Tip hay

4 phố sách tại Hà Nội check-in sống ảo đẹp lung linh

4 phố sách tại Hà Nội check-in sống ảo đẹp lung linh

Tìm hiểu những phố sách nổi tiếng tại Hà Nội, nơi bạn có thể lựa những góc check-in sống ảo cực chill, đồng thời, tìm những tựa sách hiếm với chiết khấu cao

Nhân dịp kỷ niệm ngày Sách Việt Nam 21/4, hãy cùng Tip Hay khám phá ngay 4 phố sách nổi tiếng Hà Nội với đủ mọi loại sách từ mới đến cũ với giá thành đa dạng, chiết khấu cao và có cơ hội tìm thấy nhiều đầu sách hiếm cực kỳ giá trị ngay trong bài viết sau nhé!

1 Phố sách Đinh Lễ - quận Hoàn Kiếm

Phố sách Đinh Lễ - quận Hoàn KiếmPhố sách Đinh Lễ - quận Hoàn Kiếm

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Phố Đinh Lễ, French Quarter, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá thành: Không thu phí

Giờ mở cửa: 09h00 - 22h00 từ thứ 2 - chủ nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Phố có nhiều sách cũ giá trị, nhiều nhà sách lớn, lâu đời, góc chụp ảnh đẹp

Nhược điểm:
Chuyên về sách cũ, ít sách mới

 Phố sách Đinh Lễ là nơi đã gắn liền với ký ức người dân Hà nội Phố sách Đinh Lễ là nơi đã gắn liền với ký ức người dân Hà nội

Nhắc đến phố sách Hà Nội chắc chắn phố sách Đinh Lễ là nơi mà bất kỳ người dân thủ đô nào cũng sẽ nhớ đến đầu tiên. Phố sách Đinh Lễ là nơi đã gắn liền với ký ức của nhiều người dân thủ đô, là điểm vui chơi của cánh thanh niên Hà Nội xưa và đến nay vẫn không hề thay đổi.

Vào thời bao cấp, khu vực tam giác bán sách phố Đinh Lễ - Tràng Tiền - Nguyễn xí là địa chỉ của 2 hiệu sách quốc doanh lớn nhất Hà Nội - Hiệu sách Quốc Văn và Hiệu sách Ngoại Văn, đưa khu vực này trở nhà nơi buôn bán sách sầm uất bậc nhất Hà thành.

“Hiệu sách bà Mão” chính là “linh hồn” của con phố“Hiệu sách bà Mão” chính là “linh hồn” của con phố

Mỗi khi ghé qua phố sách Đinh Lễ, “hiệu sách bà Mão” chính là nơi mà bạn nhất định không được bỏ lỡ. Không ngoa khi nói “nhà sách Mão” chính là “linh hồn” của con phố này bởi đây chính là hiệu sách đầu tiên xuất hiện trên phố, đặt nền móng cho sự hình thành nên phố sách Đinh Lễ nổi tiếng sau này.

Phố sách Đinh Lễ chuyên bán mọi loại sách, từ sách giáo khoa đến sách văn học, ngoại ngữ, khoa học đời sống hay tiểu thuyết, truyện tranh,.. Bạn có thể tìm thấy các đầu sách cũ lẫn mới và nếu muốn tìm những quyển sách hiếm đã ngừng xuất bản nhiều năm thì đây chính là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Sách mới tại đây thường được giảm 10 - 20% giá bìa và giảm lên đến 40 - 50% đối với những quyển sách cũ.

Những góc chụp ảnh mang màu sắc cổ điển, hoài niệmNhững góc chụp ảnh mang màu sắc cổ điển, hoài niệm

Nằm tại khu vực trung tâm thành phố, với vị trí đắc địa khi gần ngay những địa điểm như hồ Gươm, nhà hát Lớn, tiệm kem Tràng Tiền,.. khi ghé phố sách Đinh Lễ bạn cũng có thể tiện ghé tham quan những địa điểm cũng như ăn thử món kem Tràng Tiền nổi tiếng. Không những thế, phố sách Đinh Lễ còn sở hữu những góc chụp ảnh mang màu sắc cổ điển, hoài niệm một cách tự nhiên, đảm bảo bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp mà chẳng cần phải chỉnh sửa quá nhiều.

Một lưu ý nho nhỏ, phố sách Đinh Lễ không có bãi gửi xe riêng, bạn nên gửi xe ở các nhà xe trên phố Đinh Tiên Hoàng cạnh bên để đi bộ vào tham quan phố sách nhé!

Tham khảo thêm: 8 phố sách,  đường sách Việt Nam nổi tiếng

2 Phố sách 19/12 - quận Hoàn Kiếm

Phố sách 19/12 - quận Hoàn KiếmPhố sách 19/12 - quận Hoàn Kiếm

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phố 19 Tháng 12, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giá thành: Không thu phí

Giờ mở cửa: 08h00 - 22h00 từ thứ 2 - chủ nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Phố Sách Hà Nội 19/12

Ưu điểm: Đa dạng đầu sách, góc check-in xịn sò, có khu vui chơi và ẩm thực

Nhược điểm: Khá đông đúc vào những dịp cuối tuần

Phố sách 19/12 là phố sách ra đời đầu tiên tại đất Thủ đôPhố sách 19/12 là phố sách ra đời đầu tiên tại đất Thủ đô

Phố sách 19/12 hay còn được biết đến là phố sách Hà Nội, đây là phố sách ra đời đầu tiên tại đất Thủ đô. Phố sách 19/12 nằm ở khu vực trung tâm thủ đô, con phố dài vỏn vẹn 200m nằm cạnh tòa án nhân dân Hà Nội, con phố là cầu nối giữa hai con đường sầm uất Lý Thường Kiệt - Hai Bà Trưng.

Tại con phố nhỏ chỉ dài 200m này bạn có thể tìm thấy mọi đầu sách, đa dạng chủ đề đến từ các nhà xuất bản nổi tiếng như Nhã Nam, Kim Đồng,.. các đầu sách mới, hiện đại nhất luôn được cập nhật cực kỳ nhanh chóng tại đây. Vậy nên dẫu không gian phố nhỏ nhưng lại rất “có võ” đấy nhé!

Địa điểm tổ chức các sự kiện giao lưu, tọa đàmĐịa điểm tổ chức các sự kiện giao lưu, tọa đàm

Phố sách 19/12 không chỉ là nơi cung cấp những đầu sách chất lượng đến độc giả mà còn là địa điểm tổ chức các sự kiện giao lưu, tọa đàm với các tác giả nổi tiếng, nơi diễn ra nhiều buổi giao văn hóa đọc sách giữa những bạn đọc thủ đô,..

Bên trong phố sách 19/12 là một không gian hiện đại, thoáng mát, bày trí đơn giản, với nhiều tiện ích như: Máy bán nước tự động, vòi uống nước miễn phí, trạm tra cứu sách điện tử, khu vực cà phê - đọc sách, quầy bán đồ lưu niệm, quầy bán hoa quả tươi, thức ăn nhanh,.. Bên cạnh đó, những gian hàng ở phố sách đều sở hữu không gian và thiết kế đẹp mắt, cực kỳ thích hợp cho những bạn yêu thích check-in sống ảo với đủ kiểu background từ cổ điển đến hiện đại…

Những gian hàng ở phố sách đều sở hữu không gian và thiết kế đẹp mắtNhững gian hàng ở phố sách đều sở hữu không gian và thiết kế đẹp mắt

Đến phố sách 19/12 bạn có thể gửi xe máy tại địa chỉ nhà 47nhà 61 phố Lý Thường Kiệt, đối với xe ô tô bạn có thể đậu ở trước khách sạn Melia cũng nằm trên phố Lý Thường Kiệt.

Nếu có dịp muốn trải nghiệm thêm những địa điểm nổi tiếng gần phố sách hãy ghé qua hồ Hoàn Kiếm, Hoàng thành Thăng Long, nhà hát Lớn Hà Nội và đặc biệt là Lăng Bác. Những địa điểm nằm cách phố sách 19/12 chưa đến 3 cây số, rất thuận tiện để ghé tham quan.

Tham khảo thêm: Khám phá Phố sách 19/12 Hà Nội: Điểm check-in cực chill

3 Phố sách Láng - quận Đống Đa

Phố sách Láng - quận Đống ĐaPhố sách Láng - quận Đống Đa

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Đường Láng, Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội

Giá thành: Không thu phí

Giờ mở cửa: 09h00 - 22h00 từ thứ 2 - chủ nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Chuyên bán sách cũ, giá thành rẻ, đa dạng loại sách

Nhược điểm: Cảnh quan khá đơn giản, ít góc chụp đẹp

Phố sách Láng là địa chỉ kinh doanh sách cũ lâu đờiPhố sách Láng là địa chỉ kinh doanh sách cũ lâu đời

Phố sách Láng là địa chỉ kinh doanh sách cũ lâu đời, nổi tiếng Hà Nội có vị trí cách khá xa trung tâm thủ đô. Khác biệt hoàn toàn với các phố sách khác, những hiệu sách ở phố sách Láng gần như chỉ kinh doanh sách cũ. Tuy để đáp ứng nhu cầu người mua thời gian qua các nhà sách cũng đã đầu tư thêm khá nhiều sách mới nhưng sách cũ vẫn luôn là điểm đặc trưng tại đây.

Nhắc đến phố sách Láng chắc hẳn không ít người dân thủ đô biết đến hai “ông lớn” trong ngành sách nơi đây - nhà sách Tiến Thọ và nhà sách Đức Trí. Bạn có thể tìm thấy mọi đầu sách cũ với các chủ đề phong phú từ văn học, âm nhạc, lịch sử đến sách kinh tế, ngoại văn cổ điển tại phố sách Láng.

Giá sách tại đây khá rẻ, người mua có thể được chiết khấu lên đến 30 - 40%Giá sách tại đây khá rẻ, người mua có thể được chiết khấu lên đến 30 - 40%

Giá sách tại đây khá rẻ, người mua có thể được chiết khấu lên đến 30 - 40%, và tùy theo loại sách bạn mua, có những cuốn được giảm đến hơn một nửa giá gốc song chất lượng sách luôn được đảm bảo ở điều kiện tốt nhất.

Phố sách Láng không có nhiều góc chụp được thiết kế đẹp nhưng check-in với các kệ sách cũ kỹ là một ý tưởng không tồi, bạn sẽ sở hữu những bức ảnh đậm chất retro, cực kỳ ấn tượng. Ghé phố sách Láng người mua có thể chạy thẳng xe vào gửi ở tiệm sách để tìm mua những mẫu sách cũ, cũng như tham quan con đường sách cổ kính này.

4 Phố sách Phạm Văn Đồng - quận Cầu Giấy

Phố sách Phạm Văn Đồng - quận Cầu GiấyPhố sách Phạm Văn Đồng - quận Cầu Giấy

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Phạm Văn Đồng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Giá thành: Không thu phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Giá thành rẻ, đa dạng loại sách

Nhược điểm: Chất lượng sách ít được đảm bảo

Phố sách Phạm Văn Đồng là địa chỉ quen thuộc với học sinh, sinh viênPhố sách Phạm Văn Đồng là địa chỉ quen thuộc với học sinh, sinh viên

Phố sách Phạm Văn Đồng là địa chỉ vô cùng quen thuộc và gần như bất cứ học sinh, sinh viên ở Hà Nội đều đã từng có dịp nghe qua hoặc chính là khách quen tại nơi này.

Địa chỉ phố sách Phạm Văn Đồng không nằm gần trung tâm thủ đô như các phố sách lớn khác, đây là con phố nhỏ nằm kéo dài giữa trường đại học Ngoại Ngữ Hà Nộiphố Trần Quốc Hoàn. Chính vì nằm gần khu vực trường đại học nên thu hút rất đông học sinh, sinh viên. Nơi đây cũng thường diễn ra các đợt hội sách bán theo kg, được rất đông bạn trẻ cũng như khách hàng thích “săn sale” tìm đến.

Phố sách Phạm Văn Đồng sở hữu nhiều đầu sách phù hợp với thị hiếu giới trẻPhố sách Phạm Văn Đồng sở hữu nhiều đầu sách phù hợp với thị hiếu giới trẻ

Các đầu sách phổ biến tại phố sách Phạm Văn Đồng thường là sách giáo khoa, giáo trình, sách văn học, ngoại ngữ, tiểu thuyết,.. phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Tuy nhiên, đa phần những đầu sách tại đây không chính quy nên không thể đảm bảo 100% chất lượng cho người mua. Sách ở đây thường có giá thành khá rẻ, trung bình các đầu sách đều được chiết khấu từ 20 - 50%.

Đến với phố sách Phạm Văn Đồng bạn có thể chụp ảnh check-in ở bất cứ góc nào. Tuy nhiên do thường có khá đông khách hàng nên các góc chụp ảnh sẽ dễ bị dính người, khó tìm được background trống. Để khắc phục tình trạng này, khi chụp bạn có thể sử dụng chức năng làm nhòe phông nền nhé!

Tip Hay gợi ý đến bạn địa chỉ 4 phố sách check-in siêu lung linh trong bài viết trên! Hy vọng bạn có được chuyến tham quan vui vẻ, mua được quyển sách ưng ý và sở hữu nhiều bức ảnh đẹp tại những đường sách nổi tiếng Hà Nội này nhé!

Từ khóa: 4 phố sách tại Hà Nội check-in sống ảo đẹp lung linhphố sách hà nộiphố sách tại hà nộiphố sách ở hà nộiphố sách đinh lễphố sách 19/12