Tip hay

4 địa điểm hấp dẫn cho chuyến du xuân miền Trung

4 địa điểm hấp dẫn cho chuyến du xuân miền Trung

Năm cũ dần kết thúc và năm mới lại tới, nếu bạn và gia đình có kế hoạch đi du xuân 2023 nhưng chưa chọn được địa điểm du lịch thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Hôm nay Tip Hay sẽ gợi ý cho bạn 4 địa điểm hấp dẫn tại miền Trung rất phù hợp cho chuyến du xuân năm tới. Hãy lưu lại ngay để cùng người thân, bạn bè cùng đi nha.

1 Vịnh Vân Phong

Vẻ đẹp Vịnh Vân PhongVẻ đẹp Vịnh Vân Phong

Khi tới Vịnh Vân Phong, ta sẽ không phải lo lắng tìm kiếm chỗ nghỉ vì ở đây có rất nhiều homestay và khách sạn như: The Light Coral Island Resort, Homestay Lily, Nhỏ homestay,...Nếu bạn ở miền Bắc hoặc Nam có thể di chuyển bằng máy bay, gần thì đi bằng xe khách hoặc xe máy. Nơi đây có rất nhiều điểm tham quan: Mũi Đôi, Hòn Ông, Đảo Điệp Sơn (Hòn Bịp), Hòn Lớn, Đầm Môn,... rất thích hợp để sống ảo. Khí hậu ở đây thì ôn hòa, mát mẻ và dễ chịu.

Vịnh Vân Phong thuộc Ninh Hòa - H. Vạn Ninh - T. Khánh Hòa , cách thành phố Nha Trang khoảng 80km theo hướng Bắc. Nơi đây có nhiều rừng nhiệt đới, thực vật ven biển đa dạng, bãi cát rộng và có khí hậu mát mẻ, ôn hòa rất thích hợp để đi du xuân. Đặc biệt người dân nơi đây cũng vô cùng thân thiện, đây cũng là điểm níu chân khách du lịch mỗi lần ghé qua.

2 Huế

Ảnh Quốc học Huế, Sông Hương, Lăng Khải Định, Nhà thờ Phủ Cam (Ảnh: Nguồn internet)Ảnh Quốc học Huế, Sông Hương, Lăng Khải Định, Nhà thờ Phủ Cam (Ảnh: Nguồn internet)

Thừa Thiên Huế nổi tiếng xưa nay về cảnh sắc thơ mộng, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Quốc học Huế, sông Hương, Đồi Vọng Cảnh, Nhà thờ Phủ Cam, Lăng Khải Định,... Không thể bàn cãi khi mà nơi đây được mệnh danh là Thành phố “Festival” của cả nước, chứa đủ 3 yếu tố “thiên thời - địa lợi - nhân hòa”. Nếu bạn là du khách, bạn có thể chọn Banyan Tree Lăng Cô, Lapochine Beach Resort, Indochine Palace, Azerai La Residence Huế làm điểm nghỉ ngơi.

Huế xưa nay được mệnh danh là khung cảnh hữu tình, là nơi mà nhất định người con Việt Nam phải tới thăm 1 lần. Nếu bạn thích ngắm núi, biển, ngắm hoàng hôn và bình mình thì không thể bỏ qua địa điểm này. Thời điểm khí hậu Huế đẹp nhất là vào khoảng tháng 1 đến tháng 3, rất thích hợp để đi du xuân.

3 Bà Nà Hills (Đà Nẵng)

Bà Nà Hills đẹp như chốn tiên cảnh Bà Nà Hills đẹp như chốn tiên cảnh

Bà Nà Hills hay còn gọi là “Châu Âu thu nhỏ” với rất nhiều điểm du lịch lý tưởng như: Cầu Vàng, vườn hoa Le Jardin d’Amour, Chùa Linh Ứng, Ngôi làng Pháp,...nếu đặt chân tới đây thì bạn không thể không tới những địa điểm này. Vì nằm ở Thôn An Sơn, Xã Hòa Ninh, H. Hòa Vang, Tp. Đà Nẵng nên nếu ở miền Bắc bạn phải di chuyển bằng máy bay. Một số khách sạn uy tín bạn có thể tham khảo phải kể đến: Khách sạn Morin, Khách sạn Debay, Khách sạn Mecure Ba Na Hills French Village. Khí hậu nơi đây thì rất đặc biệt, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác 1 ngày nhưng có tới 4 mùa.

Nơi đây được ví như chốn “Bồng lai tiên cảnh” với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng đẹp cùng nhiều địa điểm vui chơi, chụp ảnh, điểm dừng chân . Nếu bạn đang băn khoăn không biết đi đâu trong dịp du xuân này thì còn chần chừ gì nữa mà không book ngay vé cho gia đình mình.

4 Hội An, Quảng Nam

Hội An cảnh sắc nên thơ Hội An cảnh sắc nên thơ

Phố cổ Hội An nằm ở Hạ lưu sông Thu Bồn thuộc Thành phố Hội An, T. Quảng Nam. Đây là cảng thị truyền thống duy nhất của Đông Nam Á vẫn tồn tại và vẫn giữ nguyên được nét đẹp cổ kính. Đây cũng chính là lý do thu hút các du khách nước ngoài. Nơi ở thì vô cùng dễ tìm, bạn có thể tham khảo: Khách sạn Mường Thanh Holiday Hội An, River Suites Hoi An, khách sạn Thanh Bình Central.

Tất nhiên di chuyển sẽ bằng máy bay, bạn nào chưa từng được đi máy bay thì nên thử nha, vì Hội An thì đẹp không có từ nào để chê cả. Khí hậu nơi đây cũng rất mát mẻ, dễ chịu, bạn có thể mặc các trang phục truyền thống như Áo dài để chụp ảnh mà không bị lạnh.

Hội An mang vẻ đẹp cổ kính và thơ mộng, trường tồn theo thời gian. Đây được xem là một trong những con phố cổ đẹp nhất ở Châu Á. Không chỉ khách du lịch tại Việt Nam mà khách du lịch nước ngoài khi đến đây cũng không muốn rời.

Vừa rồi là 4 địa điểm du xuân tại Miền Trung thích hợp và nên đi nhất trong năm 2023 mà Tip Hay chia sẻ cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và hãy theo dõi thường xuyên để có thật nhiều thông tin bổ ích nhé!

Từ khóa: 4 địa điểm hấp dẫn cho chuyến du xuân miền TrungKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh