Tip hay

4 loại nước có tác dụng làm ấm phổi, giúp phổi khỏe mạnh

4 loại nước có tác dụng làm ấm phổi, giúp phổi khỏe mạnh

Thời tiết chuyển lạnh sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, nhất là phổi của con người. Tham khảo 4 loại nước có tác dụng làm ấm phổi, giúp phổi khỏe mạnh nhé!

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng (Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, khi thời tiết rét đậm sẽ gây ảnh hưởng đến hô hấp, tim mạch của người già, trẻ nhỏ. Do đó, ngoài việc chú ý giữ ấm cơ thể thì bạn cũng nên có một chế độ ăn uống đủ chất, tốt cho phổi. Cùng tham khảo ngay 4 loại nước làm ấm phổi, giúp phổi khỏe mạnh nhé!

1 Nước lọc ấm

Khi trời lạnh, nhiều người thường ít cảm thấy khát nước và ít uống nước hơn. Tuy nhiên, ngay khi cả trời rét và không có nhu cầu uống nước thì bạn vẫn nên đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể hoạt động tốt.

Nước lọc ấm tốt cho sức khỏe của phổi, giúp làm ấm phổi, ấm họng và nâng cao hệ miễn dịch tốt khi trời lạnh, từ đó giúp phổi khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Theo Healthline, khi uống nước lọc ấm sẽ giúp cơ thể không cần tiêu hao nhiều năng lượng để ổn định thân nhiệt và giảm cảm giác lạnh hơn, giúp lưu thông máu tốt, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Nước lọc ấmNước lọc ấm

2 Nước gừng

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Nguyên Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) cho biết, gừng có vị cay, tính ấm nên có mặt ở nhiều bài thuốc trị bệnh trong Đông y. Gừng có tác dụng kích thích tuần hoàn máu và làm ấm họng, bảo vệ phổi khỏe mạnh.

Bạn có thể pha nước gừng với mật ong để gia tăng hiệu quả. Mật ong có tính chất kháng khuẩn, kháng viêm, giàu chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ phổi thêm khỏe mạnh. Mặt khác, nước gừng mật ong còn có tác dụng trị ho, cải thiện tình trạng khó ngủ.

Nước gừngNước gừng

Tham khảo thêm: 4 cách làm gừng ngâm mật ong giảm cân, trị ho bổ dưỡng

3 Sữa nghệ

Nghệ có chứa nhiều curcumin có tính chất kháng viêm từ đó nâng cao hệ miễn dịch và giữ ấm cơ thể hiệu quả, đặc biệt còn giúp giải độc cho lá phổi thêm khỏe mạnh.

Sữa chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp bồi bổ cơ thể. Do đó, sữa nghệ là thức uống vừa giàu dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe, giúp phổi ấm và khỏe mạnh dù trời rét.

Sữa nghệSữa nghệ

Tham khảo thêm:  Cách làm sữa nghệ tăng cường sức đề kháng, lại còn đẹp da

4 Nước hầm xương

Nước hầm xương chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên giúp tăng cường sức đề kháng, duy trì năng lượng và giữ ấm cơ thể. Loại nước này còn giàu collagen, có tác dụng ngăn chặn lão hóa, làm đẹp da.

Nước hầm xươngNước hầm xương

Tham khảo thêm:  Nước hầm xương có chất gì?

Trên đây là tổng hợp 4 loại nước có tác dụng làm ấm phổi, giúp phổi khỏe mạnh mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn khi trời lạnh nhé!

Từ khóa: 4 loại nước có tác dụng làm ấm phổi giúp phổi khỏe mạnhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh