Tip hay

4 điều cần biết để lựa chọn mua máy rửa chén cho gia đình phù hợp nhất

4 điều cần biết để lựa chọn mua máy rửa chén cho gia đình phù hợp nhất

Máy rửa chén là công cụ đắc lực cho các bà nội trợ hiện đại ngày nay. Bài viết sau sẽ mách bạn cách lựa chọn mua máy rửa chén cho gia đình phù hợp nhất.

Từ xưa đến nay, công việc nội trợ là điều mà chị em phụ nữ luôn là người phải gánh vác. Vì vậy để tiết kiệm thời gian cũng như công sức thì hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy ra đời phục vụ việc nội trợ, trong đó máy rửa chén là một công cụ vô cùng hữu ích. Sau đây, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về 4 điều cơ bản mà bạn cần biết để lựa chọn mua máy rửa chén phù hợp nhất cho gia đình nhé!

1 Chọn loại máy phù hợp

Tùy vào việc lắp đặt và kích thước mà máy rửa chén được chia thành 3 loại như sau:

Máy rửa chén mini

Đặc điểm: Kích thước nhỏ gọn, vừa bằng chiếc tủ lạnh mini thể tích 50 lít. Máy chỉ bao gồm một ngăn rửa chén, phù hợp cho những bạn sinh viên ở trọ một mình hoặc những gia đình có ít thành viên (Khoảng từ 2-3 người) và có nhu cầu rửa chén ít.

Máy rửa chén mini

Ưu điểm: Chiếm ít diện tích, thích hợp với những gia đình có không gian bếp nhỏ.

Nhược điểm:

- Vì máy có kích thước khá nhỏ nên khả năng tiện ích cũng bị hạn chế.

- Độ ồn khá cao so với các loại máy khác.

Giá tham khảo: 8-15 triệu

Máy rửa chén độc lập

Đặc điểm: Máy có kích thước lớn hơn máy mini, tương đương với cái máy giặt lồng ngang, máy dành cho gia đình nhiều thành viên khoảng từ 4-6 người.

Máy rửa chén độc lập

Ưu điểm:

- Công suất lớn, số lượng chén bát được rửa nhiều hơn.

- Có thể đặt máy ở nhiều vị trí như cạnh tủ bếp, bồn rửa để dễ dàng thoát nước.

Nhược điểm:

- Máy có kích thước lớn nên khá chiếm diện tích, di chuyển khó khăn hơn rất nhiều.

- Vì công suất lớn hơn nên điện năng và nước tiêu thụ lớn.

Giá tham khảo: 15-35 triệu

Máy rửa chén âm tủ

Đặc điểm: Nguyên lý hoạt động và dung tích của máy rửa chén âm tủ khá giống với máy rửa chén độc lập. Khác biệt nhất chính là vị trí lắp đặt. Máy rửa chén âm tủ có thùng rửa được đặt âm vào bên trong, mang thiết kế dạng như cánh tủ hoặc ngăn kéo.

Máy rửa chén âm tủ

Ưu điểm: Thiết kế dạng âm tủ giúp tiết kiệm không gian, kết cấu dạng cánh tủ làm cho gian bếp thêm phần hiện đại, tăng tính thẩm mỹ.

Nhược điểm: Nên cân nhắc tính toán kỹ các kích thước của gian bếp trước khi lắp đặt để chọn được chiếc tủ ưng ý và vừa vặn nhất.

Giá tham khảo: 15-35 triệu

2 Chọn loại máy có số rửa chén bát phù hợp

Việc chọn mua máy rửa chén dựa trên số lượng chén bát trung bình mỗi bữa ăn là vô cùng quan trọng. Bởi điều này quyết định đến lượng điện năng cũng như lượng nước mà gia đình bạn sẽ tiêu thụ liệu có phù hợp hay không.

Đối với những gia đình Việt Nam, số lượng chén bát sẽ phụ thuộc vào số thành viên trong gia đình và lượng thức ăn trong từng bữa:

Chọn loại máy có số rửa chén bát phù hợp

Gia đình 2 -3 thành viên: Số lượng chén bát trong từng bữa ăn không nhiều, khoảng 8 cái chén, 8 đôi đũa, 8 cái muỗng, 4-6 cái dĩa, 2 cái , 2 cái . Vì thế máy rửa chén mini là lựa chọn tối ưu nhất cho những gia đình này.

Gia đình khoảng 4 - 6 thành viên: Số lượng chén bát dao động từ 12-16 cái, tương ứng với 12-16 đôi đũa, 4 tô lớn, 4 cái vá, 4-6 cái muỗng. Với số lượng chén bát tương đối nhiều như vậy, bạn nên lựa chọn máy rửa chén có kích thước và công suất lớn hơn như máy rửa chén độc lập hoặc máy rửa chén âm tủ.

3 Tìm hiểu các chức năng, tiện ích của máy

Rửa nước nóng, tiệt trùng (diệt khuẩn)

Máy rửa chén với công nghệ nước nóng và tiệt trùng giúp loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn và mảng bám trên chén dĩa.

Rửa nước nóng, tiệt trùng (diệt khuẩn)

Kết hợp với công nghệ sấy trên nền nhiệt cao nhờ cảm biến nhiệt, máy rửa chén giúp bạn dễ dàng đánh bay các vết bẩn cứng đầu, dầu ăn, thậm chí là các vết cháy xém gây khó khăn khi rửa chén truyền thống. Nhờ đó, chén dĩa được đảm bảo sạch khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn an toàn.

Rửa nhanh

Rửa nhanh

Bạn hoàn toàn có thể chọn chương trình rửa nhanh với những chén dĩa ít bẩn hơn để tiết kiệm điện nước cho gia đình. Với chương trình này, bạn sẽ tiết kiệm được 25% lượng điện và thời gian rửa đấy!

Rửa tiết kiệm

Với chế độ rửa tiết kiệm này, quy trình rửa chén dĩa của bạn sẽ chỉ còn phụ thuộc vào áp lực nước mà không cần phải tốn điện năng để đun nóng nước và làm sạch.

Rửa tiết kiệm

Để biết được máy rửa chén của bạn có tiết kiệm điện hay không, bạn hãy để ý đến nhãn năng lượng. Nhãn năng lượng càng cao, trên mức A là A+, A++, A+++ thì máy rửa chén càng có khả năng tiết kiệm điện lớn. Ngược lại, máy rửa chén có nhãn năng lượng D, C, B sẽ ít có khả năng tiết kiệm điện hơn.

Chức năng sấy

Sau khi rửa chén, máy rửa chén còn cung cấp thêm tính năng sấy khô để chén dĩa nhanh khô, tránh ẩm mốc. Lưu ý là bạn nên chờ khoảng 15 phút sau khi sấy khô thì mới đem chén dĩa ra dùng để tránh nhiệt độ còn chưa giảm hẳn, có thể gây vỡ.

Hoạt động êm

Hoạt động êm

Với chế độ hoạt động êm này, máy rửa chén của bạn khi hoạt động thường có độ ồn thấp, khoảng 50dB. Tuy nhiên, đối với những máy có công suất càng lớn thì độ ồn sẽ cao hơn một xíu, tầm 60-70 dB.

Chức năng tự làm mềm nước

Chức năng tự làm mềm nước

Để hạn chế những tác động tiêu cực của nước cứng, máy rửa chén hiện đại tích hợp cả chức năng tự làm mềm nước cứng, giúp bảo vệ máy cũng như bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Các tính năng thông minh và an toàn

Chức năng hẹn giờ: Bạn có thể để chế độ hẹn giờ để máy rửa chén hoạt động vào bất cứ lúc nào mà bạn muốn.

Chức năng ghi nhớ chương trình sử dụng gần nhất và khi mất điện: Khi bấm nút bắt đầu rửa, máy sẽ tự động chạy rửa chén theo chương trình gần nhất. Còn khi mất điện, chương trình mà máy đang chạy cũng sẽ tự động được lưu và tái khởi động sau khi có điện lại.

Các tính năng thông minh và an toàn

Điều khiển bằng điện thoại: Khi máy rửa chén được kết nối với điện thoại thông minh, bạn có thể chỉ cần ngồi một chỗ mà vẫn có thể xử lý gọn gàng đống chén bát của gia đình bằng các thao tác đơn giản trên điện thoại.

Khả năng chống tràn và rò rỉ: tính năng này giúp tiết kiệm nước và đảm bảo an toàn điện

Khóa trẻ em: Khi được trang bị thêm khóa trẻ em, nắp rửa của máy sẽ được đóng trong suốt quá trình rửa để tránh các sự cố nguy hiểm có thể xảy ra.

4 Lựa chọn thương hiệu và nơi sản xuất

Thương hiệu luôn là điều mà tất cả những ai muốn sở hữu cho mình một cái máy rửa chén chất lượng quan tâm nhất. Sau đây sẽ là một số thương hiệu sản xuất máy rửa chén uy tín trên thị trường.

Máy rửa chén Electrolux

Máy rửa chén Electrolux

Thương hiệu: Thụy Điển

Nơi sản xuất: Ba Lan, Trung Quốc

Đặc điểm nổi bật:

- Tính năng sấy khô sau mỗi lần rửa Air Dry

- Chế độ hẹn giờ

- Hệ thống GlassCare giúp rửa đồ vật thủy tinh an toàn

- Tự động ngắt và sử dụng nhiệt hiệu quả

Bảo hành: Chính hãng 2 năm

Giá tham khảo: 8-15 triệu

Máy rửa chén Candy

Máy rửa chén Candy

Thương hiệu: Ý

Nơi sản xuất: Thổ Nhĩ Kỳ

Đặc điểm nổi bật:

- Tính năng Aqua Protect giúp chống rò rỉ nước

- Điều khiển thông minh bằng điện thoại nhờ công nghệ Smart Touch

- Tự động ghi nhớ chương trình khi đột ngột ngắt điện

Bảo hành: Chính hãng 2 năm

Giá tham khảo: 15-20 triệu

Máy rửa chén Bosch

Máy rửa chén Bosch

Thương hiệu: Đức

Nơi sản xuất: Thổ Nhĩ Kỳ, Đức

Đặc điểm nổi bật:

- Tiết kiệm điện theo tiêu chuẩn Châu u A+++

- Tiết kiệm thời gian rửa lên đến 50% nhờ công nghệ VarioSpeed và 66% nhờ công nghệ VarioSpeed Plus

- Độ ồn thấp, tiết kiệm điện, không sinh nhiều nhiệt nhờ động cơ EcoSilence

- Công nghệ Activewater tự động điều chỉnh lượng nước cho phù hợp trong suốt quá trình rửa

- Hệ thống giàn rửa linh hoạt còn được gọi là chức năng Rank Mantic

Bảo hành: Chính hãng 2 năm

Giá tham khảo: 20-30 triệu

Trên đây là 4 điều cơ bản mà bạn nên lưu ý khi lựa chọn máy rửa chén cho gia đình mình. Hy vọng, với chiếc máy rửa chén tiện lợi, bạn sẽ có thể tiết kiệm được thời gian và công sức, đảm bảo cho cuộc sống hiện đại thêm phần thoải mái và an toàn.

Xem thêm:

>> Máy đuổi chuột có hiệu quả không?

>> Mẹo thanh lọc không khí trong phòng máy lạnh bằng cách đặt chiếc tất trên máy lạnh cực kì hiệu quả

>> Có nên sử dụng máy lọc không khí không?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 4 điều cần biết để lựa chọn mua máy rửa chén cho gia đình phù hợp nhấtcách chọn mua máy rửa chén phù hợphướng dẫn chọn mua máy rửa chén phù hợpmẹo mua máy rửa chén phù hợpcách chọn mua máy rửa chén phù hợphướng dẫn chọn mua máy rửa chén phù hợpmẹo mua máy rửa chén phù hợp