Tip hay

4 món ngon chế biến từ quả chanh dây

4 món ngon chế biến từ quả chanh dây

Chanh dây là một trong những loại quả mùa hè rất ngon, với hương vị đặc trưng từ chúng, chúng ta có thể chế biến một số món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Hãy cùng bắt tay vào bếp cùng làm với Bách hóa XANH nhé.

Kem chanh dây

Nguyên liệu

Cách làm kem chanh dây

Bước 1

Chanh dây bổ đôi, lọc bỏ hạt lấy nước. Dùng một nồi nhỏ hòa chanh dây + ½ lượng kem tươi + đường đun sôi trên lửa. Tiếp đó cho lòng đỏ trứng vào rồi đánh tan từ từ.

Chanh dây bổ đôi, lọc bỏ hạt lấy nước. Dùng một nồi nhỏ hòa chanh dây + ½ lượng kem tươi + đường đun sôi trên lửa.

Bước 2

Khuấy hỗn hợp cho đến khi sủi bọt lên thì tắt bếp đi. Đánh bông phần kem tươi còn lại, đợi cho đến khi hỗn hợp chanh dây nguội dần rồi đánh cho đều lên. Cho tất cả hỗn hợp vào ngăn đá tủ lạnh.

Bước 3

Sau 1h lại tiếp tục mang hỗn hợp kem ra đánh tới lên cho kem thật láng mịn, sau đó lại đưa vào ngăn đá. Cứ như vậy thao tác từ 2 – 3 lần sao cho kem thật mịn và ngon là dùng được.

món kem chanh dây ngon lành

Thạch chanh dây

Nguyên liệu

Cách làm thạch chanh dây

Bước 1

Chanh dây bổ đôi, lấy hết phần hạt và nước ra một thao nhỏ. Cho thêm mật ong và khuấy đều lên.

Bước 2

Cho khoảng 10gr bột rau câu + 200gr đường vào bát khô và trộn đều nhau lên. Cho tiếp 1 lít nước lọc vào nồi, đun sôi lên. Cho tiếp hỗn hợp bột rau câu và đường vào khuấy nhẹ nhàng cho tan dần hết bột đi cho đến khi rau câu đặc lại dần.

Bước 3

Cho tiếp phần chanh dây vào nồi rồi khuấy lên cho sôi lại và tắt bếp đi. Dùng các vỏ chanh dây lau khô cho thật sạch, xếp lên khây hoặc dĩa cho vững. Rót rau câu vào phần vỏ ấy, nên để nơi có gió hoặc ngăn mát tủ lạnh là dùng được.

Dùng các vỏ chanh dây lau khô cho thật sạch, sếp lên khây hoặc dĩa cho vững. Rót rau cầu vào phần bỏ ấy

Mứt chanh dây

Nguyên liệu

  • Lòng đỏ trứng gà
  • Chanh dây
  • Muối, đường, bơ

Cách làm mứt chanh dây

Bước 1

Chanh dây bổ đôi vắt lấy nước cốt. Dùng một nồi nhỏ cho tất cả gồm: Nước cốt chanh dây + đường + bơ + muối + trứng gà quấy đều tay cho hòa tan hoàn toàn.

Chanh dây bổ dôi vắt lấy nước cốt

Bước 2

Đun hỗn hợp trên bếp với lửa nhỏ, lưu ý là phải khuấy cho thật đều tay để trứng không bị vón cục với nhau. Khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp, cho mức chanh dây vào hủ nhỏ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần là được.

Khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp, cho mức chanh dây vào hủ nhỏ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần là được.

Sinh tố chanh dây

Nguyên liệu

Cách làm sinh tố chanh dây

Chanh dây bạn vẫn cắt đôi, lấy nước cốt chanh. Dùng 100ml nước hòa tan cùng nước cốt chanh ấy.

Dùng cối xay cho hỗn hợp nước chanh dây + đá bào + sữa đặc + sữa tươi xay cho đến khi chúng được trộn đều lên với nhau và mịn là được. Cho ra ly và thưởng thức ngay nhé.

sinh tố chanh dây

Trên đây là 4 món khá đơn giản bạn có thể làm tại nhà để cho cả nhà cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công nhé!

Tip Hay

Từ khóa: 4 món ngon chế biến từ quả chanh dâycác món ngon chế biến từ chanh dâymón ngon từ chanh dâychanh dâychanhăn gì hôm naycác món ngon chế biến từ chanh dâymón ngon từ chanh dâychanh dâychanhăn gì hôm nay