Tip hay

4 lưu ý khi sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt mà bạn nên biết

4 lưu ý khi sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt mà bạn nên biết

Vệ sinh lồng giặt là việc làm cần thiết giúp máy giặt bền hơn, quần áo được giặt sạch hơn. Bỏ túi ngay 4 lưu ý khi sử dụng chế độ này nhé!

Vệ sinh lồng giặt rất cần thiết trong quá trình sử dụng máy giặt. Việc vệ sinh lồng giặt thường xuyên sẽ giúp máy giặt của bạn hoạt động tốt hơn, bền hơn, quần áo được làm sạch hiệu quả, không có mùi hôi. Vậy khi thực hiện quá trình này, chúng ta cần lưu ý những điều gì? Mời bạn cùng xem ngay 4 lưu ý khi sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt qua bài viết sau nhé!

1 Vì sao cần vệ sinh lồng giặt thường xuyên?

Vệ sinh lồng giặt thường xuyên là việc quan trọng để đảm bảo rằng máy giặt hoạt động hiệu quả và giữ cho quần áo của bạn luôn sạch sẽ. Nếu bạn không vệ sinh lồng giặt đều đặn, có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc và nấm mùi. Điều này có thể dẫn đến mùi khó chịu trên quần áo sau khi giặt.

Bên cạnh đó, vệ sinh lồng giặt thường xuyên sẽ có thể giúp máy giặt hoạt động hiệu quả hơn và kéo dài tuổi thọ của máy. Nếu lồng giặt bị nhiễm bẩn, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất giặt và làm tăng áp lực làm việc cho máy giặt.

Vệ sinh lồng giặt thường xuyên là việc quan trọng để đảm bảo rằng máy giặt hoạt động hiệu quả và giữ cho quần áo của bạn luôn sạch sẽVệ sinh lồng giặt thường xuyên là việc quan trọng để đảm bảo rằng máy giặt hoạt động hiệu quả và giữ cho quần áo của bạn luôn sạch sẽ

2 4 lưu ý quan trọng khi sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt

Sắp xếp thời gian vệ sinh lồng giặt hợp lý

Việc Sắp xếp thời gian vệ sinh lồng giặt hợp lý là rất quan trọng. Bạn nên vệ sinh lồng giặt trước khi cần sử dụng một ngày để máy giặt được làm sạch hiệu quả và khô ráo. Thời gian vệ sinh lồng giặt có thể kéo dài từ  3 - 12 tiếng, vì thế bạn nên vệ sinh lồng giặt vào cuối tuần hoặc lúc không cần giặt quần áo ngay.

Sắp xếp thời gian vệ sinh lồng giặt hợp lýSắp xếp thời gian vệ sinh lồng giặt hợp lý

Bật máy và kích hoạt đúng chế độ

Để thực hiện chu trình vệ sinh lồng giặt, bạn làm theo các bước sau:

  • Khởi động máy giặt
  • Cho viên làm sạch lồng giặt hoặc baking soda vào máy.
  • Bấm chọn chế độ vệ sinh lồng giặt (Mỗi máy sẽ có nút vệ sinh lồng giặt khác nhau, bạn hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng để thao tác đúng cách nhé!
  • Sau khi máy đã vệ sinh xong, bạn hãy lau khô lồng giặt bằng khăn sạch.

Bật máy và kích hoạt đúng chế độBật máy và kích hoạt đúng chế độ

Sử dụng chế độ ngâm nếu dòng máy không có chế độ vệ sinh lồng giặt

Nếu máy giặt của bạn không có chế độ tự vệ sinh lồng giặt. Bạn có thể sử dụng chế độ giặt ngâm. Thực hiện tương tự các bước như trên, thay bằng chế độ giặt ngâm để vệ sinh lồng giặt nhé!

Sử dụng chế độ ngâm nếu dòng máy không có chế độ vệ sinh lồng giặtSử dụng chế độ ngâm nếu dòng máy không có chế độ vệ sinh lồng giặt

Sử dụng sản phẩm vệ sinh lồng giặt chuyên dụng

Bạn có thể sử dụng baking soda hoặc giấm để làm sạch lồng giặt. Tuy nhiên, bạn hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm chuyên dụng như viên nén vệ sinh lồng giặt để tối ưu quá trình làm sạch.

Sản phẩm chuyên dụng có công thức riêng biệt, chứa các hoạt chất làm sạch mạnh mẽ, giúp loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi hiệu quả hơn so với những sản phẩm gia dụng thông thường.

Sử dụng sản phẩm vệ sinh lồng giặt chuyên dụngSử dụng sản phẩm vệ sinh lồng giặt chuyên dụng

Trên đây là 4 lưu ý khi sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt mà bạn nên biết. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về việc vệ sinh máy giặt.

Từ khóa: 4 lưu ý khi sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt mà bạn nên biếtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh