Tip hay

4 mẹo đeo tất đúng để giữ ấm cơ thể, tránh không khí lạnh xâm nhập

4 mẹo đeo tất đúng để giữ ấm cơ thể, tránh không khí lạnh xâm nhập

Mang tất giữ ấm lòng bàn chân rất quan trọng vào mùa lạnh, đảm bảo cơ thể khỏe mạnh. Cùng Tip Hay tìm hiểu 4 mẹo đeo tất đúng để giữ ấm cơ thể, tránh không khí lạnh xâm nhập.

Ngoài việc mặc quần áo ấm, quấn khăn choàng cổ, đội mũ thì mang tất để giữ ấm lòng bàn chân cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mang tất đúng để giữ ấm cơ thể. Cùng Tip Hay điểm qua 4 mẹo đeo tất đúng để giữ ấm cơ thể, tránh không khí lạnh xâm nhập.

1 Vì sao cần giữ ấm bàn chân?

Bàn chân là một trong những bộ phận ở xa tim nhất, nếu máu trong cơ thể lưu thông kém hiệu quả hay chức năng tim phổi yếu thì bàn chân sẽ không thể nhận được máu một cách liên tục.

Theo bác sĩ Lý Kỳ người Trung Quốc cho biết, giữ bàn chân ấm áp sẽ ngăn ngừa bệnh cảm lạnh và máu lưu thông dễ dàng hơn. Trong khi đó, nếu bàn chân lạnh sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông máu chậm, gây chân tay đau nhức, tê chân hay chuột rút.

Theo Đông y, bàn chân là khởi đầu của ba kinh âm có tác dụng lưu thông khí huyết, nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể và chống lạnh lẽo. Chúng được kết nối với các cơ quan khác trong người, nên giữ ấm bàn chân sẽ giúp bảo vệ sức khỏe.

Vì sao cần giữ ấm bàn chân?Vì sao cần giữ ấm bàn chân?

2 4 mẹo đeo tất đúng để giữ ấm cơ thể

Không mang tất quá chật

Không ít người mang đôi tất chật vì nghĩ sẽ giúp cơ thể ấm áp hơn nếu trời lạnh. Tuy nhiên, nếu mang tất quá chật sẽ khiến đối chân khó chịu, ảnh hưởng đến việc lưu thông máu đến chân và ngày càng cảm thấy lạnh hơn, thậm chí có thể tê cóng.

Do đó, bạn nên lựa chọn những chiếc tất vừa vặn với bàn chân để thoải mái và ấm áp hơn nhé.

Không mang tất quá chậtKhông mang tất quá chật

Không nên đeo nhiều đôi tất cùng lúc

Ưu tiên lựa chọn một đôi tất dày dặn thay vì mang nhiều đôi tất mỏng cùng lúc. Nếu bạn mang 2 đôi tất mỏng cùng lúc sẽ khiến bàn chân dễ bị bí, ra mồ hôi chân nhiều hơn và khi tiếp xúc với không khí lạnh sẽ càng lạnh hơn nữa.

Nếu bạn vẫn muốn đeo nhiều lớp tất thì nên mang lớp tất đầu tiên làm bằng lụa tơ tằm có khả năng giữ nhiệt và hút ẩm tốt. Lớp tất ngoài có thể bằng cotton hoặc len đều giữ ấm tốt.

Không nên đeo nhiều đôi tất cùng lúcKhông nên đeo nhiều đôi tất cùng lúc

Chọn tất có khả năng hút ẩm, thoát mồ hôi

Tốt nhất nên chọn tất len vì vừa giữ ấm, vừa hạn chế mồ hôi chân, giữ chân luôn khô ráo. Nếu chân mang tất bị bí sẽ khiến mồ hôi chân ra nhiều, khi mồ hôi chân tiếp xúc với thời tiết lạnh sẽ khiến chân càng lạnh hơn.

Chọn tất có khả năng hút ẩm, thoát mồ hôiChọn tất có khả năng hút ẩm, thoát mồ hôi

Chọn tất cao cổ

Không chỉ giữ ấm những phần như ngón chân, lòng bàn chân, bạn cũng nên lưu ý bảo vệ phần cổ chân khỏi cái lạnh bằng việc mang những đôi tất cao cổ nhé!

Bởi ngoài bàn chân thì còn có những huyệt quan trọng nằm ở mắt cá chân và bắp chân. Do đó, bạn nên chọn tất cao đến bắp chân hay mặc quần bó, quần tất để giữ ấm cả đôi chân vào mùa lạnh.

Chọn tất cao cổChọn tất cao cổ

Trên đây là 4 mẹo đeo tất sưởi ấm cả người mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe của bản thân một cách tốt nhất vào mùa lạnh!

Nguồn: edh.tw

Từ khóa: 4 mẹo đeo tất đúng để giữ ấm cơ thể tránh không khí lạnh xâm nhậpKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh