Tip hay

4 sai lầm phổ biến khi tập squat khiến vòng 3 không thay đổi

4 sai lầm phổ biến khi tập squat khiến vòng 3 không thay đổi

Tập squat là cách hiệu quả giúp cải thiện kích thước và săn chắc vòng 3. Tuy nhiên, đừng nên mắc phải 4 sai lầm phổ biến khi tập squat khiến vòng 3 không thay đổi này nhé!

Bài tập squat được các chuyên gia, huấn luyện viên thể dục khuyến khích người tập thực hiện nếu muốn vòng 3 săn chắc, tăng kích thước. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện có thể gặp phải một số sai lầm ảnh hưởng đến hiệu quả của bài tập. Cùng Tip Hay điểm danh 4 sai lầm phổ biến khi tập squat khiến vòng 3 không thay đổi ngay nhé!

1 Không tiếp đất đủ thấp

Một trong những lỗi phổ biến khi tập squat của nhiều người đó là không tiếp đất đủ thấp, tức độ sâu không đủ. Điều này đồng nghĩa với việc người tập đã không tận dụng được hết phạm vi chuyển động của cơ thể. Để thực hiện động tác squat hiệu quả, bạn nên hạ phần hông xuống dưới đầu gối, sau đó mới hướng lên trên để hoàn thành bài tập một cách chính xác nhất.

Điều quan trọng hơn đó là phải đảm bảo sao cho 2 chân dang rộng bằng vai, điều này giúp bạn có thể ổn định cơ thể trong lúc di chuyển lên xuống và hạn chế chấn thương.

Không tiếp đất đủ thấpKhông tiếp đất đủ thấp

2 Đầu gối hướng vào trong

Sai lầm phổ biến thứ 2 nhiều người gặp phải khi tập squat đó là luôn để đầu gối hướng vào trong. Tư thế chân này có thể khiến bạn bị đau khớp nếu duy trì lâu dài, do đó bạn nên hạn chế việc này nhé!

Khi đầu gối hướng vào trong, phần cơ mông sẽ không được hoàn toàn kích hoạt, do đó sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu quả tập luyện. Đồng thời, còn khiến cho khớp gối và dây chằng căng thẳng, có nguy cơ chấn thương đầu gối cao.

Đầu gối hướng vào trongĐầu gối hướng vào trong

3 Nghiêng người về phía trước

Nếu trong quá trình tập squat, bạn chuyển trọng lượng cơ thể về phía trước quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện không như ý muốn. Do đó, lời khuyến cho bạn là nên giữ cơ thể thẳng đứng nhất có thể để thực hiện bài tập này thành công.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ có thể thẳng đứng, thăng bằng thì có thể chuyển trọng lượng của bản thân lên gót chân mỗi khi hạ cơ thể xuống. Với cách làm này sẽ giúp bạn không bị nghiêng quá nhiều và cơ mông cũng có cơ hội vận động nhiều hơn.

Nghiêng người về phía trướcNghiêng người về phía trước

4 Gù lưng

Như đã nói, giữ tư thế thẳng đứng khi tập squat là điều quan trọng, do đó bạn nên cố gắng giữ lưng thẳng nhé! Chứng gù lưng sẽ khiến cột sống bị đặt ở vị trí không ổn định và làm căng thẳng thêm các đĩa điệm nhạy cảm.

Gù lưngGù lưng

Trên đây là 4 sai lầm phổ biến có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả của bài tập squat mà nhiều người mắc phải. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách hạn chế những sai lầm này và đạt hiệu quả khi luyện tập nhé!

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Từ khóa: 4 sai lầm phổ biến khi tập squat khiến vòng 3 không thay đổisai lầm khi tập squat