Tip hay

4 mẹo giúp bạn nướng rau củ trong lò nướng ngon hơn

4 mẹo giúp bạn nướng rau củ trong lò nướng ngon hơn

Muốn nướng rau củ trong lò nướng chín bóng đẹp, thơm ngon, bổ dưỡng, hấp dẫn, bạn hãy tìm hiểu các mẹo nướng rau củ chúng tôi chia sẻ trong nội dung bên dưới ngay.

1 Nướng với kích cỡ rau củ phù hợp

- Hầu hết các loại rau củ đều có thể nướng được, từ khoai tây, khoai lang, cà rốt... cho tới bông cải xanh, rau bina.

- Tuy nhiên, mỗi loại rau củ đều có kích cỡ khác nhau để nướng hiệu quả nhất, bạn cần nướng chúng với kích cỡ phù hợp. Với rau củ kích cỡ nhỏ, mỏng, bạn có thể để nguyên khi nướng còn rau củ kích cỡ lớn, dày, bạn nên cắt nhỏ, mỏng để nướng chín nhanh, thuận tiện hơn.

- Nếu không muốn cắt nhỏ, bạn có thể để nguyên, tuy nhiên, thời gian nướng sẽ lâu hơn, tốn nhiều điện năng của lò hơn.

Nướng rau củ với kích cỡ phù hợp, cắt nhỏ để nướng chín nhanh hơn

2 Sử dụng dầu ăn hợp lý

- Không chỉ khi xào, chiên mà cả khi nướng rau củ bạn cũng nên sử dụng dầu ăn.

- Dầu giúp tạo một lớp vỏ bóng sáng cho rau củ, giúp rau củ chín đều, giòn hơn và đặc biệt là làm tăng hương vị cho món rau củ nướng thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng đấy.

- Khi sử dụng dầu ăn, bạn nên dùng 1 lượng hợp lý, không dùng quá nhiều để tránh món ăn quá béo, nhanh ngán, cũng không dùng quá ít vì rau củ sẽ không có đủ lượng dầu để phân phối trên bề mặt, chín không ngon.

- Tùy theo lượng rau củ cần nướng mà bạn định liệu lượng dầu ăn phù hợp nhất. Nên đổ dầu ăn đều khắp bề mặt rau củ, không đổ cố định ở 1 góc, có thể sử dụng bình phun hoặc bình đựng dầu có đầu nhỏ, bạn sẽ đổ dầu ăn đều hơn và không lo bị “quá tay”.

Sử dụng dầu ăn hợp lý, dùng bình phun dầu ăn sẽ giúp định liệu lượng dầu tốt hơn, tránh phun quá tay

3 Đặt rau củ vào khay nướng rộng

- Rải đều rau củ đã cắt nhỏ lên khay nướng rộng để tạo không gian cho nhiệt lượng tỏa đều xung quanh miếng rau củ giúp nó chín đều hơn. Nếu lượng rau củ quá nhiều, bạn có thể làm thành 2 khay nướng, không chồng rau củ lên nhau để tránh rau củ chín không đều, ngon.

- Nên gia nhiệt trước 10 phút cho lò nướng ở nhiệt độ tầm 220 – 230 độ C rồi mới cho khay rau củ đã thêm dầu ăn, muối, tiêu vào lò để nướng.

- Có thể tiếp tục duy trì mức nhiệt 220 độ C để nướng vì nó là mức nhiệt lý tưởng cho hầu hết các loại rau củ nhưng bạn vẫn có thể tùy chỉnh tăng hoặc giảm nhiệt độ tùy theo nhu cầu, loại rau củ.

Đặt rau củ vào khay nướng rộng, nướng rau củ chín đều hơn

4 Nướng cho tới khi thấy có chút cháy trên bề mặt rau củ

- Rau củ chín khi bạn có thể dễ dàng dùng nĩa đâm xuyên qua miếng rau củ nhưng sẽ ngon hơn khi cạnh của miếng rau củ có chút cháy xém.

- Rau củ cắt miếng nhỏ, mỏng chín nhanh hơn rau củ để miếng lớn, dày. Rau củ cứng chín lâu hơn rau củ mềm. Tùy theo từng loại rau củ mà bạn chọn thời gian nướng phù hợp, thời gian nướng có thể từ 15 – 60 phút.

- Với các loại rau củ mới nướng, bạn nên kiểm tra sau mỗi 15 phút để đảm bảo nướng đủ thời gian, không chín quá.

Nướng cho tới khi thấy có chút cháy trên bề mặt rau củ, dùng nĩa đâm xuyên qua được thì nướng rau củ đã thành công

Mong rằng qua các mẹo nhỏ, bạn sẽ nướng rau củ ngày càng thành thục, thơm ngon và bổ dưỡng hơn. Muốn chia sẻ về mẹo nướng rau củ trong lò nướng khác, hãy gửi ý kiến cho chúng tôi.

Xem thêm: Nướng rau củ bao lâu là ngon nhất?

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Tip Hay

Từ khóa: 4 mẹo giúp bạn nướng rau củ trong lò nướng ngon hơnmẹo giúp bạn nướng rau củ trong lò nướng ngon hơnmẹo nướng rau củ ngoncách nướng rau củ ngon trong lò nướngnướng rau củ trong lò nướngnướng rau củ ngonmẹo giúp bạn nướng rau củ trong lò nướng ngon hơnmẹo nướng rau củ ngoncách nướng rau củ ngon trong lò nướngnướng rau củ trong lò nướngnướng rau củ ngon