Tip hay

4 địa điểm du lịch Long Hồ (Vĩnh Long) được yêu thích

4 địa điểm du lịch Long Hồ (Vĩnh Long) được yêu thích

Long Hồ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Long. Cùng khám phá 4 địa điểm du lịch Long Hồ hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Một địa điểm du lịch dành cho dân phượt đó là huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Tại đây có nhiều khu vui chơi có thể giúp bạn cùng gia đình giải tỏa những căng thẳng sau nhiều ngày dài làm việc đấy. Hãy thử tham quan cùng Tip Hay 4 địa điểm tại đây ngay nhé!

1 Tổng quan về Long Hồ

Tổng quan về Long HồTổng quan về Long Hồ

Huyện Long Hồ được xem là một trong những địa điểm đáng thử khi đến du lịch Vĩnh Long. Vị trí của huyện nằm ở phía bắc của tỉnh Vĩnh Long với phía đông giáp huyện Mang Thít và huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre; phía tây giáp thành phố Vĩnh Long và huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp; phía nam giáp huyện Tam Bình; phía bắc giáp huyện Cái Bè và huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Long Hồ thuộc miền núi phù sa sông nước Cửu Long, có nhiều sông, ao, hồ, mương, rạch, có đất cù lao, bãi bồi và cồn mới nổi. Tại đây có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ giao động từ 32 độ C - 37 độ C. Đặc biệt địa phương có dự án Đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đi qua đang được thi công, nên trong tương lai rất thuận tiện và rút ngắn thời gian di chuyển cho khách du lịch.

2 5 địa điểm du lịch Long Hồ đẹp, nhất định phải ghé

Nhà cổ Cai Cường

Nhà cổ Cai CườngNhà cổ Cai Cường

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

Giá thành: Khoảng 20.000 đồng/khách

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm tham quan kiến trúc lịch sử của miền Tây Nam Bộ.

Nhược điểm: Không có

Nhà cổ Cai Cường được xem là một trong những nhà cổ đẹp nhất miền Tây, với bề dày lịch sử hơn trăm năm tuổi kể từ năm 1885. Ngôi nhà được xây dựng theo phong cách châu u pha lẫn vẻ đẹp truyền thống Á Đông. Nội thất bên trong căn nhà sử dụng hoàn toàn bằng gỗ, trang trí theo phong cách truyền thống. Bên ngoài được lợp mái chóp và lát gạch bông, trên mỗi món đồ được chạm khắc hình long, phụng,... mang đậm nét cổ điển của người Việt Nam.

Khu du lịch sinh thái Nhà xưa

Khu du lịch sinh thái Nhà xưaKhu du lịch sinh thái Nhà xưa

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa:
Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0913647521

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm vui chơi, ăn uống, giải trí ngoài trời, không gian thoáng mát, rộng.

Nhược điểm: Đông khách nên phục vụ hơi lâu.

Khu du lịch sinh thái Nhà xưa cũng được xếp vào danh sách những ngôi nhà cổ của tỉnh Vĩnh Long. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào không gian yên bình và thoáng mát vì xung quanh được bao bọc bởi những vườn cây xanh mát. Thời gian đẹp nhất để đến đây tham quan là vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 9.

Cù lao An Bình

Cù lao An BìnhCù lao An Bình

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Giữa sông Hàm Luông và sông Cổ Chiên, nút giao giữa 4 xã An Bình, Hòa Ninh, Bình Hòa Phước và Đồng Phú của huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Giá thành: Khoảng từ 30.000 - 50.000 đồng/người.

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm tham quan sông nước, ngắm cảnh thiên nhiên, không gian rộng rãi, thoáng mát.

Nhược điểm: Vị trí sông nước nên nhiều muỗi.

Cù lao An Bình là địa điểm du lịch sông nước được khá nhiều khách du lịch ưa chuộng. Vị trí của cù lao là trung tâm giao điểm giữa 4 xã nên được xem là cầu nối giữa các điểm vui chơi của huyện, thuận tiện cho khách du lịch di chuyển tham quan những địa điểm kề cận khác như nhà cổ Cai Cường, chùa Tiền Châu, khu du lịch sinh thái Nhà Xưa.

Chùa Tiên Châu

Chùa Tiên ChâuChùa Tiên Châu

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ấp Bình Lương, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0933125972

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm tham quan tâm linh, không gian thoáng mát, yên bình, thanh tịnh.

Nhược điểm: Đông người vào dịp Tết và ngày rằm.

Chùa Tiên Châu còn có tên gọi khác là chùa Di Đà, là một ngôi chùa cổ có tuổi đời lịch sử lên đến hơn 250 năm của tỉnh Vĩnh Long. Trong chùa có lưu giữ những hiện vật có giá trị văn hóa nghệ thuật và những bức tượng được chạm khắc tinh xảo. Kiến trúc của chùa được bày trí rất cổ kính, không gian thanh tịnh giúp khách du lịch cảm nhận được trọn vẹn cảm giác thư thái.

3 Đặc sản Long Hồ

Đặc sản Long HồĐặc sản Long Hồ

Khi đến huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long khách du lịch nên một lần thử món chuột đồng nướng. Mặc dù khi nghe tên gọi hơi sợ nhưng hương vị lại làm bạn khó quên, vì chuột đồng ở địa phương chủ yếu ăn lúa nên thịt rất thơm và chắc. Ngoài ra bạn cũng có thể thử món khoai lang mắm sống cuốn lá cách, rất độc lạ và lôi cuốn, dễ tìm ở bất cứ đâu.

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn khám phá 4 địa điểm du lịch Long Hồ (Vĩnh Long) được yêu thích rồi nhé! Hy vọng thông tin từ bài viết trên sẽ được bạn bỏ túi mang theo chuyến hành trình của mình khi đến Long Hồ.

Từ khóa: 4 địa điểm du lịch Long Hồ (Vĩnh Long) được yêu thíchdu lịch long hồcẩm nang du lịch long hồkinh nghiệm du lịch long hồkhám phá du lịch long hồđịa điểm du lịch long hồ