Tip hay

4 loại thực phẩm rẻ tiền, có sẵn giúp làm sạch máu, bảo vệ tim mạch cực tốt

4 loại thực phẩm rẻ tiền, có sẵn giúp làm sạch máu, bảo vệ tim mạch cực tốt

Để có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình một cách tốt nhất thì hãy tận dụng 4 loại thực phẩm rẻ tiền giúp làm sạch máu mà nhà nào cũng có.

Sức khỏe tim mạch sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các hệ thống vận hành cơ quan trong cơ thể của chúng ta. Nếu bị tắc nghẽn mạch máu sẽ gây ra tình trạng bị mù, mất khả năng nói, liệt nửa người, hay thậm chí là mất mạng. Vì vậy, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu qua 4 loại thực phẩm vô cùng dễ tìm để hỗ trợ lọc máu và tăng cường bảo vệ tim mạch cực tốt nhé!

4 thực phẩm làm sạch máu và bảo vệ tim mạch

1 Ngô

Ngô giúp chuyển hóa chất béo và cholesterol trong cơ thể làm giảm cholesterol xấu trong máuNgô giúp chuyển hóa chất béo và cholesterol trong cơ thể làm giảm cholesterol xấu trong máu

Theo báo Lao Động, các chất dinh dưỡng có trong trái ngô giúp chuyển hóa chất béo và cholesterol trong cơ thể, tiếp đó làm giảm lắng đọng cholesterol xấu trong mạch máu. Trái ngô vô cùng giàu vitamin C, carotenoids và bioflavonoids giúp giữ cho sức khỏe tim mạch tốt và luôn trong tình trạng kiểm soát mức cholesterol và tăng lượng máu.

Vitamin B có trong ngô còn được gọi là axit pantothenic có khả năng trao đổi chất carbohydrate, lipid protein, từ đó hạn chế căng thẳng và bảo vệ bạn khỏi chứng tăng huyết áp của phytochemicals phenolic.

2 Tỏi

Tỏi hỗ trợ lọc máu và loại bỏ các máu đông nguy hiểmTỏi hỗ trợ lọc máu và loại bỏ các máu đông nguy hiểm

Thực phẩm này đóng vai trò rất lớn cho mạch máu của bạn vì nếu bạn ăn nhiều tỏi và sử dụng các chế phẩm từ tỏi thì sẽ hỗ trợ lọc máu và loại bỏ các máu đông nguy hiểm trong mạch máu.

Hoạt chất vàng có trong tỏi - allicin có công dụng thần kỳ làm suy yếu hoạt động của enzyme tổng hợp cholesterol từ trong gan và giảm lượng cholesterol tồn đọng trong cơ thể.

3 Bắp cải

Bắp cải thúc đẩy các quá trình tuần hoàn máu và làm cho mạch máu khỏeBắp cải thúc đẩy các quá trình tuần hoàn máu và làm cho mạch máu khỏe

Bắp cải là loại thực phẩm giàu vitamin C, kali, canxichất xơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể của bạn. Chất chống oxy hóa mạnh isothiocyanate và vitamin U hiếm hoi sẽ ảnh hưởng tích cực đến công tác bảo vệ các niêm mạc mạch máu và thúc đẩy các quá trình tuần hoàn máu và làm cho mạch máu khỏe mạnh hơn.

4 Chanh

Chanh chống lại sự đông tụ máuChanh chống lại sự đông tụ máu

Chanh rất giàu axit citric tạo thành chất hòa tan khi kết hợp với các ion canxi chống lại sự đông tụ máu. Bên cạnh đó là dồi dào vitamin C và P làm mềm mạch máu và tăng cường độ đàn hồi của mạch. Vì vậy, bạn nên thường xuyên uống nước chanh mỗi ngày để bảo vệ mạch máu mình nhé.

Một số lưu ý khi ăn uống để bảo vệ sức khỏe tim mạch

Một số lưu ý khi ăn uống để bảo vệ sức khỏe tim mạchMột số lưu ý khi ăn uống để bảo vệ sức khỏe tim mạch

- Ngoài 4 loại thực phẩm tuyệt vời trên, bạn cũng nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh để việc bảo vệ sức khỏe tim mạch được hiệu quả hơn nhé.

- Kiểm soát khẩu phần ăn hợp lý và bổ sung đầy đủ dưỡng chất từ 4 nhóm tinh bột, chất béo, đạm, vitamin - chất khoáng.

- Ăn nhiều rau xanhtrái cây.

- Tăng cường hấp thu ngũ cốc nguyên hạt.

- Hạn chế ăn đồ chiên dầu mỡ.

- Giảm lượng muối trong thức ăn.

Hãy bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình thật tốt bằng cách liên tục bồi bổ những thực phẩm trên nhé. Chúc bạn thành công nhé!

Nguồn: Báo Lao Động

Có thể bạn quan tâm

>> Những thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn nhiều?

>> Top 4 loại thực phẩm "màu đen" tốt cho sức khỏe của bạn

>> Đậu ván, thực phẩm rất tốt cho sức khỏe đừng nên bỏ qua

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 4 loại thực phẩm rẻ tiền có sẵn giúp làm sạch máu bảo vệ tim mạch cực tốtthực phẩm giúp làm sạch máu bảo vệ tim