Tip hay

4 nguyên liệu tự nhiên đem phơi khô làm thức uống có lợi đủ đường

4 nguyên liệu tự nhiên đem phơi khô làm thức uống có lợi đủ đường

Các loại đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên đang được nhiều người ưa chuộng bởi tốt cho sức khỏe. Khám phá 4 nguyên liệu tự nhiên đem phơi khô làm thức uống có lợi đủ đường.

Thay vì tiêu thụ các loại đồ uống có đường, nhiều gia đình đang ngày càng có xu hướng yêu thích lựa chọn thưởng thức những loại đồ uống có nguyên liệu tự nhiên tốt cho cơ thể. Cùng Tip Hay khám phá ngay 4 nguyên liệu tự nhiên đem phơi khô làm thức uống có lợi sức khỏe nhé!

1 Râu bắp phơi khô

Râu bắp được làm sạch và đem đi phơi khô có thể bảo quản được rất lâu ở điều kiện nhiệt độ phòng. Khi muốn dùng chỉ cần đun nước sôi rồi cho vào một ít râu bắp, đậy nắp khoảng 5 phút đến khi nước chuyển sang màu nâu, có mùi thơm tỏa ra là đã có thể thưởng thức.

Loại nước râu bắp này có thể dùng vào mọi thời điểm trong năm, với mùi thơm thoang thoảng dễ chịu và lành tính. Nước râu ngô chứa nhiều vitamin như vitamin C, vitamin K, vitamin A, vitamin B1,...tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, nước râu bắp còn giúp phụ nữ giải độc tốt, duy trì làn da căng mịn, sáng khỏe. Ngoài ra, nước râu bắp còn giúp giảm cân hiệu quả do chứa ít calo và cải thiện sự trao đối chất trong cơ thể tốt.

Râu bắp phơi khôRâu bắp phơi khô

Tham khảo thêm:  Rau ngô (râu bắp) có nhiều lợi ích nhưng uống vào thời điểm này lại gây hại

2 Vỏ bưởi phơi khô

Theo lương y Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) cho biết, vỏ bưởi là nguyên liệu có vị đắng, cay, thơm, tính bình và có tác dụng hóa đờm, tiêu phù thũng, trừ phong,...

Trà vỏ bưởi khô tốt cho hệ hô hấp, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, vừa có tác dụng giảm cân, vừa giúp làn da khỏe mạnh, hồng hào.

Vỏ bưởi phơi khô thích hợp dùng để pha trà, có thể thêm mật ong để có hương vị thơm ngon, dễ uống hơn.

Vỏ bưởi phơi khôVỏ bưởi phơi khô

Tham khảo thêm:  Thức uống từ vỏ bưởi, mật ong giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân rất tốt

3 Mướp đắng phơi khô

Nếu bạn không thể ăn mướp đắng tươi thì có thể thưởng thức trà mướp đắng có hương vị thơm ngon, dễ uống hơn và còn có lợi cho sức khỏe.

Mướp đắng phơi khô có vị đắng, tính mát nên có công dụng tiêu đờm, sáng mắt, giải nhiệt, nhuận tràng, bổ thận, chống mệt mỏi hiệu quả. So với loại mướp đắng tươi thì khi phơi khô thành phần dinh dưỡng cũng không có nhiều sự thay đổi, nước mướp đắng còn giúp giảm mỡ máu, giảm huyết áp cao, và giảm đường huyết tốt, giúp bảo vệ các cơ quan như gan, lá lạch, dạ dày, thận.

Cách làm cũng rất đơn giản, mướp đắng sau khi rửa sạch thì cắt ra bỏ thịt bên trong, cắt thành lát mỏng và đem đi phơi khô và bảo quản trong hộp kín. Khi dùng chỉ cần cho vài lát mướp đắng khô vào nước nóng và đợi nguội bớt thì thưởng thức.

Mướp đắng phơi khôMướp đắng phơi khô

Tham khảo thêm:  Cách làm trà khổ qua giảm cân an toàn, hiệu quả nhanh chóng

4 Ngải cứu phơi khô

Theo lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam) cho biết, rau ngải cứu có vị đắng, tính ấm, mùi thơm tốt cho sức khỏe. Ngải cứu phơi khô thích hợp dùng pha trà, giúp điều hòa khí huyết, trừ phong hàn, bớt đau nhức và làm ấm kinh mạch.

Ngoài ra trà ngải cứu cũng giúp đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất tốt.

Ngải cứu phơi khôNgải cứu phơi khô

Tham khảo thêm:  Tác dụng của trà ngải cứu đối với sức khỏe và cách làm trà ngải cứu

Trên đây là thông tin về 4 loại nguyên liệu tự nhiên, thích hợp dùng để phơi khô làm thức uống tốt cho sức khỏe dành cho bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn ngày càng khỏe mạnh hơn!

Từ khóa: 4 nguyên liệu tự nhiên đem phơi khô làm thức uống có lợi đủ đườngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh