Tip hay

4 lợi ý cực hay của viên tẩy máy giặt, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng

4 lợi ý cực hay của viên tẩy máy giặt, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng

Cùng tìm hiểu 4 lợi ích cực hay của viên tẩy máy giặt mà bạn nên biết để trợ giúp cho lồng giặt của bạn trở nên sáng bóng và tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Hiện nay, viên tẩy máy giặt đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để vệ sinh cho lồng giặt trong gia đình giúp quần áo luôn được tinh tươm, trắng sáng. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu 4 lợi ích của viên tẩy máy giặt trong bài viết sau nhé.

1 Viên tẩy máy giặt là gì?

Viên tẩy máy giặt là sản phẩm dạng viên nén có chứa các thành phần được kiểm nghiệm an toàn, không gây độc hại giúp vệ sinh và làm sạch lồng máy giặt hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Đối với viên tẩy máy giặt, các chị em nội trợ sẽ không cần phải đong đếm về liều lượng hay dung tích như dạng bột hoặc nước. Các thành phần của viên tẩy sẽ giúp làm sạch các vết bẩn cứng đầu, mùi hôi khó chịu và vi khuẩn, nấm mốc bên trong lồng giặt giúp quần áo trắng sáng và thơm tho.

Viên tẩy máy giặt là gì?Viên tẩy máy giặt là gì?

2 Lợi ích cực hay của viên tẩy máy giặt

Loại bỏ vết bẩn và cải thiện hiệu suất giặt

Chức năng nổi bật của viên tẩy máy giặt chính là làm sạch lồng giặt ngay cả trong những khe hở nhỏ nhất chứa các tạp chất cứng đầu như cặn bột giặt, mảng bám magie, bụi, vi khuẩn và nấm mốc,...

Sau khi sử dụng viên tẩy máy giặt, lồng giặt sẽ trở nên sạch sẽ và sáng bóng hơn giúp tăng hiệu suất giặt của máy và đảm bảo cho quần áo không bị ố vàng và bám vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của mọi người.

Giảm nguy cơ bị hỏng và biến dạng chức năng

Những loại cặn bẩn và vi khuẩn trong lồng giặt nếu để lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của máy và từ đó làm hỏng các bộ phận và chức năng của lồng giặt. Bên cạnh đó, viên tẩy lồng giặt sẽ giúp hạn chế nguy cơ rỉ sét của động cơ và linh kiện điện tử của máy giặt.

Loại bỏ vết bẩn và cải thiện hiệu suất giặtLoại bỏ vết bẩn và cải thiện hiệu suất giặt

Gia tăng tuổi thọ của máy giặt

Ngoài việc giảm hỏng hóc thì thời gian của lồng giặt cũng sẽ được kéo dài và sử dụng được lâu hơn giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Tiết kiệm điện và tài chính

Những vết bẩn, mảng bám trong lồng giặt sẽ làm chậm hiệu suất của máy giặt khiến cho thời gian giặt lâu hơn và tiêu thụ nhiều điện năng cũng như nước hơn. Điều này lâu ngày sẽ làm lãng phí lượng lớn điện và nước sử dụng trong gia đình dẫn đến việc trả tiền nhiều hơn cho các chi phí.

Vì vậy, viên vệ sinh lồng giặt sẽ là lựa chọn hiệu quả giúp bạn tiết kiệm điện năng, nước và tài chính cho gia đình.

Tiết kiệm điện và tài chínhTiết kiệm điện và tài chính

3 Lưu ý khi sử dụng viên tẩy máy giặt

Tuy viên tẩy máy giặt có nhiều lợi ích trong việc vệ sinh lồng giặt nhưng bạn cần phải lưu ý một số điều khi sử dụng viên tẩy máy giặt nhé:

Đọc kỹ thông tin của máy giặt

Mỗi loại máy giặt sẽ phù hợp với số lượng viên tẩy lồng giặt khác nhau nếu như sử dụng quá nhiều sẽ gây lãng phí hoặc sử dụng quá ít thì không hiệu quả. Do đó, bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng của máy giặt và viên tẩy để tiết kiệm chi phí cho gia đình nhé.

Không dùng một lúc quá nhiều viên tẩy

Tuy viên tẩy lồng giặt sẽ giúp việc vệ sinh máy giặt của bạn trở nên nhanh và hiệu quả hơn nhưng bạn không nên lạm dụng quá nhiều viên tẩy vì sẽ gây đóng cặn canxi khiến cho quần áo không được sạch sẽ hoàn toàn.

Không dùng một lúc quá nhiều viên tẩyKhông dùng một lúc quá nhiều viên tẩy

Vệ sinh bộ lọc và vị trí xả nước

Bộ lọc và vị trí xả nước được xem là hai khu vực tồn đọng nhiều vi khuẩn cũng như nấm mốc ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể dùng một chiếc khăn ẩm lau xung quanh bộ lọc và vị trí xả nước để loại bỏ chất bẩn. Sau đó, tháo tấm lọc ra và ngâm trong nước nóng khoảng 15 phút để loại bỏ sợi vải và mảng bám cứng đầu.

Vệ sinh bộ lọc và vị trí xả nướcVệ sinh bộ lọc và vị trí xả nước

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về 4 lợi ích cực hay của viên tẩy máy giặt. Viên tẩy máy giặt sẽ là trợ thủ đắc lực giúp việc vệ sinh lồng giặt trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Từ khóa: 4 lợi ý cực hay của viên tẩy máy giặt tiết kiệm chi phí bảo dưỡngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh