. Vì vậy, mẹ sinh thường nên ăn mít trong khoảng 1-2 tuần, mẹ sinh mổ nên ăn từ 1-2 tháng để cơ thể hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng có trong mít.

2  Lợi ích của mít với phụ nữ sau sinh

Lợi ích của mít với phụ nữ sau sinhLợi ích của mít với phụ nữ sau sinh

Hãy cùng điểm qua các lợi ích chính của việc ăn mít sau sinh:

  • Sau khi sinh cơ thể người mẹ thường rất yếu nên việc bổ sung những thực phẩm như mít vừa giúp mẹ đủ sữa cho con vừa tăng cường sức khỏe cho bản thân.
  • Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng mít chứa 95 calo trên 100g mít. Vì vậy, loại quả này có thể là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và tăng cường năng lượng, đặc biệt là đối với những bà mẹ có sức đề kháng yếu hoặc người dễ bị ốm.
  • Mít chín rất giàu khoáng chất như sắt, magie, canxi và phốt pho. Đặc biệt, hàm lượng sắt trong mít giúp cơ thể mẹ tạo nhiều máu hơn trong quá trình phục hồi sau sinh.
  • Sau khi sinh các bà mẹ thường ít vận động, xương khớp bị cứng. Nếu mẹ ăn mít đúng cách có thể giúp khắc phục tình trạng này do hàm lượng magie cao trong mít.

3 Những lưu ý cho mẹ sau sinh khi ăn mít

Những lưu ý cho mẹ sau sinh khi ăn mítNhững lưu ý cho mẹ sau sinh khi ăn mít

Mít tuy tốt là vậy tuy nhiên mẹ sau sinh vẫn cần xem qua các lưu ý sau nhé:

  • Những mẹ bị tiểu đường, gan nhiễm mỡ và các bệnh khác nên hạn chế ăn mít, bởi hàm lượng đường trong mít rất cao, dễ làm tăng đường huyết và nóng giận, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ.
  • Tốt nhất nên ăn mít sau bữa ăn chính 1-2 tiếng, không nên ăn mít vào buổi tối để tránh bị đầy bụng, khó tiêu.
  • Mẹ nên chủ động tạo thực đơn nhiều món bao gồm cả trái cây và rau xanh để cơ thể được cân bằng vitamin và khoáng chất.
  • Nếu mẹ từng bị dị ứng khi ăn mít thì nên tránh loại quả này vì nó có thể làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn và em bé cũng có thể bị ảnh hưởng xấu đến nguồn sữa mẹ.
  • Các bà mẹ bỉm sữa nên tiêu thụ vừa phải 60-80 gram mỗi ngày, cứ sau 3-4 ngày, để tận dụng lợi ích của mít mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên đây là những thông tin về những tác dụng của mít với bà đẻ mà Bách Hóa XANH muốn đem đến với bạn. Bạn hãy chia sẻ cho nhiều người để cùng nhận biết và tham khảo nhé. Mong bạn thấy những thông tin này hữu ích.

Nguồn: Marry Baby

Từ khóa: 4 tác dụng không ngờ của mít đối với mẹ bỉm sữaKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh